| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 41 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-06-2549    อ่าน 11841
 IYID Awards 2006 เปิดตลาด "ไอเดีย" เปิดตลาด "คนรุ่นใหม่"

เมื่อหลายวันก่อน บริเวณชั้นล่างของศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ไม่ได้หนาแน่นไปด้วยผู้คนที่มาเดินช็อปปิ้งอย่างเดียว

แต่กลุ่มนักศึกษาคนหนุ่มคนสาวซึ่งเป็น "มันสมอง" ของชาติในอนาคต กำลังเดินขวักไขว่ตั้งใจมาดูผลงานออกแบบของเพื่อนวัยเดียวกัน

ในงานประกาศผลการแข่งขัน โครงการ ISSARA Young Interior Design Awards 2006 (IYID Awards 2006) โดยมี บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นโต้โผในการสร้างความคึกคัก หลังจากลุ้นกันมานานพักใหญ่

"ISSARA Young Interior Design Awards 2006" ถือเป็นโครงการคุณภาพที่ตั้งใจส่งเสริมให้กลุ่มนิสิต นักศึกษา ระดับอุดมศึกษา ได้ใช้พลังความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ นอกจากจะได้กล่องคือชื่อเสียงแล้ว พวกเขาเหล่านั้นจะได้เงินเป็นผลตอบแทนด้วย

ที่ผ่านมานักศึกษาหลายค่ายให้ความสนใจกันมาก ทุกคนจึงพยายามแท็กทีมแท็กไอเดียครีเอตผลงานกันสุดๆ นับร้อยทีม

แต่คณะกรรมการตัดสินผลงานจำเป็นต้องคัด ให้เหลือเพียง 3 ทีมเท่านั้น ทำให้บรรยากาศการ ลุ้นเป็นไปอย่างสนุกสนานและครึกครื้นตามประสาของวัย

โดยเฉพาะเสียงเชียร์ของผู้ชมที่ร่วมโหวต ดูๆ ไปไม่ต่างจากเสียงเชียร์ข้างขอบเวทีในรายการ "เดอะสตาร์" หรือ AF 2 "อะคาเดมี แฟนเทเชีย" ที่ฮิตคับบ้านคับเมือง

ในที่สุด ผลโหวตของคณะกรรมการได้ตัดสินให้ "ทีม Stand Alone" โดย นายวิวัฒน์ พิทักษ์พงษ์สนิท ชั้นปีที่ 4 ภาควิชาออกแบบตกแต่งภายใน คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร คว้ารางวัลชนะเลิศ "สุดยอดอินทีเรียร์ดีไซน์" เป็นรางวัล Platinum Award ไปครองด้วยฝีมือล้วนๆ ท่ามกลางเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง

พร้อมรับทุนการศึกษาไปร่วม 60,000 บาท บัตรของขวัญจากร้านเอสแอนด์พี มูลค่า 2,000 บาท และเกียรติบัตรสำหรับนักศึกษา-สถาบันการศึกษา ที่น่าดีใจแทน ทางผู้ชนะเลิศยังได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย อีกด้วย

"วิวัฒน์" บอกว่า เขาได้ใช้เวลาในการคิดและสร้างสรรค์ผลงานนานประมาณ 3 อาทิตย์เต็มๆ ด้วยการยึด Concept Design : The Breezing For Life คือเขาต้องการที่จะออกแบบบ้านให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีความรู้สึกอบอุ่น อยู่แล้วสบาย และสดชื่นตลอดเวลา

เขาจึงเลือก "บ้านระเบียงลม" ในโครงการบ้านอิสสระ พระรามที่ 9 เป็นโจทย์ตั้ง เพื่อเปิดตลาดหาไอเดียด้วยมุมมองใหม่ๆ

