| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 87 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-09-2549    อ่าน 11670
 ธพส.ให้คำมั่นศูนย์ราชการเสร็จปี"51 งัด"อีออกชั่น"ประมูลตกแต่งภายใน

"ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์" มั่นใจโครงการศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะแล้วเสร็จตามกำหนดในเดือนกรกฎาคมปี"51 สั่งรับเหมาเดินหน้าก่อสร้างเต็มสูบ เผยเปิดประมูลให้เอกชนเข้าไปดำเนินการแล้ว 7 งานหลัก ล่าสุดจะใช้วิธีการประมูลแบบ อีออกชั่นงานตกแต่งภายในและครุภัณฑ์

แหล่งข่าวจากบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากที่ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างเข้าพื้นที่เพื่อก่อสร้างโครงการศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2549 ที่ผ่านมา ขณะนี้งานก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมาก ล่าสุด ได้เนื้องาน 8.18% แล้ว โดยส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการปรับพื้นที่ งานเข็มเจาะ และตอกเสาเข็ม ไม่นับรวมกับสัญญาที่ 1 งานก่อสร้างอาคารศาลปกครอง ที่เริ่มก่อสร้างไปตั้งแต่กลางปี 2548 ที่ผ่านมา ที่ขณะนี้คืบหน้ากว่า 60%

โดยความคืบหน้าในการก่อสร้างงานแต่ละส่วนมีดังนี้ งานในส่วนของชั้นใต้ดินชั้นที่ 1, 2 และงานโครงสร้างชั้นที่ 1-4 เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างโครงสร้างชั้นที่ 5, 6 และ 7 ส่วนสัญญา 2 งานก่อสร้างอาคาร A อาคารจอดรถ A และลานรอบอาคาร A ซึ่งในส่วนของอาคาร A อยู่ระหว่างปรับพื้นที่ และขุดดินฐานราก และงานเสาเข็มเจาะ ส่วนอาคารจอดรถ A อยู่ระหว่างดำเนินงานปรับปรุงพื้นที่ ขุดดินฐานราก และงานตอกเสาเข็ม ขณะที่งานก่อสร้างลานรอบอาคาร A อยู่ระหว่างดำเนินงานปรับพื้นที่เช่นเดียวกัน

ขณะที่สัญญา 3 งานก่อสร้างอาคาร B พร้อมลานรอบอาคาร B อาคาร B อยู่ระหว่างดำเนินงานโครงสร้าง ขุดดินฐานราก และงานเสาเข็มเจาะ ลานรอบอาคาร B อยู่ระหว่างดำเนินงานโครงสร้าง ขุดดินฐานราก และงานเสาเข็มตอก สัญญา 4 งานก่อสร้างอาคารจอดรถ B ศูนย์ประชุม และหอพัก ปรับพื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างงานตอกเสาเข็ม สัญญา 5 งานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค และอาคารควบคุม ปรับพื้นที่ เสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างงานตอกเสาเข็ม

สัญญา 6 งานเตรียมพื้นที่ก่อสร้างเสร็จเรียบ ร้อยแล้ว สามารถเข้าใช้พื้นที่ทั้งหมดได้ สัญญา 7 งานภูมิสถาปัตยกรรมนั้น ในส่วนของงานต้นไม้พืชพรรณและตกแต่ง เพิ่งเปิดประมูลเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2549 ที่ผ่านมา โดยบริษัท กรีนทั้มบ์ จำกัด เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดที่ 137,490,000 บาท ต่ำกว่าราคากลางที่ตั้งไว้ 24,510,000 บาท คิดเป็นส่วนต่างร้อยละ 15.13 หรือกว่า 20 ล้านบาท จากมีผู้เสนอเอกสารประกวดราคาทั้งสิ้น 4 ราย ได้แก่ บริษัท กรีนทั้มบ์ จำกัด บริษัท พี.พี.ดี.คอนสตรัคชั่นส์ จำกัด กิจการร่วมค้าคอร์เดียยูซิดส์ และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

โดยสัญญา 7 แบ่งงานก่อสร้างตามลักษณะงานดังนี้ งานจัดหาต้นไม้พืชพรรณและดูแลรักษาใน nursery ให้ได้ตามขนาด งานปลูกต้นไม้พืชพรรณตามตำแหน่งที่กำหนดไว้ พร้อมดินปลูกต้นไม้ งานก่อสร้างระบบรดน้ำและระบบระบายน้ำ งานจัดหาและติดตั้งต้นไม้พืชพรรณประดิษฐ์ งานจัดหาและติดตั้งประติมากรรมตกแต่ง งานก่อสร้างซุ้มหลังคาไม้เลื้อยบนหลังคาอาคารจอดรถ B

งานดูแลรักษาต้นไม้พืชพรรณ หลังส่งมอบแล้วต่อไปอีก 24 เดือน

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า งานสัญญา 8 งานตกแต่งภายในและครุภัณฑ์ ประมาณ 700-800 ล้านบาท และสัญญา 9 งานโครงข่ายถนนเชื่อมต่อโครงการ ประมาณ 200-300 ล้านบาท กำลังดำเนินการเตรียมการประกวดราคา โดยใช้วิธีการประมูลแบบอิเล็กทรอนิกส์ และคาดว่าทั้งโครงการจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2551 ตามกำหนด

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 21-09-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.