| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 47 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-07-2549    อ่าน 11459
 ทุนสิงคโปร์ตบเท้าไม่สนปัญหาการเมือง "หม่อมเต่า"ดึงCDLบุกอสังหาครบวงจร

ยักษ์อสังหาฯสิงคโปร์ "ซีดีแอล" เบนเข็มบุกไทย ประกาศจุดยืนชัด ปักหลักลงทุนอสังหาริม ทรัพย์ในไทยเต็มพิกัด ทั้งคอนโดฯหรูใจกลางเมือง บ้านเดี่ยวและศูนย์การค้าใหญ่สุด เดินกลยุทธ์ทุ่มแบบอั้นๆ เผยไม่วิตกเรื่องการเมืองและภาพลักษณ์ข้ามประเทศ ผุดคอนโดฯหรูสุขุมวิท "มิลเลนเนียม เรสซิเด้นส์" เนื้อที่ 12 ไร่ ตั้งขายตารางเมตรละแสนบาท หยอดคำหวานศักยภาพไทยน่าลงทุนมากกว่าประเทศเพื่อนบ้าน

ท่ามกลางการเมืองไทยที่ร้อนระอุและกระแสต่อต้านทุนสิงคโปร์ที่ขยายวงกว้างขึ้น แต่การไหลบ่าของทุนเหล่านี้ยังเคลื่อนย้ายเข้าสู่ไทยต่อเนื่อง และเริ่มเปิดตัวมากขึ้น

เช่น กลุ่มซิตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (ซีดีแอล) ผู้ประกอบการอสังหาฯอันดับ 2 ของสิงคโปร์ มีเอกชนถือหุ้น 100% เจ้าของคือนายเควก เล็ง เบ็ง ประธานกลุ่มฮง เลียง ซึ่งติดอันดับ 3 เป็นมหาเศรษฐีของทวีปเอเชีย

นอกจากนี้ซีดีแอลยังได้เปิดตัว ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และอดีตปลัดกระทรวงการคลัง ในตำแหน่งประธานบริษัทในเครือ "เอ็มทีอาร์ แอส เส็ท เมเนเจอร์ส" ที่กำลังรุกหนัก ทำให้ธุรกิจอสังหาฯคึกคักขึ้น ในมุมของการต่อสู้ระหว่างรายใหญ่กับรายใหญ่ด้วยกันเอง

กับเรื่องนี้นายเจีย เนง ฮง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มบริษัทซีดีแอล ประเทศสิงคโปร์ ให้ความเห็นกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แม้การเมืองไทยยังไม่นิ่ง แต่ซีดีแอลมีความมุ่งมั่นจะเข้ามาลงทุนในไทยอย่างเต็มรูปแบบ และไม่วิตกกังวลหรือหนักใจใดๆ ทั้งเรื่องการเมืองหรือการแอนตี้ เพราะซีดีแอลมองการลงทุนในระยะยาวมากกว่า

"ผมเชื่อว่าปัญหาการเมืองไทยคงไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนมากนัก" นายเจียกล่าวและว่า

ยิ่งพิจารณาพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทยแล้ว จะพบว่าในขณะนี้ประเทศไทยมีความแข็งแกร่งมาก ทั้งภาพลักษณ์ที่เป็นที่ยอมรับมากในตลาดเอเชีย รวมไปถึงฐานการลงทุนในอนาคต ซึ่งไม่ใช่ซีดีแอลเท่านั้นที่สนใจ แต่กลุ่มนักลงทุนทั่วโลกก็สนใจ

"ขณะนี้เราเพิ่งเริ่มลงทุนด้านธุรกิจอสังหาริม ทรัพย์ในไทย ถ้าคิดเป็นสเกลก็ยังถือว่าเล็กมาก เมื่อเทียบกับการลงทุนในจีน มาเลเซีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง อังกฤษ ฯลฯ รวม 170 ประเทศทั่วโลก ซีดีแอลคาดหวังจะขยายการลงทุนในประเทศไทยให้มากขึ้น เมื่อโอกาสอำนวย" นายเจียกล่าว

นายสุชาติ เจียรานุสสติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มอาร์ สุขุมวิท จำกัด กล่าวว่า เม็ดเงินที่ลงทุนไปแล้วคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท อาทิ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน คลองสาน, โครงการจังซีลอน ภูเก็ต และอาคารสำนักงานให้เช่า "เอ็กซ์เช้นจ์ ทาวเวอร์" อโศก-สุขุมวิท

ในอนาคตจะลงทุนบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์และคอมเมอร์ เชี่ยล ในรูปแบบศูนย์การค้าด้วย

ล่าสุดเปิดตัวคอนโดมิเนียม "มิลเลนเนียม เรสซิเด้นส์ สุขุมวิท" สูง 51 และ 53 ชั้น 4 อาคาร 604 ยูนิต เนื้อที่ 12 ไร่ คิดเป็นพื้นที่ขาย 20,424 ตารางเมตร พื้นที่ใช้สอย 66-637 ตร.ม. ราคาขายเฉลี่ย 1 แสนบาทต่อ ตร.ม. มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท ปัจจุบันเปิดขายเฟสแรก 2 อาคารคือทาวเวอร์ A และ B มียอดขาย 20%

"เป้าหมายเราจะขายโครงการนี้ให้ได้ 2,000 ล้านบาท ใน 6 เดือนแรก"

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ประธานบริษัท เอ็มทีอาร์ แอสเส็ท เมเนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ที่ซีดีแอลตัดสินใจเปิดตัวในช่วงการเมืองยุ่งๆ เพราะดูแล้วเกมคงไม่จบง่ายๆ สู้เปิดเลยดีกว่า เศรษฐกิจเป็นเรื่องที่ต้องมองระยะยาว พื้นฐานของไทยก็ ไม่ได้อยู่ในขั้นเลวร้าย เงินทุนสำรองยังอยู่ในระดับสูง

"มูลค่าที่ลงทุนในไทยคิดเป็น 1% ของทั่วโลกเท่านั้น อนาคตกลุ่มนี้มีแผนจะขยายมาก เรายังมีศักยภาพที่น่าลงทุนมากกว่าเพื่อนบ้าน แม้ว่าเวียดนามจะขึ้นมาเป็นคู่แข่งก็ตาม"

ส่วนนโยบายรัฐในการฟื้นอาคารสร้างค้าง 281 โครงการ ในเขตกรุงเทพฯนั้น ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวเห็นด้วยกับนโยบายนี้ แต่เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายนัก เพราะอาคารบางแห่งมีปัญหามากกว่าที่คิดไว้ และซีดีแอลก็สนใจอยู่หลายตึก

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 10-07-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.