| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 221 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-06-2549    อ่าน 11181
 บอร์ดการรถไฟอนุมัติตั้งกก.ร่วมทุน เดินหน้ามักกะสันคอมเพล็กซ์500ไร่

บอร์ดการรถไฟฯ ไฟเขียวแผนพัฒนาที่ดินมักกะสัน 500 กว่าไร่ เร่งตั้งคณะกรรมการตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน เพื่อจัดทำทีโออาร์ เชิญชวนเอกชนมาประมูล เช่าระยะยาว 30 ปี แบ่งการพัฒนาเป็นเฟส เฟสแรก 77 ไร่ ติดกับซิตี้แอร์เทอรมินัล เล็งเนรมิตเป็นศูนย์การค้า โรงแรม ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน ฯลฯ รับผู้ใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ

นายเทิดศักดิ์ เศรษฐมานพ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ที่ประชุมบอร์ดมีนโยบายให้การรถไฟฯ ทำหนังสือถึงกระทรวงคมนาคม เพื่อขอแต่งตั้งคณะกรรมการตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 เพื่อพิจารณาแผนการพัฒนาพื้นที่บริเวณมักกะสัน และกำหนดรายละเอียดของทีโออาร์ ตามที่รถไฟฯ ได้เสนอผลการศึกษาให้บอร์ดพิจารณา และให้เร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด เนื่อง จากโครงการมีมูลค่าการลงทุนเกิน 1,000 ล้านบาท อยู่ในข่ายต้องดำเนินการตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ

"บอร์ดอนุมัติให้การรถไฟฯ หาเอกชนเข้ามาเสนอแผนการพัฒนา โดยให้ทำตามขั้นตอน พ.ร.บ. ร่วมทุนฯ ขณะเดียวกันระหว่างที่รอการแต่งตั้งคณะกรรมการภายใต้กฎหมายร่วมทุนฯ ก็ให้การรถไฟฯ ไปศึกษาและทำการประเมินศักยภาพพื้นที่ รวมทั้งประเมินมูลค่าที่ดินบริเวณมักกะสัน เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาให้กับคณะกรรมการ เพราะต้องการให้ขั้นตอนการดำเนินการเร็วขึ้น"

นายเทิดศักดิ์กล่าวว่าในการพัฒนาโครงการดังกล่าว ตามแผนจะแบ่งเป็นเฟสๆ เพื่อให้ง่ายต่อการพัฒนา เพราะทั้งโครงการมีพื้นที่ 500 กว่าไร่ ถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ และใช้เงินในการลงทุนสูงนับแสนล้านบาท ดังนั้นเพื่อความรวดเร็ว การรถไฟฯ จึงได้เสนอแผนการพัฒนาโดยแบ่งเป็นเฟสๆ ซึ่งในเฟสแรกจะมีที่ดินประมาณ 177 ไร่ แต่สามารถพัฒนาได้เพียง 77 ไร่ ที่เหลือเป็นที่ดินที่มีสิ่งปลูกสร้าง เช่น โรงซ่อม บ้านพัก เป็นต้น โดยจะรื้อย้ายอาคารก่อน ซึ่งต้องใช้เม็ดเงินมากพอสมควร

"บอร์ดเห็นว่า ให้พัฒนาพื้นที่ 77 ไร่ไปก่อน เนื่องจากขณะนี้เป็นพื้นที่ว่างยัง นอกจากนี้ยังอยู่ติดกับส่วนของซิตี้แอร์เทอร์มินอล หรือที่เช็กอินเข้าสนามบินสุวรรรณภูมิ โดยให้เอกชนเช่าระยะยาว 25-30 ปี จากนั้นจะนำเงินที่ได้เป็นค่าใช้จ่ายในการรื้อย้ายแล้ว จึงค่อยพัฒนาพื้นที่ส่วนอื่นๆ ต่อไป"

นายเทิดศักดิ์กล่าวต่อว่า สำหรับแนทางในการพัฒนา ขึ้นอยู่กับเอกชนที่เสนอตัวลงทุนว่าจะพัฒนาเป็นอะไรบ้าง มูลค่าการลงทุนเท่าไหร่ รวมถึงผลประโยชน์ตอบแทนที่จะให้กับการรถไฟฯ ด้วย ซึ่งการพัฒนาอาจจะเป็นศูนย์การค้า โรงแรม ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน ศูนย์เอ็นเตอร์เทน ที่จอดรถ ฯลฯ แต่โดยรวมจะต้องสอดรับกับซิตี้แอร์เทอร์มินอล และการให้บริการรถไฟฟ้าเชื่อมสุวรรณภูมิด้วย เพราะจะต้องรองรับกับนักท่องเที่ยวและผู้มาใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิในอนาคต

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-06-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.