| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 85 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-08-2549    อ่าน 12100
 "เรือน วิลล่า" บ้านหรูริมสนามกอล์ฟ ดึง "แสง-สี" สร้างบรรยากาศให้น่าอยู่

เยี่ยมโครงการฉบับนี้ "มิสเตอร์โฮม" เชิญชวนท่านผู้อ่านหลบลมร้อนออกนอกเมืองกันบ้าง ขอมุ่งหน้าไปยังพื้นที่โซนเหนือของกรุงเทพมหานครแถวๆ รังสิต เป้าหมายคือ โครงการเรือน วิลล่า รังสิต-นครนายก คลอง 4 ของบริษัท กรุงกวี จำกัด เจ้าของสนามกอล์ฟ กรุงกวีที่เป็นที่รู้จักคุ้นเคยของนักกอล์ฟเป็นอย่างดี ล่าสุดเพิ่งจะเปิดขายบ้านหรูไปหมาดๆ

ใช้เวลาเดินทางจากถนนวิภาวดีรังสิตเลี้ยวไปตามถนนรังสิต-นครนายก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาทีก็ถึงตัวโครงการ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเดียวกับสนามกอล์ฟกรุงกวี สนามกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิปแบบ singel fairway 18 หลุม ผลงานออกแบบของ Mr.Manabu Sakamoto ภูมิสถาปนิกและนักออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดัง

"เรือน วิลล่า" โครงการบ้านเดี่ยวระดับหรูภายใต้บรรยากาศธรรมชาติ พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ประหยัดพลังงาน รายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวของสนามกอล์ฟ บนเนื้อที่ 22 ไร่ จากทั้งหมด 1,000 ไร่ จำนวนเพียงแค่ 36 ยูนิต เพื่อให้พิเศษสุดและ มีความเป็นเอกลักษณ์จริงๆ

ภายในโครงการมีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ เรือนมานพ พื้นที่ใช้สอย 428.62 ตร.ม., เรือนดุสิต พื้นที่ใช้สอย 592.24 ตร.ม และเรือนศุภฤกษ์ พื้นที่ใช้สอย 717.50 ตร.ม. ออกแบบโดยสถาปนิกระดับมืออาชีพที่เป็นที่ยอมรับในแวดวงอสังหาริมทรัพย์เช่นเดียวกัน

สนนราคาขายเคาะเริ่มต้นที่ 18 ล้านบาทขึ้นไป จะเปิดพรีเซลอย่างเป็นทางการปลายเดือนกันยายน 2549 นี้ พร้อมกับเผยโฉมบ้านตัวอย่างลอตแรก 7 ยูนิตในบรรยากาศจริงทั้ง 3 แบบ

นอกจากจุดเด่นในเรื่องของทำเลที่ตั้งโครงการ และดีไซน์ของตัวบ้านแล้ว เป็นอีกโปรเจ็กต์ที่ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่มักถูกมองข้าม เช่น การออกแบบไฟส่องสว่างให้สอดคล้อง กับตัวบ้าน

"เรือน วิลล่า" ได้มอบหมายให้ "ไลฟ์ติ้งดีไซเนอร์" (lighting designer) เข้ามาจัดวางการให้แสงทั้งภายในและนอกตัวบ้านด้วย

"ดร.วรรณภา พิมพ์วิริยะกุล" อาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรมภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะไลฟ์ติ้งดีไซเนอร์ให้กับโครงการเรือน วิลล่า บ้านหรูเฟสใหม่ติดสนามกอล์ฟกรุงกวี เล่าให้ฟังว่า "ไลฟ์ติ้งดีไซเนอร์" อาจจะไม่คุ้นหูมากเท่ากับ "อาร์คิเทกต์" หรือ "วิศวกร"

แต่ "ไลฟ์ติ้งดีไซเนอร์" จะเป็นที่รู้จักมากกว่าในแวดวงคอนเสิร์ตที่ต้องออกแบบแสงสีบนเวที เนื่องจากมีหน้าที่ในการเลือกสี จำนวนดวงไฟ และทิศทางของแสง ให้ถูกต้องและเหมาะสม เพื่อให้คนดูมีอารมณ์ร่วมกับเพลง น่าดีใจที่ปัจจุบันมีบริษัทด้านนี้เปิดให้บริการอย่างเป็นล่ำเป็นสันในประเทศไทย

สำหรับวงการจัดสรรนั้นแม้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็มองข้ามไม่ได้เพราะที่ผ่านมามีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับแสง สีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะบ้านหรูระดับราคาแพง

แน่นอนว่าโครงการไหนที่ใช้บริการถือว่าคุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้บ้านที่ได้ทั้งแสงธรรมชาติแล้ว ยังได้แสงไฟที่สามารถคอนโทรลให้เป็นไปตามอารมณ์หรือความต้องการ เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศในตัวบ้านให้มีชีวิตชีวาขึ้นด้วยได้ ดังนั้นในวงการจัดสรร "ไลฟ์ติ้งดีไซเนอร์" กำลังได้รับความสนใจจากดีเวลอปเปอร์มากขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าที่ใช้บริษัทจะมาจากแวดวงรีสอร์ตและโรงแรมมากกว่า

"จริงๆ แล้วอินทีเรียร์ดีไซเนอร์จะเป็นคนดูรายละเอียดของบ้านในภาพรวมทั้งหมด โดยจัดไว้หลวมๆ ไม่มีรายละเอียดมากนัก โดยเฉพาะตำแหน่งของไฟและการให้แสงภายในตัวบ้าน ดังนั้นไลฟ์ติ้งดีไซหเนอร์จึงจะเข้าไปเสริมตรงจุดนี้"

"ดร.วรรณภา" บอกว่า นอกจากจะเน้นความสวยงาม สร้างบรรยากาศเป็นพื้นฐานแล้ว ยังจะต้องให้เกิดการใช้ประโยชน์ได้จริงๆ ในทางปฏิบัติอีกด้วย

โครงการเรือน วิลล่าถือเป็นการจัดสรรโครงการแรกที่นำ "ไลฟ์ติ้งดีไซเนอร์" เข้ามาดูแลในเรื่องการใช้แสงไฟให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมรอบตัวบ้าน สร้างบรรยากาศให้บ้านน่าดูและน่าอยู่ขึ้นมากโขทีเดียว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 17-08-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.