| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 32 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-06-2549    อ่าน 12419
 "ซีแพคดีไซน์"บุกโครงการแลนด์ฯ ชูกลยุทธืย้ำแบรนด์-เจาะกลุ่มรีโนเวต

"CPAC Dsign" โหมทำอีเวนต์มาร์เก็ตติ้ง จับมือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ลุยจัดบูทแสดงสินค้า เจาะกลุ่มลูกค้ารีโนเวต ประเดิม 3 โครงการ ชัยพฤกษ์ บางบัวทอง และในทำเลโซนตะวันออก หวังนำร่องทดลองตลาดปลายปีนี้ หวังตอกย้ำแบรนด์ ควบคู่กับบุกตลาดโปรเจ็กต์ภาครับและเอกชน ชูโปรแกรมออกแบบ 3 มิติผ่านเว็บไซต์ ให้ลูกค้าได้ภาพเห็นจำลองการตกแต่งก่อนตัดสินใจซื้อ

นายเผด็จ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซีแพคบล็อค จำกัด ในเครือซิเมนต์ไทย ผู้ผลิตวัสดุตกแต่งแบรนด์ "CPAC Dsign" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากได้ตัดสินใจรีแบรน ดิ้งสินค้าและองค์กร จาก "CPAC Block" เป็น "CPAC Dsign" เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน 2549 ที่ผ่านมา เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตสินค้าวัสดุตกแต่งใน 3 กลุ่ม คือ กลุ่มบล็อกปูถนน ผนัง และรั้ว จากเดิมที่ลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใจว่ามีเพียงสินค้าในกลุ่มบล็อกปูถนน บริษัทได้วางกลยุทธ์หลักในการทำตลาดออกเป็น 2 ส่วน 1) เจาะตลาดงานเอกชนเพื่อเน้นสร้างการรับรู้แบรนด์ใหม่ และ 2) เจาะตลาดงานราชการ เน้นการวอลุ่มการขายเพื่อให้เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้

ล่าสุด ได้วางแผนทำกิจกรรมการตลาดในรูปแบบอีเวนต์มาร์เก็ตติ้งให้มากขึ้น จากเดิมที่อาศัยการออกงานแฟร์เพื่อแนะนำสินค้า อาทิ งานสถาปนิกสยาม งานบ้านและสวนแฟร์ เริ่มจากในช่วงนี้เตรียมจับมือกับเจ้าของโครงการบ้านจัดสรร เพื่อเข้าไปออกบูทจัดแสดงสินค้าซีแพคดีไซน์ภายในโครงการ โดยจะเน้นเฉพาะโครงการที่มีลูกบ้านเข้าอยู่อาศัยแล้วไม่ต่ำกว่า 7-8 ปี ซึ่งอยู่ข่ายที่ต้องเริ่มปรับปรุงซ่อมแซม ถือเป็นการทำการตลาดเชิงรุกเข้าถึงกลุ่มเจ้าของบ้าน

นายเผด็จกล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าวตั้งเป้าว่าในปีนี้จะเริ่มทดลองจัดในโครงการนำร่องก่อนจำนวน 3 โครงการ เน้นโครงการที่เป็นชุมชนใหญ่ หรืออยู่ย่านศูนย์กลางการพักอาศัย ซึ่งอาจจะมีคอนเซ็ปต์แตกต่างกันไป ในจำนวนนี้ได้ข้อสรุป 2 แห่งแล้ว คือ โครงการชัยพฤกษ์-บางบัวทอง ของบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) อีกโครงการจะอยู่ในทำเลกรุงเทพฯ โซนตะวันออก จากนั้นจะทำการประ เมินผลเพื่อกำหนดแผนการจัดกิจกรรมในปีถัดไป

นอกจากการจัดกิจกรรมอีเวนต์ตามโครงการจัดสรรแล้ว บริษัทยังได้เพิ่มช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ ผ่านร้านตกแต่งสวน ที่มีโพซิชั่นนิ่งกลุ่มลูกค้าตรงกับ CPAC dsign เช่น ร้านตกแต่งสวนในย่านจตุจักร จากปัจจุบันที่จำหน่ายสินค้าผ่าน 2 ช่องทางหลักคือ ร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท และโมเดิร์นเทรดที่ขายสินค้าวัสดุตกแต่ง-ซ่อมแซมบ้าน ภายในปีหน้ายังได้เตรียมขยายจุดให้บริการ ผ่านบูทซิเมนต์ไทยรูฟฟิ่งเซ็นเตอร์ และบูทคอตโต้สตูดิโอภายในร้านตัวแทนจำหน่ายเครือซิเมนต์ไทย

และเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเจ้าของบ้านให้มากขึ้น ล่าสุด ยังได้นำโปรแกรมออกแบบ 3 มิติ ที่สามารถมองเห็นภาพทั้งด้านกว้าง ยาว ลึก มาให้บริการผ่านเว็บไซต์ www.cpacdsign.com และ www. cpacdesign.com โดยลูกค้าที่คลิกเข้ามาภายในเว็บไซต์สามารถนำภาพถ่ายกล้องดิจิทัลของพื้นที่ที่ต้องการตกแต่ง อาทิ ผนัง พื้น หรือรั้วบ้าน นำมาโหลดเข้ากับโปรแกรมของเว็บไซต์

จากนั้นสามารถนำภาพของสินค้า CPAC dsign มาประกอบเพื่อให้เห็นภาพสำเร็จใกล้เคียงกับของจริงมากที่สุด ซึ่งในอนาคตบริษัทเตรียมพัฒนาโปรแกรมให้ทันสมัยมากขึ้น

"จากกลยุทธ์ทั้งหมดที่กล่าวมาประมาณการว่าจะทำให้สัดส่วนกลุ่มลูกค้ารีเทลเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 20% ในปีนี้"

นายเผด็จกล่าวต่อว่า ถึงแม้บริษัทจะตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนกลุ่มลูกค้ารีเทลมากขึ้น แต่งานโครงการทั้งราชการและเอกชนก็ยังคงเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก ถึงแม้จะมีคู่แข่งบ้างแต่ก็ได้เรื่องวอลุ่มการขายมาชดเชย โดยปัจจุบันมีงานโครงการขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างการส่งมอบสินค้า ได้แก่ โครงการสนามบินสุวรรณ ภูมิเราคิดเป็นพื้นที่ประมาณ 200,000 ตร.ม.

โครงการแอร์พอร์ตเรียลลิงก์ที่เชื่อมต่อระหว่างมักกะสัน-สนามบินสุวรรณภูมิ ได้งานกระเบื้องตกแต่งสำเร็จรูปรวม 60,000 ตร.ม. นอกจากนี้ก็ ยังมีโครงการศูนย์ราชการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะมีความต้องการใช้คิดเป็นพื้นที่ประ มาณ 300,000 ตร.ม. หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 250 ล้านบาท

"หลังจากรีแบรนด์สินค้าแล้ว ในเวลาเดียวกันเราก็จัดเซ็กเมนต์กลุ่มลูกค้าใหม่ จากเดิมแยกเป็นกลุ่ม อีโคโนมี่ พรีเมี่ยม และไฮเอนด์ เป็นกลุ่มลูกค้างานโครงการ ได้แก่ ราชการ เอกชน และงานรีเทล ได้แก่ บ้านพักอาศัยทั่วไป เพื่อพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการ"

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-06-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.