| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 43 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-05-2549    อ่าน 11248
 ตั้งกก.ร่วมทุนเจรจา"เซ็นทรัล" บอร์ดรถไฟโยนคมนาคมชี้ขาด

ประธานบอร์ดการรถไฟฯฟันธงบทสรุปปัญหาที่ดินเซ็นทรัล ลาดพร้าว 47 ไร่ ต้องรอคณะกรรม การร่วมทุนชุดใหม่ทุบโต๊ะ ประเด็นต่อสัญญาขึ้นอยู่ฟากเอกชนจะรับเงื่อนไขใหม่ได้หรือไม่ สั่งการรถไฟฯตั้งหน่วยงานกลางประเมินราคาทรัพย์สินใหม่ยกกระบิ

นายเทิดศักดิ์ เศรษฐมานพ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในการประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา การรถไฟฯได้เสนอเรื่องความคืบหน้าของผู้เช่าที่ดินบริเวณสามเหลี่ยมย่านพหลโยธิน เนื้อที่ 47.22 ไร่ คือ บริษัท เซ็นทรัล อินเตอร์พัฒนา จำกัด เพื่อให้พิจารณาว่าจะต่อสัญญาให้บริษัทหรือไม่ เนื่องจากสัญญาใกล้จะครบกำหนด 30 ปีตามสัญญาแล้วในวันที่ 19 ธ.ค. 2551 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติให้การรถไฟฯทำเรื่องเสนอกระทรวงคมนาคม เพื่อให้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 ประกอบด้วยหลายหน่วยงาน อาทิ กระทรวงการคลัง กฤษฎีกา อัยการสูงสุด สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) สำนักงบประมาณ เป็นต้น

เพื่อให้คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งมาจากทางบริษัทเซ็นทรัลฯผู้เช่าที่ดิน มาเจรจาต่อรองเรื่องผลประโยชน์ของการรถไฟฯในเรื่องค่าเช่าทรัพย์สิน ผลตอบแทน และอายุของสัญญา หลังจากที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ส่งผลการหารือมายังการรถไฟฯว่าทุกอย่างต้องดำเนินการตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน พ.ศ.2535

"ไม่ใช่หน้าที่ของบอร์ด ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคณะกรรมการร่วมทุนว่าจะพิจารณาต่อสัญญาให้กับทางเซ็นทรัลฯหรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับผลการเจรจาว่าทางบริษัทจะยอมรับเงื่อนไขได้มากน้อยแค่ไหน"

หากผลการเจรจาออกมาแล้วไม่เป็นผลสำเร็จ การรถไฟฯจะรับมาดำเนินการเอง โดยจะว่าจ้างมืออาชีพมาดำเนินการบริหารจัดการทั้งหมดให้ หรือไม่ก็เปิดประมูลและให้สัมปทานกับผู้ประกอบการรายใหม่แทน

"คงกำหนดไม่ได้ว่าจะใช้เวลาทั้งหมดเมื่อไร เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายร่วมทุน แต่จะพยายามให้ได้ข้อสรุปก่อนที่อายุสัญญาจะสิ้นสุดลงในระยะเวลาที่เหลืออีก 2 ปีนี้" นายเทิดศักดิ์กล่าว และว่า

ขณะเดียวกัน บอร์ดได้สั่งการให้การรถไฟฯไปว่าจ้างบริษัทคนกลางมาเพื่อประเมินมูลค่าทรัพย์สินบริเวณดังกล่าวใหม่ เนื่องจากสภาพการใช้ประโยชน์ที่ดินและมูลค่าที่ดินได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก

และให้การรถไฟฯเตรียมข้อมูลให้พร้อมเพื่อนำไปให้กับคณะกรรมการร่วมทุนใช้ประกอบการในการเจรจากับบริษัทเซ็นทรัลฯด้วย เพื่อการเจรจาจะได้เสร็จโดยเร็ว เพราะมีข้อมูลทุกอย่างพร้อมอยู่แล้ว

เมื่อคณะกรรมการร่วมทุนเจรจาทำความตกลงกับเซ็นทรัลฯเรียบร้อย จะต้องให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจร่างสัญญาร่วมงานหรือดำเนินการ ก่อนลงนาม และให้นำผลการคัดเลือกพร้อมเหตุผล ประเด็นที่เจรจาต่อรองเรื่องผลประโยชน์ของรัฐ ร่างสัญญาทั้งหมดเสนอต่อรัฐมนตรีกระทรวง เจ้าสังกัด เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาภายใน 90 วัน นับจากวันที่คณะกรรมการตัดสิน หาก ครม.ไม่เห็นด้วยให้ทบทวนใหม่ และเมื่อลงนามสัญญาแล้วให้หน่วยงานเจ้าของโครงการจัดตั้งคณะกรรมการประสานงานขึ้นมาคณะหนึ่ง มาตรา 23 ให้คณะกรรมการประสานงานติดตามกำกับดูแล

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 29-05-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.