"ด้วยเสน่ห์ของชื่อแบบที่ฟังแล้วเพราะดี ตัวบ้าน ก็ออกแบบอย่างเรียบง่าย ทำให้ผมเกิดไอเดียที่ต้องการสื่อความหมายถึง "ลม" ทั้งหมดจึงเป็นที่มาของแนวคิดในเรื่องบ้านที่มีรูปแบบสบายๆ เรียบง่าย โทนสีการตกแต่งก็จะเป็นโทนสีอุ่น เพื่อให้ผู้อยู่รู้สึกผ่อนคลายและสงบ ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน เพราะบ้านเป็นสิ่งที่ต้องอยู่กับเรา ชั่วชีวิต" วิวัฒน์เล่าถึงที่มาของคอนเซ็ปต์

อินทีเรียร์หน้าใหม่ยังบอกอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้ทำให้มีโอกาสนำความรู้ที่ร่ำเรียนจากห้องเรียนมาใช้ให้เกิดผลในทางปฏิบัติได้จริง ที่สำคัญการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นการฝึกตนเองที่ต้องเริ่มขั้นตอนจาก 0-10 ค่อยๆ ทำทีละขั้น รวมทั้งมีโอกาสเจอเพื่อนใหม่ และยังอยากให้โครงการนี้จัดต่อไปเรื่อยๆ

เพราะที่ผ่านมาประเทศไทยยังไม่ให้ความสำคัญกับอาชีพการออกแบบตกแต่งภายในเท่าที่ควร โครงการนี้จึงถือได้ว่าเป็นเวทีให้นักศึกษาได้แสดงผลงานอย่างสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ ก่อนที่ก้าวขึ้นไปสู่อาชีพออกแบบตกแต่งภายในต่อไปในอนาคต

ขณะที่ "ทีม Be Grey" โดย น.ส.อัญญนี ทรงเกียรติธนา น.ส.ภวินี สุเมธเสนีย์ และ นายกิตติศักดิ์ เด่นแพทย์ชรางกูร นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชาออกแบบตกแต่งภายใน คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เจ้าของผลงาน Concept Design : บ้านอบอุ่นที่เน้นความสะดวกและความปลอดภัย ได้รับรางวัล Gold Award ได้รับทุนการศึกษาไป 30,000 บาท บัตรของขวัญจากร้าน เอสแอนด์พี 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรสำหรับนักศึกษา-สถาบันการศึกษา และเข้าเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมที่ประเทศสิงคโปร์

สำหรับ "ทีม 662 Studio" โดย น.ส.สุวพรรณี สีวิวัฒนาพรชัย ชั้นปีที่ 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมสาสตร์ และ น.ส.ฟ้า สีวิวัฒนาพรชัย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้คว้ารางวัล Silver Award ใน Concept Design : เพลงลูกทุ่ง, งานวัด, ชิงช้าสรรค์ รับทุนไป 15,000 บาท บัตรของขวัญจากร้านเอสแอนด์พี 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรสำหรับนักศึกษาและสถาบันการศึกษา และเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมที่จังหวัดภูเก็ต ตบท้ายรางวัลสุดท้ายคือ รางวัล Popular Vote ได้แก่ "ทีม Se-Me" จาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

วันนั้น หนุ่มหล่อหน้าเข้ม วรสิทธิ อิสสระ (ปลาวาฬ) ทายาทพันล้านตระกูล "อิสสระ" เจ้าของโครงการบ้านอิสสระ พระรามที่ 9 และโครงการศรีพันวา ภูเก็ต ได้มาเป็นประธานมอบรางวัลให้กับทีมชนะการแข่งขันด้วยตัวเอง

ท่ามกลางรอยยิ้มจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาที่จะก้าวเข้าสู่วงการในอนาคตอันใกล้ และตอกย้ำว่า โครงการ "ISSARA Young Interior Design Awards 2006" จะมีต่อไป

มีเพื่อส่งเสริมให้วงการออกแบบตกแต่งภายในของเมืองไทยเป็นแหล่งบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ "นักออกแบบ" รุ่นใหม่เพื่อขยับสู่ความเป็น "มืออาชีพ" เร็วขึ้น

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-06-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.