| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 49 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-08-2549    อ่าน 11332
 กทพ.ตื๊อBMCLเก็บค่าด่วนเข้าสุวรรณภูมิ15บ.

เปิดแผนปี"50 กทพ.ทุ่มงบฯกว่า 150 ล้านบาท จ้างบริษัทที่ปรึกษาศึกษาและออกแบบรายละเอียดทางด่วนสายใหม่ เตรียมผุดทางด่วนอีก 5 เส้นทาง มูลค่า 5 หมื่นล้าน ทั้งศรีรัช-ดาวคะนอง ด่วนพิเศษสุวรรณภูมิ ขยายท่าเรือ-อาจณรงค์ ฟื้นซีดีโรด สร้างทางเชื่อมสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมืองย่านมักกะสัน เล็งเจรจาบีอีซีแอลลดค่าผ่านทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วนดีเหลือ 15 บาท รับเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิ

นายเผชิญ ไพโรจน์ศักดิ์ ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ในปี 2550 กทพ.มีแผนงานที่จะต้องดำเนินการหลายส่วน หลักๆ จะเป็นเรื่องงานก่อสร้างและการศึกษาออกแบบรายละเอียดโครงการที่จะดำเนินการต่อไป ส่วนใหญ่เป็นโครงการสำคัญๆ ที่ต้องก่อสร้างเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนกันยายน 2549 เป็นต้นไป กทพ.จะลงมือก่อสร้างหลายโครงการที่เปิดประมูลและเซ็นสัญญาเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นไปจะเร่งรัดงานก่อสร้างให้เสร็จตามกำหนดที่วางไว้ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพฯที่ปริมาณรถเพิ่มขึ้นทุกปี ขณะที่ทางด่วนที่มีอยู่ขณะนี้ไม่เพียงพอจะรองรับ

ในส่วนของงานก่อสร้าง อาทิ งานก่อสร้างทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ หรือวงแหวนด้านใต้ ระยะทาง 22.5 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 18,111.47 ล้านบาท แล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2550 การก่อสร้างระบบจัดเก็บค่าผ่านทาง ระบบควบคุมความปลอดภัย โครงการวงแหวนด้านใต้ ค่าก่อสร้าง 2,663 ล้านบาท แล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2550 การก่อสร้างทางเชื่อมต่อบูรพาวิถี ค่าก่อสร้าง 1,867 ล้านบาท แล้วเสร็จเดือนกันยายน 2551 การก่อสร้างทางเชื่อมต่อวงแหวนอุตสาหกรรม ค่าก่อสร้าง 1,628 ล้านบาท จะแล้วเสร็จเดือนพฤศจิกายน 2551

นายเผชิญกล่าวว่า สำหรับงานด้านการศึกษาและออกแบบรายละเอียดใหม่ มีทั้งหมด 5 โครงการ วงเงิน 154 ล้านบาท ซึ่งเป็นการว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษามาทำการออกแบบรายละเอียด ซึ่งทั้ง 5 โครงการได้ศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของโครงการหมดแล้ว จึงต้องศึกษาและออกแบบรายละเอียด เพื่อเตรียมพร้อมเปิดประกวดราคาและก่อสร้างต่อไป โดยจะใช้เวลาในการออกแบบรายละเอียดประมาณ 1 ปี

ประกอบด้วย 1.งานออกแบบรายละเอียดโครงการทางพิเศษศรีรัช-ดาวคะนอง ค่าออกแบบ 80 ล้านบาท ค่าก่อสร้าง 10,701 ล้านบาท จะศึกษาและออกแบบแล้วเสร็จเดือนเมษายน 2551 2.โครงการศึกษาความเหมาะสม ออกแบบรายละเอียดโครงการทางพิเศษสุวรรณภูมิ (M1) วงเงิน 55 ล้านบาท ระยะทาง 19.55 กิโลเมตร ค่าก่อสร้าง 26,000 ล้านบาท แล้วเสร็จเดือนมิถุนายน 2551 3.โครงการศึกษาและออกแบบการขยายช่องจราจรทางพิเศษเฉลิมมหานคร ช่วงท่าเรือ-อาจณรงค์ ระยะทาง 4 กิโลเมตร วงเงิน 13 ล้านบาท ค่าก่อสร้าง 900 ล้านบาท แล้วเสร็จเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2553

4.โครงการประสานกับบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีซีแอล ในการจัดทำแบบและก่อสร้างโครงการถนนรวม และกระจายการจราจรหรือซีดีโรด ค่าก่อสร้าง 7,508 ล้านบาท แล้วเสร็จเดือนตุลาคม 2553 และ 5.โครงการประสานบีอีซีแอลในการทำแบบและก่อสร้างทางเชื่อมต่อทางพิเศษศรีรัช กับสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมืองบริเวณย่านมักกะสัน (CAT) วงเงิน 6 ล้านบาท ค่าก่อสร้างประมาณ 1,000 ล้านบาท แล้วเสร็จเดือนกันยายน 2551

นายเผชิญกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กทพ.กำลังจะเจรจากับบีอีซีแอลขอให้ลดค่าผ่านทางระบบทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วนดี ซึ่งเป็นรายได้ของบริษัท 100% ปัจจุบันบริษัทจัดเก็บอยู่ในอัตรา 25 บาท ขอลดเหลือ 15 บาท เพื่อเช่วยแบ่งเบาภาระผู้ใช้ทางที่ต้องการเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากส่วนนี้จะต่อเชื่อมกับถนนมอเตอร์เวย์ สามารถเดินทางเข้าอาคารผู้โดยสารทางทิศเหนือได้ ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้ให้คำตอบ เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นของบริษัท อย่างไรก็ตาม กำลังจะยื่นข้อเสนอขอให้บริษัทปรับลดอัตราค่าทางด่วนเป็นช่วงเวลาแทน เช่น 3-6 เดือน เป็นต้น

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 31-08-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.