| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 292 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-07-2549    อ่าน 11932
 กทม.ของบฯ 298 ล้านบาท ขยายซอยมัยลาภ 4 ช่องจราจร

ในปี 2550 กรุงเทพมหานคร (กทม.) มีโครงการจะขยายซอยมัยลาภหรือซอยกล้วยไม้ จากเดิมเป็นถนนลาดยางขนาด 2 ช่องจราจรให้เป็นถนนคอนกรีตขนาด 4 ช่องจราจร พร้อมระบบระบายน้ำทั้งสองฝั่งทางเข้า และงานระบบอื่นๆ รวมระยะทาง 3.30 กิโลเมตร

ล่าสุดได้เตรียมของบประมาณก่อสร้างในปี 2550 แล้ว วงเงิน 298.2 ล้านบาท ซึ่งหลังจากได้รับการจัดสรรงบประมาณจากผู้บริหาร กทม.แล้ว จะออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินต่อไป

จากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่ของ กทม.สำรวจพื้นที่ว่าจะต้องเวนคืนที่ดินในส่วนไหนบ้าง คาดว่าจะเริ่มเวนคืนได้ประมาณปี 2550 เป็นต้นไป ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี จะเปิดใช้ได้ประมาณปลายปี 2551 หรือต้นปี 2552

อย่างไรก็ตาม ดูจากสภาพพื้นที่จริงคงจะมีการเวนคืนที่ดินไม่มากนัก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีแนวเขตทางเดิมอยู่แล้ว อาจจะมีการเวนคืนที่ดินและอาคารบางส่วนที่กีดขวางแนวเส้นทางโดยเฉพาะบริเวณช่วงปลายทางที่จะต่อเชื่อมกับถนนรามอินทรา ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการใช้ประโยชน์ที่ดินค่อนข้างหนาแน่น ส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์

สาเหตุที่ กทม.ต้องการขยายซอยมัยลาภก็เพื่อลดปัญหาการจราจรในพื้นที่ เนื่องจากสภาพพื้นที่ของซอยมัยลาภปัจจุบันคับแคบเพราะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลเดิมที่นำมาสร้างเป็นถนน ทำให้ถนนมีลักษณะแคบ คดเคี้ยว และไม่ต่อเนื่องกัน

นอกจากนี้ ยังช่วยแบ่งเบาการจราจรที่ หนาแน่นในถนนสายหลักให้เบาบางลง เมื่อขยายถนนเพิ่มอีก 2 เลน เนื่องจากซอยมัยลาภถือเป็นถนนสายรองเส้นหนึ่ง ที่มีคนใช้สัญจรเข้า-ออก จำนวนมาก เพราะค่อนข้างสะดวก

เพราะซอยมัยลาภสามารถต่อเชื่อมกับถนนรามอินทราบริเวณกิโลเมตรที่ 4 และถนนเกษตร-นวมินทร์ได้ จึงเป็นเส้นทางลัดที่ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน เพราะอยู่ใกล้กับระบบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ สามารถเดินทางเข้าเมืองเพื่อต่อเชื่อมกับระบบทางด่วนขั้นที่ 1 และ 2 ได้

ปัจจุบันซอยมัยลาภเป็นทำเลทองอีกแห่งหนึ่ง ที่ผู้ประกอบการจัดสรรให้ความสนใจเป็นพิเศษ เห็นได้จากมีการเข้าไปจับจองที่ดินพัฒนาเป็น ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเริ่มคึกคักมากขึ้น

ตั้งแต่ปากทางเข้าซอยไปจนสุดปลายทางในระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีโครงการบ้านจัดสรรทั้งใหม่และเก่าเกิดขึ้นมาก ส่วนใหญ่เป็นโครงการบ้านจัดสรรประเภทบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ระดับราคา 4-5 ล้านบาทขึ้นไป

เริ่มตั้งแต่ช่วงต้นซอยมัยลาภบริเวณที่ดินติดฝั่งถนนเกษตร-นวมินทร์ บริษัท ที.ซี.ซี. แคปปิตอลแลนด์ จำกัด ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี กำลังก่อสร้างโครงการบ้านเดี่ยวระดับราคา 30-100 ล้านบาท โครงการทาวน์เฮาส์ของกลุ่มบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ระดับราคา 4 ล้านบาทขึ้นไป โครงการทาวน์เฮาส์ของกลุ่มบริษัท อารียา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ราคา 4 ล้านบาทขึ้นไป โครงการบ้านราชพฤกษ์ของบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน จำกัด (มหาชน) โครงการบ้านจัดสรรของกลุ่มบริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 31-07-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.