| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 321 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-07-2549    อ่าน 11564
 กทม.ทุ่ม 240 ล้าน ขยาย "ราษฎร์พัฒนา" เชื่อมวงแหวน

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต



ขณะนี้สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.) กำลังเร่งรัดดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ปิดล้อม ที่มีอยู่ 28 โครงการ

เนื่องจากพื้นที่ปิดล้อมส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ที่ถูกบล็อก ทำให้การเข้า-ออกค่อนข้างลำบาก เกิดปัญหาการจราจร กลายเป็นคอขวด เพราะส่วนใหญ่เป็นถนนที่มีขนาดเล็ก หรือสภาพไม่ค่อยสมบูรณ์มากนัก ขณะที่คนนิยมใช้เป็นเส้นทางลัด เชื่อมต่อไปสู่ถนนสายหลักที่สามารถทะลุถึงกันได้

สำหรับถนนราษฎร์พัฒนา เป็น 1 ใน 28 โครงการ ซึ่ง กทม.อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่เขตลาดกระบัง และเขตสะพานสูง นอกจากนี้ยังเป็นการต่อเชื่อมระบบโครงข่ายจราจรถนนสุขาภิบาล 3 กับถนนวงแหวนตะวันออก ให้เกิดความคล่องตัวสำหรับผู้ใช้เส้นทางมากขึ้น

สภาพของถนนราษฎร์พัฒนาหรือซอยมิสทินปัจจุบัน ตลอดเส้นทางค่อนข้างแคบ ไม่มีฟุตบาทและท่อระบายน้ำส่วนใหญ่ ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังเป็นระยะๆ แม้บริเวณปากซอยจากถนนรามคำแหง เข้าไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร สภาพจะเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 4 ช่องจราจร ซึ่ง กทม.ได้ปรับปรุงเมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้

ส่วนพื้นที่ที่เหลือ ยังคงมีสภาพเป็นถนนลาดยาง ขนาด 2 ช่องจราจร จากสำนักงานเขตที่ดินบึงกุ่ม ไปจนสุดปลายทางที่เชื่อมกับถนนวงแหวนรอบนอก

ถนนราษฎร์พัฒนา สามารถเข้า-ออกได้หลายทาง นอกจากปากซอยมิสทิน ยังเข้า-ออกได้บริเวณถนนวงแหวนรอบนอก และถนนเคหะร่มเกล้า ซึ่งจะเชื่อมต่อกับถนนร่มเกล้า ทำให้มีคนใช้เส้นทางจำนวนมากในแต่ละวัน เนื่องจากเป็นย่านชุมชนที่อยู่อาศัยหนาแน่น มีโครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้นจำนวนมาก เช่น เคหะร่มเกล้า และหมู่บ้านจัดสรรทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ฯลฯ

ปัจจุบันตลอดเส้นทางมีน้ำท่วมขังในช่วงฤดูฝนหลายจุด โดยเฉพาะช่วงสำนักงานที่ดินบึงกุ่มไปยังเคหะร่มเกล้า ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เนื่องจากไม่มีท่อระบายน้ำและฟุตบาท ทำให้การเข้า-ออกไม่ค่อยสะดวกเท่าที่ควร

ตามแผนงานของ กทม. จะปรับปรุงถนน เส้นนี้ใหม่ โดยใช้งบประมาณ 242 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบฯที่ได้รับการจัดสรรในปี 2549 ที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะปรับจากถนนลาดยางเป็นถนนคอนกรีต ขนาด 4 ช่องจราจร พร้อมระบบระบายน้ำทั้ง 2 ฝั่ง

โดยในการขยายถนน กทม.จะขยายข้างละ 1 ช่องจราจร จะมีการเวนคืนเล็กน้อยสำหรับบ้านเรือนที่อยู่ติดกับเขตทาง ปัจจุบันอยู่ระหว่างออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืน

สำหรับการก่อสร้าง ขณะนี้ กทม.อยู่ระหว่างเตรียมจะขายแบบ และจะเปิดประมูลหาตัวผู้รับเหมาก่อสร้าง จากนั้นจะเริ่มลงมือก่อสร้างทันที คาดว่าช่วงปลายปีงบประมาณ 2549 ทุกอย่างคงเดินหน้าได้ จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี และจะแล้วเสร็จและเปิดใช้ได้ประมาณปลายปี 2550 หรือต้นปี 2551

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-07-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.