| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 49 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-07-2549    อ่าน 12384
 "บ้านอรดา" ลำลูกกา คลอง 8 บ้านดีเบอร์ 5 ราคาแค่ล้านเศษ

ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ทำเล "ลำลูกกา" ก็ยังคงเป็น 1 ในโซนยอดนิยมสำหรับคนที่คิดอยากมีบ้านที่ราคาไม่แพงนักสักหลัง

ฉบับนี้เลยถือโอกาสพาไปชมโครงการ "บ้านอรดา" ย่านลำลูกกาคลอง 8 ของบริษัท อรดา จำกัด ในเครือบริษัทมหาชน "ดีคอนโปรดักส์" หนึ่งในผู้ผลิตแผ่นพื้นสำเร็จรูปและเสาเข็มรายใหญ่ ที่ตั้งใจขายความแตกต่างจากโครงการอื่นในละแวกใกล้เคียง ด้วยสโลแกนว่า "บ้านดีเบอร์ 5" เข้ากับกระแสประหยัดพลังงานเป๊ะ !

แม้แถบนี้จะรายล้อมไปด้วยหมู่บ้านนับสิบๆ โครงการ แต่ด้วยโลเกชั่นถือว่าหาไม่ยากหลังจากข้ามคลอง 8 มาแล้ว ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนเลียบคลอง 8 แค่ 400 เมตรก็ถึง ด้านในสำนักงานขายมีพนักงานหน้าจิ้มลิ้มรอให้ข้อมูลตลอดเวลา

วกมาที่คอนเซ็ปต์โครงการชัดเจนว่าขายเรื่อง "ประหยัดพลังงาน" บ้านเดี่ยวทั้ง 118 ยูนิต จึงก่อสร้างด้วยบล็อกกันความร้อน "ดีคอน" ผลิตภัณฑ์ใหม่แกะกล่องของ บมจ.ดีคอนโปรดักส์ ที่เตรียมเปิดตัวในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ พ่วงด้วยระบบหลังคา "หล่อเย็น" จากซีแพคโมเนีย ที่มีช่องระบายความร้อนพิเศษ พร้อมกระจกเขียวตัดแสงช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้าน

สังเกตจากบ้านตัวอย่างทั้ง 3 แบบ ทุกหลังมีป้าย "บ้านดีเบอร์ 5" ติดไว้ชัดเจน การันตีว่าถ้าเปิดแอร์นอกจากจะเย็นเจี๊ยบ! แล้ว ยังประหยัดค่าไฟอีกต่างหาก

สำหรับแบบบ้านที่นี่ "วิทวัส พรกุล" บิ๊กบอสของ "บ้านอรดา" ให้ข้อมูลว่า เคาะราคาอยู่ในช่วง 1 ล้านปลายๆ ถึง 2 ล้านปลายๆ เริ่มจากแบบ A เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ 50 ตารางวา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องครัว เบ็ดเสร็จแล้วมีพื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 1.74 ล้านบาท น่าจะเหมาะกับครอบครัวที่เพิ่งเริ่มต้นชีวิตคู่

ถัดมาเป็นบ้านแบบ B เนื้อที่เท่ากันคือ 50 ตารางเมตร แต่เพิ่มฟังก์ชันเป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องครัว โดยแถมห้องน้ำชั้น 2 ให้อีกห้อง ส่วนพื้นที่ใช้สอยก็เพิ่มขึ้นเป็น 120 ตารางเมตร สุดท้ายเป็นบ้านแบบ C เนื้อที่ 79 ตารางวา ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องครัว เหมาะกับครอบครัวใหญ่

หลังจากฟังข้อมูลแล้วก็ถึงเวลาแวะชมรอบๆ โครงการ สังเกตว่าบ้านส่วนใหญ่ก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 70-80% และเริ่มทยอยโอนบ้านให้ลูกค้าบ้างแล้ว เพราะเจ้าของโครงการตั้งใจทำเป็น "บ้านสร้างเสร็จก่อนขาย" ให้ลูกค้าเห็นของจริงก่อนตัดสินใจ

ส่วนตัวบ้านด้านในวางตำแหน่งของห้องต่างๆ ได้ค่อนข้างลงตัว ไม่ว่าจะเดินไปมาหรือนั่งพักผ่อนจึงไม่รู้สึกอึดอัด บวกกับมีแสงสว่างลอดผ่านกระจกเข้าไปมาได้อย่างเต็มที่โดยไม่รู้สึกว่าร้อน เพราะมีกระจกเขียวตัดแสงเป็นตัวช่วย

จากบ้านทั้งหมด 118 ยูนิต ผู้บริหารของบ้านอรดาการันตีว่าภายในปีนี้จะสร้างเสร็จทั้งหมด 97 ยูนิตอย่างแน่นอน ส่วนที่เหลืออีกกว่า 20 ยูนิต เป็นพื้นที่โซนด้านหน้าโครงการที่กันไว้สำหรับก่อสร้างเป็นอาคารพาณิชย์ อนาคตจะมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ร้าน 7-11 (เซเว่นอีเลฟเว่น) มาเปิดให้บริการถึงที่ รับรองว่าอยู่แล้วไม่เหงา

ถ้ากำลังมองหาบ้านที่อยู่แล้วประหยัดพลังงานตลอด 365 วัน แถมสนนราคาไม่แพง ลองแวะไปดูได้ !!

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 10-07-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.