| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 299 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-07-2549    อ่าน 11597
 ปรับปรุง "ถนนเคหะร่มเกล้า" เพิ่ม

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2548 ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ปรับปรุง ผิวจราจร พร้อมก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนเคหะร่มเกล้าบางส่วนเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว

แต่ปัจจุบันด้วยสภาพของพื้นที่เป็นพื้นที่ปิดล้อม เพราะถูกล้อมรอบด้วยถนนสายหลัก ทำให้ ขาดการต่อเนื่องในการเชื่อมโยงกับถนนสายหลักและสายรอง เป็นผลให้การจราจรในพื้นที่ไม่ได้รับการระบายเท่าที่ควร

นอกจากนี้สภาพของถนนเคหะร่มเกล้า ยังไม่ได้มาตรฐาน เพราะยังมีสภาพเป็นถนนลาดยาง ไม่มีไหล่ทาง แถมยังเป็นหลุม บ่อ และมีน้ำท่วมขัง

หรืออีกเหตุผลหนึ่งอาจจะเป็นเพราะถนนเส้นนี้พัฒนามาจากถนนส่วนบุคคล จึงทำให้มีลักษณะค่อนข้างแคบ คดเคี้ยว และไม่ต่อเนื่อง แต่ยังเป็นถนนที่ได้รับความนิยมและมีคนมาใช้จำนวนมากและมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เนื่องจากภายในเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย สถานที่ทำงาน เป็นต้น ทำให้การสัญจรไปมาภายในถนนสายนี้ไม่ค่อยสะดวกมากนัก สำหรับผู้ที่ใช้ทางนี้เข้า-ออกไปมา โดยเฉพาะในช่วงเช้าและเย็นของวันทำงาน ทำให้ถนนที่มีอยู่ไม่เพียงพอที่จะรองรับได้

ทำให้ในปี 2549 กทม.ได้ตั้งงบประมาณเพิ่ม สำหรับโครงการปรับปรุงถนนเคหะร่มเกล้า ต่อเนื่องไปอีก ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ตลอดแนว เส้นทาง เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาการจราจร ปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ เป็นต้น เพราะพื้นที่บริเวณนี้นับว่ามีความสำคัญพอสมควร เนื่องจากเป็นย่านที่อยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ

โดยในปีนี้ กทม.ตั้งงบประมาณไว้วงเงิน 44 ล้านบาท ในการปรับปรุงถนนเคหะร่มเกล้า เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่เขตลาดกระบัง และต่อเชื่อมกับระบบโครงข่ายจราจรชุมชนรัตนโกสินทร์ และเชื่อมต่อกับถนนร่มเกล้า ซึ่งเป็นถนนสายหลัก

ด้วยการปรับพื้นที่จากเดิมเป็นถนนลาดยางขนาด 2 ช่องจราจร เป็นถนนคอนกรีต ในระยะทาง 1.6 กิโลเมตร พร้อมกับระบบ ระบายน้ำทั้ง 2 ฝั่ง ใช้เวลาประมาณ 1 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่าง ดำเนินการจัดหาผู้รับเหมา มาดำเนินการ

นอกจากนี้ในปี 2550 กทม.มีแผนงานที่จะปรับปรุงถนนเคหะร่มเกล้าเพิ่มเติม สำหรับส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จ โดยได้ตั้งงบประมาณไว้แล้ว วงเงิน 105 ล้านบาท

เมื่อถนนเส้นนี้ปรับปรุงแล้วเสร็จ ดังที่ทราบ จะเป็นถนนที่เชื่อมบรรจบกับถนนร่มเกล้า และถนนราษฎร์พัฒนาที่ กทม.กำลังจะขยาย จากถนนลาดยางขนาด 2 ช่องจราจร เป็นถนนคอนกรีตขนาด 4 ช่องจราจร

ซึ่งจากนี้ต่อไปการเดินทางเข้า-ออกบริเวณนี้และพื้นที่ต่อเนื่อง

นอกจากจะเกิดความสะดวกแล้ว ในอนาคตถนนเส้นนี้อาจจะกลายเป็นจุดเปลี่ยน และจุดประกายในการเปิดการพัฒนาพื้นที่ที่อยู่บริเวณ โดยรอบได้ไม่มากก็น้อย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 24-07-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.