| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 153 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-08-2549    อ่าน 11471
 "เดอะ พาโน" ถือฤกษ์ 09.09 น. ทำพิธีมงคลคอนโดฯลูกผสม

เมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2549 ที่ผ่านมา ดร.พิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องรีบตื่นแต่เช้ามืด เพื่อเตรียมตัวเดินทางมาถนนพระรามที่ 3 มาทำพิธีมงคลโครงการอสังหาริมทรัพย์มูลค่ามากถึง 10,000 ล้านบาท

เพราะ ดร.พิจิตตหลังจากว่างเว้นงานเพื่อชาติ ก็หันมาลุยธุรกิจส่วนตัวกับพวกพ้อง เป็นที่ปรึกษาในธุรกิจอสังหาฯ และนั่งเป็นประธานกรรมการบริษัทใหม่ "ริเวอร์ไซด์ โฮมส์ ดีเวลลอปเม้นท์" ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน จำกัด (มหาชน) และบริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสิงคโปร์

บริษัทกรุงเทพบ้านและที่ดิน หรือ "เคแลนด์" ก็ไม่ใช่ใครอื่นเป็นบริษัทลูกของพี่ใหญ่ค่ายพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ของเสี่ยชายนิด โง้วศิริมณี ที่ประกาศร่วมทุนกับกลุ่มทุนสิงคโปร์ในเครือ เซ็นเตอร์พ้อยส์

เมื่อตั้งบริษัทใหม่ก็ลุยโครงการใหม่ทันที ชื่อว่า "เดอะ พาโน" ถามไถ่ได้ความว่า ชื่อโครงการย่อมาจาก The Panorama ซึ่งมาจากจุดแข็งของ วิวรอบตัวโครงการ เห็นทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา เห็นทั้งโครงการทางช้างเผือก "วงแหวนอุตสาหกรรม" สะพานข้ามเจ้าพระยาที่รอเปิดใช้ในเร็วๆ นี้

เมื่อเข็มนาฬิกาเดินมาถึงเวลา 09.09 น. ตรงเป๊ะ พิธีพราหมณ์ก็เริ่มขึ้น ดร.พิจิตต รัตตกุล และ "ธงชัย คุณากรปรมัตถ์" ซีอีโอบริษัทริเวอร์ ไซด์ โฮมส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งยืนยิ้มภูมิใจอยู่เงียบๆ ก็ร่วมในพิธีด้วย ท่านประธานทั้งสองช่วยกันปิดทอง เจิมแผ่นวางศิลาฤกษ์และร่วมโปรยข้าวตอกไม้มงคล 9 ชนิด

"กับโครงการนี้เราเปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ ตามแผนก่อสร้างที่วางไว้เราเริ่มลงเสาเข็มมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน หลังจากนั้นผู้รับเหมาโครงสร้างหลักก็จะเริ่มเข้ามาทำต่อในระยะเวลาตามสัญญา 30 เดือน ส่วนฤกษ์วางศิลาฤกษ์วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2549 เวลา 09.09 น. ถือว่าดีที่สุด มั่นคงที่สุด" เสี่ยธงชัยอธิบายถึงแผนงานและที่มาของฤกษ์

หลังจากนี้ไปจะเป็นเรื่องของงานก่อสร้างและงานขาย คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าประมาณต้นปี พ.ศ.2552

"ปัจจุบันเรามียอดจองแล้วกว่า 40% สัดส่วนเป็นชาวไทย 80% ที่เหลือเป็นชาวต่างชาติซื้อ จากการสอบถามลูกค้าแล้วส่วนใหญ่ที่ตัดสินใจเลือกซื้อที่นี่เพราะชอบบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำ สามารถพักผ่อนได้เต็มที่และดูหรูหราโอ่อ่า อยู่ใกล้ใจกลางเมือง" ซีอีโอบริษัทใหม่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

อีก 2 ปีกว่าๆ เราคงได้เห็นคอนโดมิเนียมหรูระดับ 6 ดาว "เดอะ พาโน" โผล่ขึ้นมาอีกโครงการหนึ่ง เพิ่มเสน่ห์ให้กับขอบโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่วันนี้ดูเนื้อหอมเหลือเกิน

ทัศนียภาพอันสวยงามของเมืองกรุงเทพฯบริเวณริมฝั่งแม่น้ำ ลูกค้าเศรษฐีที่ซื้อห้องชุดที่นี่ไว้คงได้ดื่มด่ำบรรยากาศกันเต็มที่ ภายในโครงการมีทั้งอาคารแบบวิลล่า 4 ชั้น 8 ชั้น และอาคารแบบทาวเวอร์อีก 55 ชั้น

แว่วว่า...ห้องนอนโครงการนี้เหมือนจำลองท้องฟ้าและเจ้าพระยามาห่อหุ้มตัวเรายังไงยังงั้น นึกภาพแล้วโรแมนติกน่าดู

ที่เจ๋งสุดเห็นว่า "เดอะ พาโน" จะมีเทอร์เรซขนาดใหญ่ และเกาะส่วนตัวซึ่งไม่เคยปรากฏว่า โครงการใดเคยทำมาก่อน แล้วเพดานห้องที่นี่สูงถึง 3 เมตรทีเดียว อยู่แล้วเลิกอึดอัดกันไปเลย

คอนโดฯลูกผสมหน้าตาสะสวยโครงการนี้จะเซ็งลี้ฮ้อขนาดไหน อีกสักพักเราจะตามไปดู !!!

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 21-08-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.