| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 49 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-06-2549    อ่าน 11355
 แอร์พอร์ตลิงก์เจอปัญหาซ้ำซาก ร.ฟ.ท.แบไต๋ยืดเวลาให้11เดือน

ตรวจงานก่อสร้างแอร์พอร์ตลิงก์ยังล่าช้าเหมือนเดิม คืบหน้าแค่ 26% ช้าจากแผน 9% เกิดปัญหาซ้ำซาก ติดรื้อย้ายชุมชนคลองตันและพญาไท ผู้รับเหมาเข้าพื้นที่ก่อสร้างไม่ได้ ทำได้แค่ขึ้นโครงเสาและวางคานบางจุด ร.ฟ.ท.เตรียมขยายเวลาให้ผู้รับเหมาอีก 11 เดือน วงในฟันธงเปิดไม่ทันปี 2550

แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้งานก่อสร้างโครงการรถไฟเชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิหรือแอร์พอร์ตเรลลิงก์ จากมักกะสัน-สนามบินสุวรรณภูมิ ระยะทาง 28 กิโลเมตร วงเงิน 26,000 ล้านบาท มีความคืบหน้าไปพอสมควร แต่ยังคงล่าช้าจากแผนอยู่เนื่องจากส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้กับผู้รับเหมา คือ กลุ่มซิโน-ไทยฯ ไม่ได้ เพราะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นไม่ยอมย้ายออกไป

ตอนนี้ที่มีปัญหาอยู่มี 2 บริเวณ คือ บริเวณคลองตัน และหลังโรงพยาบาลเดชาแม้ว่าชุมชนคลองตันได้ข้อยุติ ประชาชนจะยอมย้ายออกไปอาทิตย์หน้า แต่ยังไม่รู้ว่าจะส่งมอบพื้นที่ให้กับผู้รับเหมาได้เมื่อไร

"งานก่อสร้างโดยรวมคืบหน้าประมาณ 35% ระบบรถไฟฟ้ากลุ่มซีเมนต์เริ่มลงมือผลิตหัวจักรรถไฟฟ้าแล้ว งานโยธาคืบหน้า 26% ล่าช้าจากแผนงาน 9%"

ปัจจุบันงานเสาตอม่อดำเนินการไปแล้วประมาณ 60% จากทั้งหมด 750 ต้น มีอยู่ประมาณ 12% ที่ยังเข้าไปวางฐานรากไม่ได้ คือ ที่ชุมชนพญาไท 40 ต้น บริเวณนาซ่า ชุมชนคลองตัน 35 ต้น แต่ทั้งหมดจะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ที่จะถึงนี้ และให้ทับกับเปิดใช้บริการในเดือนพฤศจิการยน 2550 ตามสัญญาที่การรถไฟฯได้ทำไว้กับผู้รับเหมา

"ในส่วนของการวางคาน ขณะนี้ติดตั้งได้ทั้งหมด 260 ชิ้น จากทั้งหมด 10,845 ชิ้น ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปผู้รับเหมาจะเร่งมือให้เร็วขึ้นเพื่อให้งานก่อสร้างทันกับที่วางแผนไว้ คาดว่าจะวางได้เดือนละประมาณ 650-750 ชิ้น"

ทั้งนี้ ที่ผ่านมางานชะงักไปบ้างเล็กน้อยจากการที่มีการพบรอยร้าว แต่ตอนนี้ทุกอย่างปกติ ซึ่งการรถไฟฯได้ข้อสรุปโดยให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างจ้างคนกลางมาพิจารณาสาเหตุ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน และขณะนี้ทางผู้บริหารของการรถไฟฯอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะขยายเวลาให้ผู้รับเหมาอีก 11 เดือนได้หรือไม่ หลังจากที่ผู้รับเหมาได้ทำเรื่องขอขยายเวลาก่อสร้างเข้ามาให้ผู้บริหารการรถไฟฯพิจารณา

อย่างไรก็ตามดูแนวโน้มแล้วน่าจะมีการขยายเวลาก่อสร้างให้ เพราะประเมินดูแล้ว คาดว่างานก่อสร้างคงจะแล้วเสร็จไม่ทันตามกำหนดไว้ในสัญญาอย่างแน่นอน คาดว่าจะล่าช้าไปประมาณ 1 ปี เท่ากับระยะเวลาที่ขยายให้กับผู้รับเหมาก่อสร้าง

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-06-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.