| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 83 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-09-2549    อ่าน 14030
 "พฤกษา วิลเลจ 5" วงแหวน-รัตนาธิเบศร์ บ้านเดี่ยวสไตล์ราคาสบายกระเป๋า

"เยี่ยมโครงการ" ฉบับนี้พาหลบ ลมฝนไปย่านรัตนาธิเบศร์ชมโครงการ "พฤกษา วิลเลจ 5" (วงแหวน-รัตนาธิเบศร์) ของบริษัทมหาชน "พฤกษา เรียลเอสเตท" เจ้าของแบรนด์บ้าน "พฤกษา" และ "ภัสสร"

ล่าสุด ค่ายนี้ก็เพิ่งแจกบ้านในโครงการพฤกษาวิลเลจ 4 ในทำเลใกล้ๆ กันให้ "น้องเดียว" เจ้าหนูมหัศจรรย์ที่ทำแจ็กพอตแตกในฐานะเป็นสปอนเซอร์ใหญของรายการเกมทศกัณฐ์

สำหรับ "พฤกษา วิลเลจ" ถือเป็นแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งแจ้งเกิดเมื่อปีที่ผ่านมา โดยผู้บริหารของบริษัทพฤกษาฯ วางตำแหน่งเป็น "บ้านเดี่ยว" ราคาประหยัดขนาด 2 ชั้นบนเนื้อที่ประมาณ 50-60 ตารางวา เคาะราคาที่ 1.69-2 ล้านกว่าบาท เพื่อจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาบ้านเดี่ยวเป็นบ้านหลังแรก และมีฟีดแบ็กเข้าเป้าไปเรียบร้อย

เป็นเซ็กเมนต์ลูกค้ากลุ่มใหม่ที่บริษัทมองว่ายังเป็นตลาดที่มีช่องว่างอยู่ บวกกับด้วยเทคโนโลยีการก่อสร้างบ้านด้วยระบบสำเร็จรูปทำให้พฤกษาสามารถกดราคาให้ต่ำกว่าผู้เล่นรายอื่นได้

เฉพาะปีที่ผ่านมาแบรนด์นี้ทำยอดขายให้กับพฤกษาฯไปแล้ว 400 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้ยอดขายจะเติบโตแบบดับเบิลเป็น 800-1,000 ล้านบาท หรือประมาณกว่า 10% จากประมาณการทั้งปี 9,000 ล้านบาท

"พฤกษา วิลเลจ 5" ถือเป็นโครงการลำดับที่ 5 จากก่อนหน้านี้ที่เปิดตัวโครงการพฤกษา วิลเลจ 1-4 ในย่านรังสิตและบางใหญ่ ตัวโครงการอยู่ถัดเข้ามาจากถนนใหญ่ (ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี) เข้าไปทางถนนจันทร์ทองเอี่ยมประมาณ 4-5 กิโลเมตร ซึ่งสามารถทะลุออกไปแถบ ศาลายาได้ บนพื้นที่ทั้งหมด 63 ไร่ จุดสังเกตคือ "ป้ายบิลบอร์ด" ที่ตั้งตระหง่าน

กับทำเลแถบนี้ถือได้ว่าเป็นดง "โครงการจัดสรร" ตลอดเส้นทางมีโครงการไม่ต่ำกว่า 4-5 ราย เคาะราคาขายเฉลี่ยประมาณ 2 ล้านต้นๆ ขณะที่พฤกษา วิลเลจ 5 วางราคาเริ่มต้นที่ 1.94-2.5 ล้านบาท ตัวบ้านออกแบบในสไตล์ "แคลิฟอร์เนีย" ผสม "คอนเทม โพรารี่" สีสันภายนอกเป็นโทนขาวตัดกับหลังคาสีแดง มีให้เลือกด้วยกัน 4 แบบ

เริ่มจากแบบ "วรพฤกษ์" พื้นที่ใช้สอย 115 ตารางเมตร "สิริพฤกษ์" พื้นที่ใช้สอย 124 ตารางเมตร "พรรณพฤกษ์" พื้นที่ใช้สอย 135 ตารางเมตร และ "แพรวพฤกษ์" พื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร ฟังก์ชันใช้สอยเหมือนกัน คือ มี 3 ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ พร้อมสระว่ายน้ำและพื้นที่ สวนสาธารณะในโครงการ

เบ็ดเสร็จมีทั้งหมด 320 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการ 630 ล้านบาท

แวะชมบ้านตัวอย่างแบบ "พรรณพฤกษ์" ตัวรองใหญ่สุด ชั้นล่างเน้นพื้นที่เปิดโล่งเป็นโซนรับแขก ทานอาหาร มุมห้องครัว และห้องน้ำ ส่วนชั้นบนเน้นหนักไปที่พื้นที่ห้องนอน แต่ที่ชอบเป็นการส่วนตัวคือวิวทิวทัศน์รอบๆ ไม่มีตึกบังให้รกสายตา มีแต่วิวต้นไม้สีเขียวให้สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด

จุดเด่นอีกอันที่ทำให้บ้านของพฤกษา ดูกว้างขึ้นเนื่องจากใช้ระบบก่อสร้างแบบ "พรีแคสต์" หรือระบบสำเร็จรูป บ้านทุกหลังจึงไม่มีเสา-คาน ทำให้เพิ่มพื้นที่ใช้สอยและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ก็ง่ายขึ้น และจากการอัพเดตข้อมูล ล่าสุดมียอดขายไปแล้ว 10% โดยลอตแรกพร้อมโอนบ้านได้ประมาณเดือนตุลาคมนี้

ที่พิเศษสุด ช่วงนี้ทางพฤกษาฯยังจัด "เซเลบริตี้ แคมเปญ" ในชื่อ "ฉลอง 200 หน้ากับน้องเดียว ผ่อนดาวน์เพียง 200 บาทต่อเดือน" จากเดิมที่ลูกค้าต้องดาวน์ประมาณ 10% ของราคาบ้าน หรือประมาณ 10,000 บาทต่อเดือน

ส่วนใครที่กำลังมองหาบ้านในทำเลอื่นๆ อยู่คงต้องรอลุ้นปีหน้า ซึ่ง "พฤกษาฯ" มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 2-3 แห่ง

แต่จะเป็นทำเลไหนทางผู้บริหารยังขออุบไต๋ไว้ก่อน

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 25-09-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.