| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-08-2549    อ่าน 11514
 "โตโต้" คิกออฟโชว์รูมสุขภัณฑื จิ๊กซอว์เจาะตลาดไฮเอนด์

หลังจากค่ายสุขภัณฑ์เบอร์หนึ่งจากแดนญี่ปุ่น "โตโต‰" ประกาศรุกหนักสร้างแบรนด์อย่างเต็มตัวเมื่อปีที่ผ่านมา ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดตัว "โชว์รูม" แห่งแรกในชื่อ "TOTO TECH AND DESIGN CENTER" แล้ว ด้วยงบฯลงทุนทั้งหมด 35 ล้านบาท

นับเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในการผลักดันแบรนด์โตโต้ให้ติดตลาด เหมือนเช่นเครือซิเมนต์ไทยในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจได้สร้างแบรนด์สุขภัณฑ์ "คอตโต‰" จนติดลมบนมาแล้ว

โดยโตโต‰เลือกปักธงโชว์รูมแห่งแรกในเมืองในทำเลใจกลางกรุง บนถนนสุขุมวิทระหว่างสถานีรถไฟฟ้า "ชิดลม" และ "นานา" ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในเบสต์โลเกชั่นที่มีคนไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งเป็นแหล่งที่มีคนญี่ปุ่นพักอาศัยพลุกพล่านมากที่สุด จนได้รับขนานนามว่าเป็น "ลิตเติลโตเกียว" เมืองไทย

โชว์รูมใหม่ล่าสุดเป็นอาคารขนาด 3 ชั้น มีทั้งส่วนแสดงสินค้าออฟฟิศ ภายในตกแต่งด้วยโทนสีขาว ซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ของแบรนด์โตโต้ เน้นการโชว์ก๊อกน้ำ สุขภัณฑ์ และอ่างอาบน้ำรุ่นใหม่ๆ อาทิ สุขภัณฑ์รุ่นไฮเทค "นีโอเรสต์" ที่ควบคุมการทำงานด้วยรีโมต ชุดสุขภัณฑ์ "นิว เอ็กเซล ซิเออร์" ที่เน้นความหรูหรา


แต่ที่พิเศษและเป็นความต่างจากโชว์รูมทั่วไป อยู่ที่สุขภัณฑ์ทุกรุ่นสามารถเปิด-ปิด หรือกดชำระล้างเพื่อแสดงประสิทธิภาพการทำงาน แถมห้องน้ำภายในยังติดตั้งสุขภัณฑ์ไฮเทคเพื่อให้ลูกค้าสัมผัสของจริง

โตโต้ให้ความสำคัญกับการเปิดตัวโชว์รูมในเมืองไทย เป็นโชว์รูม "นำร่อง" แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน ก่อนวางแผนขยายอีก 7 แห่งใน 5 ประเทศ อาทิ เวียดนาม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อิหร่าน เป็นต้น

ในวันคิกออฟโชว์รูมใหม่จึงมีผู้บริหารระดับสูงของโตโต้และคอตโต้มากันพร้อมหน้า อาทิ "ฮิโรมิชิ ทายาตะ" ผู้บริหารระดับสูงกลุ่มธุรกิจต่างประเทศของโตโต้ ที่มาปรากฏตัวเป็นครั้ง แรก "พิชิต ไม้พุ่ม" กรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้างซิเมนต์ไทย ฯลฯ

วันนั้นจึงมีกิมมิกเล็กๆ เพื่อฉลองวันเกิดโชว์รูมให้เห็น ด้วยการใช้ค้อนตีถังไม้บรรจุสาเกให้แตกออก ก่อนจะจบพิธีด้วยการจิบสาเกฉลองของทีมผู้บริหาร ซึ่งว่ากันว่าเป็นพิธีการแบบญี่ปุ่นที่ใช้เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในการเปิดตัวกิจการ


"ในประเทศอินโดนีเซีย ปัจจุบันโตโต้เป็นผู้นำตลาดสุขภัณฑ์อันดับหนึ่ง เช่นเดียวกันเป้าหมายของเราคือเป็นผู้นำตลาดในเมืองไทยรวมถึงประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนโดยเฉพาะตลาดระดับไฮเอนด์" ฮิโรมิชิ ทายาตะ บอกถึงเป้าหมายการทำตลาด

กลยุทธ์ของโตโต้ในปีนี้จึงเร่งปูพรมเปิดตัว "ช็อป อิน ช็อป" ภายในร้านดีลเลอร์หัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัด จากปัจจุบันในกรุงเทพฯมีประมาณ 10 แห่ง อาทิ โชว์รูมบุญถาวร แกรนด์โฮมมาร์ท โฮมแมเนียบาทมอลล์ และต่างจังหวัดได้แก่ สาขาพัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต

ในช่วง 5 เดือนที่เหลือจะเปิดตัวอีก 3 แห่ง คือ จังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น นครสวรรค์ และในกรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มช่องทางการนำเสนอสินค้ารุ่นท็อปไปยังผู้บริโภค

"นิพนธ์ ธีรนาทสิน" กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์อินดัสทรี จำกัด ผู้บริหารสุขภัณฑ์โตโต้ เสริมว่า แม้ตลาดบ้านจัดสรรระดับไฮเอนด์จะชะลอตัวลง แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการทำตลาดมากนัก เนื่องจากที่ผ่านมาลูกค้าโครงการของโตโต้ส่วนใหญ่เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว อาทิ โรงแรมคอนราด ฯลฯ

เท่ากับว่าการรุกเจาะตลาดโครงการจัดสรรระดับไฮเอนด์ สำหรับโตโต้ยังเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น

"ในปีนี้เราเข้าไปเจรจากับทางโครงการจัดสรรหลายแห่ง แต่จังหวะไม่ดีทำให้หลายโครงการชะลอแผนการเปิดตัวออกไปก่อน แต่คิดว่าเร็วๆ นี้จะได้เห็นแบรนด์โตโต้เจาะตลาดงานโครงการมากขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 30% และเป็นงานโรงแรมรีสอร์ตเป็นส่วนใหญ่"

ประเมินว่าวันนี้เซ็กเมนต์ตลาดสุขภัณฑ์ระดับไฮเอนด์-ซูเปอร์ไฮเอนด์ มีสัดส่วนประมาณ 5% จากตลาดรวมประมาณ 6,000 ล้านบาท โดยปีที่ผ่านมาโตโต้ทำยอดขายได้ทั้งหมด 300 ล้านบาท

ส่วนในช่วง 7 เดือนแรกทำยอดขายได้แล้วเกือบ 300 ล้านบาท จากเป้าหมาย 500 ล้านบาท โดยมีโชว์รูมใหม่ที่จะเป็นหัวใจการเพิ่มยอดขาย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 28-08-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.