| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 170 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-09-2549    อ่าน 13052
 ปิดตำนานโรงหนังแคปปิตอล ผุด"มอลล์คลองถม"100ยูนิต

ปิดตำนานโรงหนังยุคเก่า "แคปปิตอล คลองถม" ทายาทแลนด์ลอร์ด ตระกูล "บุรี" ทุ่มทุนปรับปรุงโครงการใหม่ ดึงสถาปนิกดีไซน์ 103 สร้างภาพลักษณ์สู่ความทันสมัย ออกแบบคอมเพล็กซ์มอลล์ใจกลางเมืองขนาดย่อมๆ รับกระแสเถ้าแก่รุ่นใหม่มาแรง เปิดพื้นที่ย่อย 100 ยูนิตให้ลูกค้าเช่าเซ้ง พร้อมสร้างพิพิธภัณฑ์โรงภาพยนตร์ย้อนยุคให้ชนรุ่นหลังศึกษาและรำลึกอดีต

นายประสิทธิ์ บุรี เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินโรงภาพยนตร์เจริญกรุง เธียเตอร์ หรือชื่อเดิมโรงภาพยนตร์แคปปิตอล คลองถม เปิดเผย "ประชา ชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ตนได้ตัดสินใจทุ่มเงินจำนวนหนึ่งมาเร่งพัฒนาที่ดินเก่า ซึ่งเป็นที่ดินมรดกประ มาณ 1 ไร่เศษ และเป็นที่ตั้งของโรงหนังยุคเก่าเมื่อ 70 ปีก่อนในย่านเจริญกรุง-เยาวราช โดยจะรื้อทิ้งอาคารบางส่วนและปรับปรุงให้เป็นโครงการใหม่ในลักษณะช็อปปิ้งมอลล์ขนาดย่อมๆ

โรงหนังแคปปิตอล ตั้งอยู่ริมถนนเจริญกรุง ย่านคลองถม ซึ่งเป็นแหล่งค้าขายสินค้าเบ็ดเตล็ดและเป็นตลาดนัดสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดอีกแห่งหนึ่งในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อที่ดินเก่าในย่านนี้ได้มีการปรับปรุงขนานใหญ่และลงทุนก่อสร้างเป็นคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่แบบโอเพ่นแอร์ ก็ส่งผลให้ตลาดนัดคลองถมมีฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น

"ถ้าเรารื้อโรงหนังแล้วหันมาปรับปรุงรับกับเทรนด์ตลาดที่กำลังมาเพราะเป็นนิชมาร์เก็ต (ตลาดเฉพาะกลุ่ม) ผมว่าแนวโน้มน่าจะไปได้ดี"

ดังนั้นกลุ่มเจ้าของที่ดินเก่าแปลงนี้จึงตัดสินใจว่าจ้างสถาปนิกบริษัทดีไซน์ 103 ให้เข้ามาดำเนินการออกแบบและปรับปรุงโครงการใหม่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

"ผมยังไม่ได้ตั้งโครงการเป็นทางการ รูปแบบก็จะเป็นช็อปปิ้งมอลล์แบบโอเพ่นแอร์ โดยปรับเป็นยูนิตเล็กให้เช่า" นายประสิทธิ์กล่าว และว่า

ภายในโครงการใหม่คาดว่าจะมียูนิตค้าขายประมาณ 99 ยูนิตหรืออาจจะมากกว่า ส่วนพื้นที่แต่ละยูนิตนั้นจะมีขนาด 2.5 X 2 เมตร เซ้ง 3 ปี ประมาณ 2.5 แสนบาท โดยเสียค่าส่วนกลางต่อเดือน 1,500 บาท ในส่วนนี้จะมีนิติบุคคลดำเนินการดูแลลูกค้า

ทั้งนี้เพื่อดำรงตำนานของโรงหนังยุคเก่าให้ชนรุ่นหลังเข้าใจในวิถีของคนรุ่นก่อนกับแหล่งเอ็น เตอร์เทนในสมัยอดีตรุ่นปู่ย่าตายาย นายประสิทธิ์มีนโยบายจะกันพื้นที่ส่วนหนึ่งบริเวณชั้นบนของโรงหนังและลงทุนสร้างพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อม ในพื้นที่ขนาด 30 กว่าตารางเมตร ให้เป็นแหล่งรวบรวมอุปกรณ์ และเรื่องราวของประวัติศาสตร์โรงหนังแคปปิตอลให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมฟรี

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 21-09-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.