| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 136 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-08-2549    อ่าน 11466
 กทม.ควักกระเป๋า 18 ล้าน เชื่อม "อ่อนนุช 30-สุขุมวิท 101"

โครงการถนนเชื่อมต่อซอยอ่อนนุช 30 และซอยสุขุมวิท 101 เป็น 1 ใน 25 โครงการพื้นที่ปิดล้อม หรือ super block ที่ทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีแผนจะดำเนินการอย่างเร่งด่วน นับตั้งแต่ ปีงบประมาณ 2550 เป็นต้นไป

เป้าหมายของโครงการนี้ก็เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรที่หนาแน่นภายในซอยอ่อนนุช 30 และซอยสุขุมวิท 101 ที่ปัจจุบันเป็น ทั้งแหล่งที่อยู่อาศัย สถานศึกษา และสถานที่ทำงาน ที่อยู่รวมกันอย่างหนาแน่น

ขณะที่ถนนมีลักษณะค่อนข้างแคบและ คดเคี้ยว ไม่สะดวกกับผู้ที่เดินทางสัญจรไปมา นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยแบ่งเบาปริมาณการจราจรในถนนสายหลักที่ล้อมรอบและบริเวณใกล้เคียงได้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งจะส่งผลให้การเดินทางเกิดความคล่องตัวมากขึ้น

ตามแผนงานที่วางไว้ สำนักการโยธา กทม. จะของบประมาณวงเงิน 18,150,000 บาท เป็นงบฯของ กทม.ทั้งหมดดำเนินการ โดยใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 360 วัน หรือประมาณ 1 ปี จะแล้วเสร็จและเปิดให้ใช้ได้ในปี 2551

สำหรับการก่อสร้าง ตามที่ กทม.วางแผนไว้ จะสร้างถนนจากปากซอยอ่อนนุช 30 และปากซอยสุขุมวิท 101 ข้ามคลองบ้านหลาย ที่กั้นกลางระหว่างซอยดังกล่าว

ในการก่อสร้าง จากข้อมูลการสำรวจพื้นที่ของ กทม. พบว่าอาจจะต้องมีการเวนคืนที่ดินและสิ่งก่อสร้างบางส่วน โดยเฉพาะบริเวณ ปากซอยที่มีสิ่งกีดขวาง เพราะพื้นที่ว่างที่จะใช้ก่อสร้างมีค่อนข้างจำกัด ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินแบบก่อสร้างและเวนคืนว่าจะต้องเวนคืนบริเวณไหนบ้าง และจำนวนเท่าไร

เมื่อโครงการแล้วเสร็จ ถือว่าโครงการนี้ มีประโยชน์สำหรับผู้ใช้เส้นทางนี้ เนื่องจากจะช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทาง ได้มาก เพราะจะทำทางเชื่อมทั้ง 2 ฝั่งให้ทะลุถึงกันได้

อีกไม่นานผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวทั้งที่อยู่บริเวณโดยรอบและใกล้เคียง จะสามารถเดินทางเข้าออกเมืองได้โดยใช้เส้นทางลัดทะลุตรอกซอกซอยได้มากขึ้น

นอกจากนี้การเดินทางไปมาระหว่างถนนอ่อนนุชกับถนนสุขุมวิทก็จะง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาไปใช้ถนนสายหลัก แถมเจอปัญหารถติดเหมือนที่ผ่านมา

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 21-08-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.