| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 348 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-07-2549    อ่าน 11433
 "บี่บี๋"มาแล้ว!ดึงทุนนอกบูมโครงการ ย้ายทำเลเข้าเมืองผุดมิกซ์ยูส2พันล้าน

ทุนนอกบุกไม่เลิก กลุ่มดีเวลลอปเม้นท์ บาย ดีไซน์ของสามีดารา "สงกรานต์ กระจ่างเนตร์" นำทีมลุยเจรจากอง ทุนยุโรป เอเชีย ตะวันออกกลาง ผุดโปรเจ็กต์ยักษ์ย่านซีบีดีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ชูคอนเซ็ปต์การพัฒนาแบบ "มิกซ์ยูส" ทั้งที่อยู่อาศัย-สำนัก งานให้เช่า-คอมเมอร์เชี่ยล พร้อมทุ่มอีก 200 ล้านผุด "บูติค โฮเต็ล" ที่บาง เสร่-ชลบุรีเพิ่มรายได้ระยะยาว

นายสงกรานต์ กระจ่างเนตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจี ดีเวลลอปเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ 3 ราย คือ บริษัท เอสจีฯ, บริษัท คูดู จำกัด และบริษัท ชินคาร่า จำกัด รวมตัวกันจัดตั้งเป็นกลุ่มพันธมิตรธุรกิจในนาม "ดีเวลลอปเม้นท์ บาย ดีไซน์" ล่าสุดทางกลุ่มกำลังอยู่ระหว่างเจรจาหาผู้ร่วมทุนจากต่างประเทศ 3-4 ราย ส่วนใหญ่เป็น กลุ่มกองทุน (fund) ที่ต้องการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย อาทิ กลุ่มทุนจากยุโรป ตะวันออก กลาง สิงคโปร์ ฮ่องกง ฯลฯ คาดว่าอีกไม่นานความร่วมมือระหว่างบริษัทในกลุ่มกับพันธมิตรต่างชาติจะปรากฏผลเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน

สำหรับโครงการที่อยู่ระหว่างการเสนอหาผู้ร่วมทุน เป็นโครงการที่พัฒนาในรูปแบบผสมผสาน อยู่ในย่านใจกลางเมืองหรือซีบีดี มีทั้งที่อยู่อาศัย, สำนักงานให้เช่า และโครงการในเชิงพาณิชย์ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท โดยบริษัทในกลุ่มและพันธมิตรต่างชาติมีความมั่นใจว่าโครง การที่จะพัฒนาจะมีศักยภาพในการทำตลาด แม้สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม แต่คงเป็นเพียงแค่ระยะสั้น ซึ่งพันธมิตรต่างชาติที่จะร่วมลงทุนก็ตระหนักถึงข้อนี้เป็นอย่างดี

"สาเหตุที่ต้องหาทุนเข้ามา เป็นเพราะโปรเจ็กต์ที่กลุ่มจะพัฒนาในอนาคตมีสเกลที่ใหญ่ขึ้นกว่าที่ลงทุนมาก และจากที่เสนอไปก็มีฟันด์ที่สนใจแล้ว เพราะผลตอบแทนต่อปีถือว่าสูงมากๆ โดยกลุ่มทุนต่างชาติที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะเข้ามาร่วมทุนเป็นกลุ่มสิงคโปร์ ฮ่องกง เพราะคุ้นเคย และรู้จักประเทศไทยดีกว่ากลุ่มอื่น"

นายสงกรานต์กล่าวว่า ในส่วนของแผนการลงทุนของบริษัทเอสจีฯ หลังจากปิดการขายคอนโดมิเนียมหรูริมหาดปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มูลค่า 590 ล้านบาท เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อ "สานติ พูรา" ขณะนี้มีแผนจะลงทุนพัฒนาโครงการเพิ่มอีก 1 โครงการ คือ "บูติก โฮเต็ล" ระดับ 4 ดาว ชื่อ "วิลล่า สานติ" ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 3 ไร่ ขนาด 20-25 ห้องพัก และวิลล่าอีก 5 ยูนิต มูลค่าลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท ในพื้นที่ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อสร้างรายได้ระยะยาว ขณะนี้อยู่ระหว่างสรุปแบบขั้นสุดท้าย

"ที่ดินที่จะนำมาทำโรงแรม เป็นของคุณปู่ที่ซื้อไว้เมื่อ 60 ปีก่อน เป็นหนึ่งในอีกหลายแปลงที่มีศักยภาพมากที่สุดในเวลานี้ การบริหารก็จะทำเองหมดไม่ใช้เชน ส่วนงานก่อสร้างน่าจะลงมือภายในสิ้นปีนี้" นายสงกรานต์กล่าว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-07-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.