| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 55 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-07-2549    อ่าน 11718
 วงแหวนอุตสาหกรรม พลิกโฉม "สุขสวัสดิ์-พระราม 3-บางนา"

นับถอยหลังไปอีก 3 เดือน หรือประมาณปลายเดือนกันยายน 2549 นี้ โครงการถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ของกรมทางหลวงชนบท ก็จะได้ฤกษ์เปิดใช้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ใช้เวลาก่อสร้างมานานหลายปี

โครงการถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่สุดของปี 2549 โดยมีเป้าหมายหลัก เพื่อรองรับการขนถ่ายและลำเลียงสินค้าจากท่าเรือกรุงเทพ หรือท่าเรือคลองเตย และรองรับการลำเลียงสินค้าจากโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ทางตอนใต้ของกรุงเทพฯ และจังหวัดสมุทรปราการ ไปยังส่วนต่างๆ ของประเทศ เช่น ด้านทิศใต้ออกสู่ถนนพระรามที่ 2 ด้านทิศตะวันออกไปถนนสุขุมวิท หรือถนนบางนา-ตราด

โดยไม่ต้องให้บรรทุกขนาดใหญ่ใช้เส้นทางในเมือง แต่ให้มาใช้เส้นทางนี้เพื่อแบ่งเบาปริมาณรถ ช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในเมือง ทั้งสะดวกรวดเร็ว และไม่ต้องรอใช้บริการแพขนานยนต์ข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาเหมือนที่ผ่านมาอีก ที่สำคัญสามารถช่วยลดระยะทาง และเวลาในการเดินทางได้อย่างมาก

นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมโครงข่ายถนนของกรุงเทพฯ และจังหวัดสมุทรปราการ เพราะมีจุดเริ่มต้นบริเวณถนนพระรามที่ 3 ซึ่งจะเชื่อมโยงไปยังถนนปู่เจ้าสมิงพราย ให้เป็นโครงข่ายเดียวกัน โดยมีสะพานขึงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นตัวเชื่อม ผลคือโครงข่ายถนนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้หมด

ช่วยแก้ปัญหาการจราจรแออัดบริเวณปลายถนนปู่เจ้าสมิงพราย บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ พระประแดง และถนนพระรามที่ 3 ให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น จากเดิมบริเวณนี้จะเป็นจุดอับและจุดบอด เพราะไม่มีทางเข้า-ออก โดยเฉพาะบริเวณถนนปู่เจ้าสมิงพราย และถนนพระรามที่ 3

โครงข่ายใหม่เปิดพื้นที่ตาบอด

โครงการถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ยังเป็นประโยชน์อย่างมากในแง่ของการช่วยเปิดพื้นที่ที่เดิมเส้นทางการจราจรยังเข้าไปไม่ทั่วถึง ทำให้การเดินทางสะดวกรวดเร็ว แถมยังสามารถเดินทางทะลุเชื่อมต่อกับถนนเส้นอื่นๆ ที่อยู่รายรอบได้อีกด้วย เช่น ถนนบางนา-ตราด เป็นต้น

ในอนาคตโครงการถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ยังจะเชื่อมต่อกับโครงการวงแหวนด้านใต้ ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งจะยิ่งเสริมศักยภาพโครงข่ายคมนาคมในบริเวณนี้รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียงให้มีความพร้อมและโดดเด่นขึ้นไปอีก

"เมื่อโครงการเสร็จ พื้นที่โดยรอบจะดีขึ้นอย่างชัดเจน อย่างบริเวณถนนปู่เจ้าสมิงพราย เดิมจะเป็นจุดบอด ถนนเป็นทางตัน การเดินทางไปมาลำบาก ต้องใช้แพขนานยนต์ เพราะรถติดมาก แต่ไปจะใช้เวลาเดินทางเร็วมาก เพราะจากนี้ไปหากเดินทางจากปู่เจ้าสมิงพราย ไปพระราม 3 จะใช้เวลาเดินทางข้ามฝั่งประมาณ 5 นาที ไม่เกิน 10 นาที หรือจะไปถนนสุขสวัสดิ์ เพื่อจะออกไปถนนธนบุรี-ปากท่อ ก็ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 10 นาทีเช่นกัน" แหล่งข่าวจากกรมทางหลวงชนบทกล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

และบอกอีกว่า โครงการนี้ถือว่ามีประโยชน์มาก เพราะนอกจากจะช่วยแก้ไขปัญหาจราจรแล้ว ยังเป็นการช่วยเปิดพื้นที่ให้เกิดการพัฒนาที่ดินที่อยู่โดยรอบโครงการ ทำให้ที่ดินมีมูลค่าเพิ่มขึ้น เพราะแนวโครงการตัดผ่านพื้นที่ตาบอด พื้นที่ว่าง พื้นที่โล่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรือกสวนไร่นาจำนวนมาก เห็นได้จากพื้นที่บริเวณดังกล่าวส่วนใหญ่สภาพเดิมจะอยู่ลึกเข้าไป ถนนหนทางเข้าถึงน้อยมาก ทำให้การเข้า-ออก ลำบาก แต่เมื่อโครงการถนนวงแหวนอุตสาหกรรมเกิดขึ้น จะเปิดพื้นที่เหล่านี้ให้มีการพัฒนาได้อย่างเต็มที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้ราคาที่ดินสูงขึ้นมาก

พลิกโฉม "พระราม 3-สุขสวัสดิ์"

"ตอนนี้สภาพพื้นที่โดยรอบมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก หลังจากที่โครงการเริ่มก่อสร้างจวนจะแล้วเสร็จ และเปิดใช้เร็วๆ นี้ โดยเฉพาะถนนพระรามที่ 3 ซึ่งเป็นช่วงถนนระดับดิน ส่วนใหญ่ทั้ง 2 ข้างถนนเป็นพื้นที่ว่าง ตอนนี้ตลอด 2 ข้างทาง มีผู้ประกอบการบ้านจัดสรรมาซื้อที่ดิน และสร้างบ้านขายเต็มหมดแล้ว"

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีบริเวณถนนสุขสวัสดิ์ ที่มีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะบริเวณถนนสุขสวัสดิ์ ซอย 56 เนื่องจากบริเวณนี้เป็นพื้นที่ตาบอด และเป็นพื้นที่ว่าง แต่เมื่อโครงการตัดผ่าน ทำให้ที่ดินบริเวณนี้มีมูลค่าสูงขึ้นไม่แพ้กับบริเวณถนนพระรามที่ 3 เช่นเดียวกัน

"ส่วนบริเวณถนนปู่เจ้าสมิงพราย ที่ดินว่างเปล่าสำหรับพัฒนามีอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก เพราะส่วนใหญ่เป็นโรงงานอุตสาหกรรม จะมีก็บริเวณแถบถนนบางนา-ตราด ถนนสุขุมวิท ซึ่งจะเป็นพื้นที่เชื่อมต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณนี้ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นบ้าง แต่ไม่มาก ไม่เหมือนกับที่ถนนพระรามที่ 3 ที่ผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินไปจับจองกันเยอะมาก"

ถนนพระรามที่ 3 จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่น่าจับตามองมากขึ้นเรื่อยๆ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 10-07-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.