| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-08-2549    อ่าน 12273
 ตัดถนนใหม่รับ "สุวรรณภูมิ" "กรุงเทพกรีฑา" ทะลุ "ร่มเกล้า"

ถนนตัดใหม่ "กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า" เป็นถนนอีกเส้นหนึ่งที่ถูกขีดเส้นทางขึ้นมาเพื่อรองรับการเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติแห่งใหม่สุวรรณภูมิ เพราะปลายทางจะไปบรรจบกับถนนเจ้าคุณทหารและถนนร่มเกล้า (ถนนเดิมที่มีอยู่แล้ว) อันเป็นประตูทางเชื่อมต่อกับถนนทางเข้า-ออกสนามบิน

นอกจากนี้ ยังเป็นถนนสายหลักที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงกับชุมชนเมืองล้อมรอบ และช่วยบรรเทาการจราจรที่หนาแน่น ไม่ว่าจะเป็นถนนศรีนครินทร์ ถนนกรุงเทพกรีฑา ถนนรามคำแหง ถนนเจ้าคุณทหาร ถนนร่มเกล้า ถนนลาดกระบัง ถนนกรุงเทพฯ-ชลบุรีสายใหม่ (มอเตอร์เวย์) ถนนพัฒนาการ ถนนอ่อนนุช ให้คล่องตัวและมีการเดินทางได้สะดวกสบายมากขึ้น เพราะถนนเส้นนี้สามารถเดินทางทะลุเชื่อมต่อกับถนนสายต่างๆ ได้หลายสาย

ถนนกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้ามีระยะทางทั้งเส้น 11.2 กิโลเมตร การก่อสร้างแบ่งเป็น 3 ช่วง โดยก่อนหน้านี้ในปี 2548 ที่ผ่านมา กทม.ได้ก่อสร้างและเปิดให้ใช้บริการไปแล้วในช่วงที่ 3 จากถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก-ถนนร่มเกล้า ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร

ปัจจุบัน กทม.อยู่ระหว่างดำเนินการเวนคืนที่ดินส่วนที่เหลือช่วงที่ 1 จากแยกถนนศรีนครินทร์ด้านหลังซอยรามคำแหง 24-ร่มเกล้า ระยะทาง 7.9 กิโลเมตร และช่วงที่ 2 สะพานข้ามแยกต่างระดับถนนวงแหวนรอบนอก แนวเขตทางกว้าง 40-80 เมตร ใช้งบฯเวนคืน 1,376 ล้านบาท คืบหน้าไปแล้วประมาณ 80%

ด้านการก่อสร้าง กทม.กำลังอยู่ระหว่างทบทวนรูปแบบการก่อสร้าง เนื่องจากโครงการนี้เป็น 1 ใน 16 โครงการที่ถูกเบรกไว้ก่อน และต้องนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติอีกครั้งจึงจะสามารถเปิดประกวดราคาใหม่ได้ เพราะโครงการนี้ใช้งบประมาณอุดหนุนจากรัฐบาล 45% ที่เหลือใช้งบประมาณลงทุนของ กทม. 55%

ล่าสุด กทม.ได้ประเมินค่าก่อสร้างเสร็จแล้ว ในเบื้องต้นประมาณการใช้งบฯก่อสร้างประมาณ 3,450 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2-3 ปี ตามรูปแบบการก่อสร้างที่ กทม.ได้ออกแบบไว้ในช่วงที่ 1 จากแยกถนนศรีนครินทร์-วงแหวนรอบนอก เป็นงานก่อสร้างถนนขนาด 6 ช่องจราจร ใช้งบฯก่อสร้างประมาณ 950 ล้านบาท

นอกจากนี้ จะมีการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกจากถนนรามคำแหง 24 กับถนนกรุงเทพกรีฑารวมอยู่ด้วย เป็นทางแยกต่างระดับขนาด 6 ช่องจราจร ค่าก่อสร้างประมาณ 800 ล้านบาท

ส่วนช่วงที่ 2 เป็นสะพานต่างระดับข้ามแยกถนนวงแหวนรอบนอกขนาด 6 ช่องจราจร ค่าก่อสร้าง 900 ล้านบาท และในช่วงนี้จะรวมงานก่อสร้างสะพานข้ามแยกบริเวณถนนร่มเกล้ากับถนนเจ้าคุณทหารของสัญญาที่ 3 เข้าไปด้วย มีขนาด 6 ช่องจราจร ค่าก่อสร้าง 800 ล้านบาท รวมเป็นงบประมาณก่อสร้าง 3,450 ล้านบาทดังกล่าว

ตามแผนงานเมื่อ กทม.ได้รับการอนุมัติจาก ครม.และได้รับการจัดสรรงบประมาณก่อสร้างในปี 2550 แล้ว กทม.จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ทันที เพราะการเวนคืนที่ดินมีความคืบหน้าไปมากและไม่มีปัญหา เพราะส่วนใหญ่ที่เหลือเป็นพื้นที่โล่ง

เมื่อถนนสร้างเสร็จจะเปิดการพัฒนาพื้นที่ด้านตะวันออกได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะโครงการบ้านจัดสรร เพราะมีโครงข่ายที่สมูบูรณ์แบบ ที่ทะลุทะลวงไปได้หลายทิศทาง

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 24-08-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.