| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 46 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-08-2549    อ่าน 11564
 อาณาจักรหมื่นล้าน ชาญอิสสระผนึกคิงเพาเวอร์ ผุดบิ๊กโปรเจ็กต์รับ "สุวรรณภูมิ"

ได้ยินมานานหลายปีแล้วว่าตระกูลชาญอิสสระ สะสมที่ดินย่านบางนาและลาดกระบังไว้กว่า 1,300 ไร่ เมื่อสมัย 20 ปีก่อน ถือเป็นการมองการณ์ไกลของคนรุ่นแรกของ "ชาญอิสสระ" ผู้พ่อ ที่มองเห็นว่าในอนาคตพื้นที่รอบสุวรรณภูมิจะกลายเป็นทำเลทองที่มีมูลค่าเพิ่มมหาศาล

ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ทายาทรุ่น 2 "สงกรานต์ อิสสระ" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญ อิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) นำไปต่อยอดในเชิงธุรกิจสร้างอาณาจักรมูลค่านับหมื่นล้าน

โดยอาศัยคอนเน็กชั่นแน่นปึ้กจากกลุ่มคิง เพาเวอร์ ของ "วิชัย รักศรีอักษร" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด หรือเจ้าพ่อดิวตี้ฟรี เป็นตัวเชื่อมไปสู่การสร้างอาณาจักรในครั้งนี้ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

ล่าสุด "สงกรานต์" นำสื่อมวลชนกว่า 20 ชีวิตลงสำรวจพื้นที่จริงๆ บริเวณถนนเทพราช ในเขตลาดกระบัง ขนานไปกับคลองเจ้า พระยาไชยานุชิต ของกรมชลประทาน สภาพปัจจุบันยังเป็นที่ดินว่างเปล่ารอการพัฒนา


ซึ่งที่ดินแปลงดังกล่าวได้แบ่งขายให้กับกลุ่มคิงเพาเวอร์ไปเมื่อ 3 ปีก่อน จำนวน 300 ไร่ เหลือเพียง 1,000 ไร่เท่านั้น ซึ่งกลุ่มคิงฯได้พัฒนาเป็นสนามกอล์ฟขนาด 9 หลุม, สนามโปโลที่ใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, พื้นที่จัดสรร, โรงแรมขนาด 40 ห้องพัก และคลังสินค้า ทั้งหมดรวมอยู่ในโครงการวีอาร์ สปอร์ต คลับ ให้บริการเฉพาะลูกค้าระดับ วี.ไอ.พี.เท่านั้น ซึ่งโครงการดังกล่าวได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่ดินได้ไม่น้อย

ทำให้ราคาที่ดินพุ่งพรวดจากราคาเฉลี่ยไร่ละประมาณ 2 ล้านบาท มาอยู่ที่ราคาไร่ละ 4 ล้านบาทในปัจจุบัน และหากสนามบินสุวรรณภูมิเปิดใช้อย่างจริงจัง รวมทั้งมีความชัดเจนในเรื่องของผังเมืองเฉพาะสุวรรณภูมิออกมาเมื่อไร น่าจะทำราคาที่ดินปรับตัวขึ้นมากกว่านี้

"สงกรานต์" ย้อนอดีตว่า กลุ่มชาญอิสสระได้รวบรวมที่ดินแปลงดังกล่าวมาเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ในราคาไร่ละประมาณ 2 ล้านบาท ในนามบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีซอร์ซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือกลุ่ม IRD (International Resource Development) ที่กลุ่มชาญอิสสระได้ร่วมทุนกับนักลงทุนจากญี่ปุ่น ในสัดส่วน 60:40

วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเป็นนิคมอุตสาหกรรม และพัฒนาโครงการต่างๆ รองรับ แต่เมื่อเกิดวิกฤตต้มยำกุ้งเมื่อปี 2540 ได้ชะลอโครงการร่วมทุนออกไป

"ตอนที่รวบรวมที่ดินผืนนี้ใหม่เพราะมองเห็น ถึงศักยภาพของทำเลที่ตั้งที่เป็นโซนอุตสาหกรรม ที่ทำให้การขยายตัวของเมืองต่อเชื่อมไปถึง จังหวัดชลบุรีและระยอง บวกกับหากสนามบินเปิดใช้ในเชิงพาณิชย์ยิ่งจะทำให้บริเวณนี้เป็น "เสือติดปีก"

ปัจจุบันกลุ่มชาญอิสสระยังไม่มีแผนลงทุนพัฒนาโครงการในที่ดินแปลงนี้ แต่ก็มีแนวคิด ที่จะพัฒนาในรูปแบบผสมผสาน (มิกซ์ยูส) มีทั้งโรงแรม โรงพยาบาล สำนักงานออฟฟิศ เรซิเดนเชี่ยลฯ

เฉพาะโปรเจ็กต์นี้แห่งเดียวมูลค่าลงทุนไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาท ซึ่งคงต้องรอจนกว่าสนามบินสุวรรณภูมิจะเปิดใช้ในเชิงพาณิชย์ รวมทั้งมี ความชัดเจนเรื่องข้อกำหนดผังเฉพาะฯจาก ภาครัฐก่อนจึงจะเห็นเป็นรูปธรรมมากกว่านี้

"เราไม่รีบร้อนที่จะลงทุนอะไรเพิ่มเติมในตอนนี้ เพราะเราไม่มีภาระดอกเบี้ยสำหรับที่ดินแปลงนี้ อีกทั้งราคาที่ดินที่นี่ก็มีมูลค่าสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ดินในแถบนี้ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 50-60% หากสนามบินเปิดใช้จริงๆ ราคาน่าจะขยับขึ้นไปกว่า 20%"

"สงกรานต์" ตบท้ายว่า ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนศึกษารูปแบบการลงทุน สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ไม่ว่าจะในลักษณะลงทุนพัฒนาเอง ร่วมทุนกับพันธมิตร หรือขายที่ดินออกไปหากได้ราคาดีก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 24-08-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.