| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 100 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-09-2549    อ่าน 11448
 กลางพ.ย.นี้เปิด"วงแหวนอุตฯ"

กรมทางหลวงชนบทดีเดย์ตัดริบบิ้นเปิดใช้ทาง 2 โครงการใหญ่แห่งปี "ถนนวงแหวนอุตสาห กรรม-สะพานข้ามเจ้าพระยาปากเกร็ด" ทยอยเปิดกลางเดือนพฤศจิกายน-ต้นธันวาคมนี้ การทางพิเศษฯ ขอแจมเตรียมสร้างทางเชื่อมต่อ 800 เมตรเส้นวงแหวนด้านใต้-วงแหวนอุตสาหกรรม

นายสุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กลางเดือนพฤศจิกายน 2549 ที่จะถึงนี้ กรมจะเปิดใช้ทางถนนวงแหวนอุตสาหกรรมอย่างเป็นทางการ โดยโครงการนี้สามารถรับได้ 4,500 คันต่อชั่วโมง ขณะนี้งานก่อสร้างทุกอย่างสมบูรณ์และพร้อมที่จะเปิดใช้บริการแล้ว 100% เหลือแค่เพียงทำการติดตราครองราชย์ครบรอบ 60 ปี ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมเท่านั้น กรมจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด จากเดิมมีแผนจะเปิดให้บริการนับจากเดือนกันยายนนี้ เท่ากับชะลอการเปิดใช้จากแผนเล็กน้อย

นายสุรชัยกล่าวว่า โครงการนี้เปิดใช้แล้ว จะช่วยระบายการจราจรสำหรับผู้ใช้เส้นทางจากฝั่งกรุงเทพฯ มายังฝั่งสมุทรปราการ เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเดินทางผ่านเข้าไปในเมือง โดยเฉพาะสำหรับรถยนต์ขนส่งสินค้า จากเดิมที่ต้องข้ามแพขนานยนต์ที่พระประแดง หรือใช้สะพานพระราม 9 ต่อไปสามารถเข้ามาใช้บริการถนนวงแหวนอุตสาหกรรมได้เลย ซึ่งจากการประมาณการ คาดว่าจะมีรถขนส่งสินค้าเข้ามาประมาณ 50,000 คันต่อวัน ในขณะที่โครงการนี้ออกแบบให้รองรับปริมาณจราจร 4,500 คันต่อชั่วโมง จึงไม่มีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดบนท้องถนนอย่างแน่นอน

"ต่อไปจะยิ่งสะดวกมากกว่านี้ เมื่อการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะสร้างทางเชื่อมที่ขาด ระยะทางอยู่ประมาณ 800 เมตร ระหว่างถนนวงแหวนอุตสาหกรรมกับถนนวงแหวนด้านใต้ โดยการทางฯ กำลังจะเวนคืนและออกแบบงานก่อสร้าง และมีแผนจะก่อสร้างตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ปกติจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี คาดว่าจะเปิดใช้ได้ภายในต้นปี 2551"

นายสุรชัยกล่าวต่อว่า ถนนวงแหวนอุตสาห กรรม ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงข่ายที่ประชาชนสามารถใช้เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้ ในอนาคตเมื่อมีการต่อเชื่อมกับถนนวงแหวนด้านใต้ของการทางพิเศษฯ จะทำให้ยิ่งสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะเร็วๆ นี้ การทางพิเศษฯ จะทำทางเชื่อมจากวงแหวนด้านใต้กับทางด่วนบางนา-ชลบุรี ทำให้สามารถเดินทางเข้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิได้ง่ายขึ้น

"หลังจากเสร็จภารกิจเปิดใช้บริการโครงการถนนวงแหวนอุตสาหกรรมแล้ว กรมจะดำเนินการเปิดให้บริการโครงการก่อสร้างสะพานห้าแยกปากเกร็ดต่อทันที ซึ่งมีกำหนดจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการประมาณต้นเดือนธันวาคม 2549 ที่จะถึงนี้ ถือว่าเป็น 2 โครงการสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาขนาดใหญ่แห่งปีของกรมเลยทีเดียว ที่เปิดใช้ในเวลาใกล้เคียงกันได้"

นายสุรชัยกล่าวต่อว่า สำหรับโครงการสะพานห้าแยกปากเกร็ดนี้ ถือว่าเป็นการเปิดใช้บริการเร็วก่อนกำหนด ซึ่งตามแผนเดิมมีกำหนดเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2550

ขณะนี้งานก่อสร้างโดยภาพรวมเกือบจะเรียบร้อยหมดแล้ว ทั้งการต่อเชื่อมสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา หรือการก่อสร้างทางราบ เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดงานในส่วนของทางราบเล็กน้อย บริเวณจากถนนแจ้งวัฒนะถึงตลาดปากเกร็ด เนื่องจากบริเวณตลาดปากเกร็ดมีความล่าช้าเล็กน้อย เพราะติดปัญหาเรื่องการย้ายคนออกจากพื้นที่ ปัจจุบันปัญหาทุกอย่างสามารถเคลียร์ได้หมดแล้ว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 11-09-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.