| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 59 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-08-2549    อ่าน 11304
 คนฝั่งธนฯผวากทม.ฟื้นศูนย์ตากสิน พ.ร.ฎ.บังคับใช้ทำผังเมืองเฉพาะ4พันไร่

คนฝั่งธนฯสะดุ้ง สำนักผังเมือง กทม.ฟื้นโครงการวางผังเฉพาะ "ศูนย์ตากสิน" อีกรอบ ล่าสุดเตรียมชงผู้บริหารอนุมัติเพื่อเดินหน้าต่อ

หลังพระราชกฤษฎีกาให้อำนาจเข้าไปสำรวจพื้นที่ย่านปากคลองภาษีเจริญ บางหว้า เขตภาษีเจริญ ตลาดพลู ดาวคะนอง ธนบุรี บางค้อ บางขุนเทียน จอมทอง เนื้อที่ 4,108 ไร่ มีผลบังคับใช้เมื่อ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา เผยอาจต้องเวนคืนบางส่วน แต่ไม่สามารถระบุจุดได้ชัดเจน

แหล่งข่าวจากสำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2549 ที่ผ่านมา พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะสำรวจเพื่อการวางและจัดทำผังเมืองเฉพาะในท้องที่แขวงปากคลองภาษีเจริญ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ แขวงตลาดพลู แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี และแขวงบางค้อ แขวงบางขุนเทียน แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร พ.ศ.2549 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ กทม. จะวางผังเฉพาะบริเวณโดยรอบศูนย์คมนาคมตากสินด้านใต้ เนื้อที่ประมาณ 4,108 ไร่ มีผลบังคับใช้แล้ว หลังจากที่ กทม.ผลักดันให้มีการออกพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวในช่วงก่อนหน้านี้

พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ มีอายุบังคับใช้ 5 ปี นับจากวันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา ขั้นตอนต่อจากนี้ไป กทม.จะเข้าไปสำรวจพื้นที่เพื่อนำข้อมูลมาจัดทำผังเมืองเฉพาะ ซึ่งผังเมืองเฉพาะจะครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯด้านใต้และพื้นที่ต่อเนื่องบางส่วน

แหล่งข่าวกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโครงการนี้เดิมสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) มีแผนจะจัดตั้งเป็นศูนย์คมนาคมตากสินด้านใต้ขนาดใหญ่ จำนวน 175 ไร่ โดยจะเวนคืนที่ดินจำนวนมาก ทำให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าวคัดค้าน ต่อมา สนข.ได้ปรับลดขนาดให้เล็กลง เหลือเฉพาะสถานีร่วมระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าสีแดงเท่านั้น และขณะนี้การดำเนินการยังไม่มีความคืบหน้า

ในส่วนของ กทม.ต้องการจะเดินหน้าโครงการนี้ต่อไป โดยจัดทำผังเมืองเฉพาะขึ้น เพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนา เพราะพิจารณาเห็นว่าพื้นที่ดังกล่าวมีศักยภาพ แม้การใช้ประโยชน์ที่ดินในปัจจุบันค่อนข้างจะหนาแน่น และจัดเป็นพื้นที่สีแดง สีส้ม และสีน้ำตาล ในผังเมืองรวม กทม. แต่การเข้าถึงของระบบโครงข่ายคมนาคมยังไม่สมบูรณ์ ถ้าไม่ควบคุมการพัฒนาในอนาคตอาจเกิดปัญหา

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า เมื่อมีการจัดทำผังเฉพาะขึ้นควบคุมการใช้ประโยชน์ที่ดิน จะทำให้การพัฒนาเป็นระเบียบ และมีโครงข่ายคมนาคมเข้าถึงพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคณะผู้บริหาร กทม.ว่าจะเดินหน้าต่อไปหรือไม่ เนื่องจากได้มีการชะลอโครงการมาระยะหนึ่งแล้วหลังจากชาวบ้านคัดค้าน โดยเร็วๆ นี้สำนักผังเมืองจะนำเรื่องนี้เสนอผู้บริหารอีกครั้งหนึ่งว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะพระราชกฤษฎีกามีผลบังคับใช้แล้ว กทม.จึงมีอำนาจจะเข้าไปสำรวจพื้นที่ทั้งหมด

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 24-08-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.