| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 188 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-05-2549    อ่าน 11249
 สุวรรณภูมิดันตลาดหลังคาตอ.โต ตราเพชรขยายเครดิต120วัน

อานิสงส์สึนามิ-สุวรรณภูมิ ดันตลาดหลังคาภาคตะวันออกโต "ตราเพชร" ปลื้มยอดขาย ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด โต 50% รับโครงการจัดสรรบูม เดินหน้าโครงการ "ไดมอนด์แวร์เฮาส์" ขยายเครดิต 120 วัน-แจกกระบะโตโยต้าล่อใจเอเย่นต์สต๊อกสินค้าเพิ่ม



นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาด บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวด้วยปัจจัยลบต่างๆ ทั้งราคาน้ำมันและอัตราดอกเบี้ย ทำให้ภาพรวมตลาดกระเบื้องหลังคาในปีนี้ไม่ได้เติบโตหวือหวามากนัก อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีผลประกอบการไตรมาสแรกเป็นไปตามเป้า มีรายได้รวม 594 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3.26% มีกำไรสุทธิ 77 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 33% โดยเฉพาะตลาดในภาคตะวันออกครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด มีอัตราการขยายตัวสูงสุดถึง 50%

"ที่ชัดเจนเลยคือตลาดในเมืองพัทยาโตมาก เฉลี่ยตอนนี้เรามียอดขายต่อเดือน 6-7 ล้านบาท เหตุผลน่าจะมาจากโครงการสนามบินสุวรรณภูมิที่จะเปิดใช้ในเร็วๆ นี้ บวกกับปัจจัยการย้ายฐานของกลุ่มทุนจากภูเก็ตมาลงที่นี่แทน ทำให้โครงการบ้านจัดสรรแถบนี้บูมมาก"

นายสาธิตกล่าวว่า จากแนวโน้มตลาดเมืองพัทยาจะบูมต่อเนื่อง ดังนั้น บริษัทจึงปรับแผนการตลาดในพื้นที่ นอกจากช่องทางการขายผ่านเอเย่นต์แล้ว บริษัทได้เพิ่มทีมเซลส์เข้าไปติดต่อโครงการโดยตรง โดยกลุ่มลูกค้าหลักส่วนใหญ่เป็นโครงการบ้านจัดสรรระดับราคาตั้งแต่ 3-10 ล้านบาท/ยูนิต มีกำลังซื้อสูง เมื่อประเมินเซ็กเมนต์พบว่ายอดขายเกือบ 30% เป็นสินค้าในกลุ่มกระเบื้องหลังคาแผ่นเรียบแบรนด์ "อดามัส" ซึ่งเป็นสินค้าเจาะตลาดบ้านระดับกลางถึงบน

นอกจากนี้ แนวโน้มตลาดภาคตะวันออกในภาพรวมพบว่ามีอัตราการขยายตัวดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นโซนมาบตาพุด จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโซนย่านอุตสาหกรรมหลักของประเทศ พบว่ามีการขยายตัวของบ้านพักพนักงานค่อนข้างสูง เนื่องจากกลุ่มพนักงานโรงงานมีการขยับขยายที่อยู่อาศัยจากการเช่าอพาร์ตเมนต์เล็กๆ มาซื้อบ้านพักของตัวเอง รวมไปถึงในจังหวัดตราดก็มีงานก่อสร้างโครงการรีสอร์ตใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในภาพรวมตลาดกระเบื้องหลังคามีการแข่งขันสูง บริษัทจึงได้หันมาเน้นการทำซีอาร์เอ็มเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับดีลเลอร์อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับเชิญผู้ประกอบการโครงการอสังหาฯเข้ามาเยี่ยมชมโรงงานเพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องคุณภาพสินค้า เช่น ศุภาลัย บีทูบีเฮ้าส์ซิ่ง พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค ปริญสิริ ฯลฯ

กลยุทธ์ที่นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากของบริษัทคือ จัดโครงการ "ไดมอนด์ แวร์เฮาส์" ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปีก่อน เป้าหมายโครงการเพื่อกระตุ้นการสต๊อกสินค้า โดยบริษัทคัดเลือกดีลเลอร์ที่มีประวัติการเงินดีและมียอดขายสินค้าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท/เดือน รวมแล้วประมาณ 35 รายเข้าร่วมโครงการ โดยจะได้สิทธิประโยชน์ คือ บริษัทขยายเครดิตจาก 30-45 วัน เป็น 120 วัน รวมถึงได้รับคูปองเมื่อสั่งซื้อสินค้า โดยมีรางวัลใหญ่เป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า

"เราจัดโครงการนี้ต่อเนื่องมาประมาณ 3 ปีแล้ว ถือว่าได้ผลดีทีเดียว เฉพาะตัวเลขปีที่แล้วทำให้ยอดขายช่วงไตรมาสสุดท้ายเพิ่มขึ้นมา 15%"

นายสาธิตกล่าวด้วยว่า ในอนาคตบริษัทเตรียมนำระบบการสั่งเช็กสต๊อกหรือสั่งสินค้าผ่านคอมพิวเตอร์ โดยจะใช้การเชื่อมสัญญาณเข้ากับโปรแกรมออราเคิลที่บริษัทใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างสำนักงานในกรุงเทพฯ-โรงงานที่ จ.สระบุรี เบื้องต้นคาดว่าจะเลือกใช้กับกลุ่มลูกค้าหลักที่มีประวัติและยอดขายดีก่อน หลังจากนั้นจะขยายให้ครอบคลุมเอเย่นต์ทั้งหมด

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 25-05-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.