| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 91 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-07-2549    อ่าน 12122
 ขยาย "สรงประภา" 6 ช่องจราจร ต้องรออีก 2 ปี...กทม.เพิ่งจะเดินหน้า

หลังจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินเพื่อขยายถนนสรงประภา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2544 เวลาล่วงเลยไปนานหลายปีปรากฏว่าข่าวคราวความคืบหน้าของโครงการนี้กลับหายเงียบ ทั้งที่มีเสียงเรียกร้องจากชาวบ้านย่านดอนเมืองให้ กทม.เร่งดำเนินการเป็นระยะๆ

จนทำให้ "จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์" ส.ส.ดอนเมือง เจ้าของพื้นที่ถึงกับนั่งไม่ติด เมื่อเห็นชาวบ้านเดือดเนื้อร้อนใจ สุดท้ายต้องทำหนังสือสอบถามไปยังสำนักการโยธา กทม. พร้อมกับเสนอให้ กทม.เร่งขยายถนนเส้นนี้โดยเร่งด่วน เนื่องจากทราบว่า กทม.ทำการเวนคืนที่ดินเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ปลายปี 2548 ที่ผ่านมา

ล่าสุด มีความคืบหน้าออกมาว่า กทม.กำลังจะเปิดประกวดราคาก่อสร้าง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเปิดขายแบบ หลังจากได้มีการทบทวนราคา และรูปแบบก่อสร้างใหม่จนลงตัว

ตามแผนที่วางไว้ คาดว่า กทม.น่าจะได้ตัวผู้รับเหมาก่อสร้างประมาณเดือนกันยายน-พฤศจิกายนนี้ หลังจากนั้นจะเซ็นสัญญาและเริ่มลงมือก่อสร้างทันที ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 360 วัน หรือประมาณ 1 ปี สามารถเปิดใช้ได้ประมาณปลายปี 2551

โครงการขยายถนนสรงประภา เดิม กทม.ได้รับการจัดสรรงบประมาณก่อสร้างปี 2548 วงเงิน 162 ล้านบาท แต่เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเวนคืนเสร็จไม่ทันตามกำหนดที่วางไว้ ทำให้ต้องกันงบประมาณออกไป และเสนอขอใช้งบประมาณปี 2549 แทน ซึ่งได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว วงเงินประมาณ 200 ล้านบาท ตามราคาค่างานใหม่หลังจากที่ กทม.ได้ปรับราคาก่อสร้างตามสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

สภาพถนนสรงประภา ปัจจุบันเป็นถนนค่อนข้างแคบ ขนาด 2-4 ช่องจราจร สวนทางกับปริมาณการจราจร ที่ประชาชนใช้เป็นเส้นทางเข้า-ออกในบริเวณถนนดังกล่าวจำนวนมาก เนื่องจากเป็นย่านชุมชนที่อยู่อาศัยหนาแน่น นอกจากนี้ยังมีแหล่งงาน สถานที่การศึกษา ฯลฯ อยู่ในพื้นที่จำนวนหนึ่ง

ไม่รวมโครงการบ้านจัดสรรที่ปัจจุบันมีทั้งรายเก่าและรายใหม่ ทั้งโครงการเล็ก-ใหญ่ อาทิ เคหะดอนเมือง หมู่บ้านแกรนด์ คาแนล หมู่บ้านนาราวดี หมู่บ้านพฤกษา หมู่บ้านอารียา เป็นต้น

เนื่องจากถนนเส้นนี้ ถือเป็นเส้นทางสัญจรสายสำคัญ และเป็นจุดศูนย์กลาง เพราะเป็นถนนสายหลักที่สามารถทะลุไปยังทำเลต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นรังสิต ปทุมธานี ติวานนท์ นนทบุรี แจ้งวัฒนะ ฯลฯ

ทำให้ถนนที่มีอยู่เพียงแค่ 2-4 ช่องจราจรไม่สามารถรองรับความต้องการการใช้เส้นทางได้ ส่งผลกระทบต่อการจราจรที่หนาแน่นแบบสาหัสสากรรจ์ โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็น ตลอดจนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักตั้งแต่แยกถนนเชิดวุฒากาศ วัดดอนเมือง ไปจนถึงแยกศรีสมาน

เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของคนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง กทม.จึงจัดทำโครงการขยายถนนสรงประภา จากถนนเดิมเป็นขนาด 6 ช่องจราจร เพื่อช่วยระบายรถให้สามารถสัญจรไปมาได้สะดวกยิ่งขึ้น ตั้งแต่ช่วงถนนเชิดวุฒากาศ บริเวณหน้าวัดดอนเมือง ข้ามคลองเปรมประชากร ยาวตลอดไปจนสุดแยกศรีสมาน รวมระยะทางประมาณ 4.3 กิโลเมตร

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-07-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.