| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 62 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-09-2549    อ่าน 11486
 3D Pro Designer แคมเปญใหม่ค่าย "เอส.บี." ถม 80 ล.ปั้นอุณหภูมิเฟอร์ฯทะลุจุดเดือด

หลังจากปล่อยให้คู่แข่งอย่าง "อินเด็กซ์" ออกอาวุธใหม่มาระยะหนึ่ง ด้วยการเปิดตัวแคมเปญแรง joy price ชูกลยุทธ์หั่นราคาเฟอร์นิเจอร์ ถาวรแบบไม่ต้องรอซื้อช่วงจัดโปรโมชั่น ทำให้วงการเฟอร์นิเจอร์ต่างจับตามองว่าคู่ชกอย่างค่าย "เอส.บี." จะมีกลยุทธ์อะไรออกมาแก้เกม

แล้วในที่สุด "เอส.บี." ก็ออกมาเผยกลยุทธ์ที่ว่านั้น ซึ่งเกิดขึ้นในงานเปิดตัว "เอส.บี.ดีไซน์สแควร์" บนชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์พลาซาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

นับเป็นโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบโมเดิร์นเทรดสาขาที่ 3 แบบแฟลกชิปสโตร์บนพื้นที่ขนาด 6,000 ตร.ม. ภายใต้งบฯลงทุน 350 ล้านบาท

ไฮไลต์ที่สำคัญในวันนั้นมีประเด็นที่น่าสนใจด้วย 2 ส่วน คือ การเปิดตัวแคมเปญ "3D Pro Designer" และ "พรีเซ็นเตอร์หนังโฆษณาใหม่" เพื่อตอกย้ำแบรนด์ ท่ามกลางแขกเหรื่อในวงการเฟอร์นิเจอร์และอสังหาฯนับร้อยชีวิต

น่าสนใจว่า เอส.บี.เลือกชูกลยุทธ์ "เซอร์วิส" ด้วยการหยิบเอาแคมเปญ 3D Pro Designer มาเล่น ซึ่งเป็นระบบซอฟต์แวร์เพื่อให้บริการออกแบบตกแต่งห้องให้ลูกค้า ซึ่งพัฒนาขึ้นใหม่ด้วยงบประมาณ 20 ล้านบาท พร้อมเจียดงบฯโฆษณาไว้อีก 60 ล้านบาท

เบ็ดเสร็จ เอส.บี.พร้อมละเลงงบฯ 80 ล้านบาทสำหรับแคมเปญนี้เพื่อพลิกเกมสู้ศึกตลาดเฟอร์นิเจอร์

กล่าวถึง 3D Pro Designer เป็นโปรแกรม 3D สำหรับบริการจำลองห้อง การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ จนถึงคำนวณค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าแบบให้เห็นมุมมองเสมือนจริง 360 องศา โดยเคลมว่าขั้นตอนทั้งหมดใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที ซึ่งเร็วกว่าโปรแกรมแบบอื่นๆ

เป้าหมายย้ำจุดยืนในเรื่องบริการระดับ "พรีเมี่ยม"

"การที่ผู้เล่นอีกรายได้เอากลยุทธ์เรื่องราคามาเล่นไม่มีผลกระทบในแง่ยอดขายกับเรา เพราะลูกค้า เอส.บี.ตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์โดยเลือกที่ดีไซน์เป็นอันดับแรก ดังนั้นเราจึงเลือกเน้นกลยุทธ์พัฒนาบริการควบคู่ไปกับการย้ำแบรนด์" ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ บอกถึงเป้าหมาย

การเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวจะสื่อสารผ่าน "วิลลี่-เยลหลี" คู่รักป้ายแดงที่ เอส.บี.คว้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยค่าตัว กว่า 7 หลัก ผ่านหนังโฆษณาชุดใหม่

เนื้อหาใจความหลักๆ เอส.บี.ต้องการสื่อถึงบริการใหม่ 3D Pro Designer ซึ่งจะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบเห็นภาพเสมือนจริงก่อนตัดสินใจโดยดีเดย์ออนแอร์ไปเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

"ธัญญรักข์" มั่นใจด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวจะทำให้ยอดขายของ เอส.บี.เติบโตขึ้น 10% หรือ 3,600 ล้านบาท ตามเป้าที่วางไว้ แม้ว่าเศรษฐกิจหรือโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เปิดตัวใหม่ๆ จะชะลอไปบ้างก็ตาม

"ยอดขายในช่วง 8 เดือนแรกของ เอส.บี.ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งมาจากการลอนช์เฟอร์นิเจอร์ bed collection และการมีดีไซน์สแควร์สาขาใหม่น่าจะช่วยเพิ่มยอดขายเราได้อีก"

เอส.บี.ประมาณการว่าสัดส่วนยอดขาย 30% จะมาจากดีไซน์สแควร์ที่มีอยู่ทั้ง 3 สาขา เฉพาะสาขาล่าสุดตั้งเป้าจะทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน

โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ด้วยการเพิ่มสินค้าหมวดตกแต่ง อาทิ โคมไฟ ฯลฯ เพื่อให้สอด คล้องกับไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่พักอาศัยอยู่ในแถบใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท สาทร หรือพระรามที่ 3

การเดินเกมของ เอส.บี.ในครั้งนี้จึงชัดเจนว่าเป็นการชู "เซอร์วิส" เพื่อสู้กับกลยุทธ์ "ราคา" ของคู่แข่งแบบเต็มตัว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 11-09-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.