| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 106 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-05-2549    อ่าน 116072
 ผู้ผลิตไม้ฝาหันบุกตลาดวัสดุผนัง เฌอร่า-ช้างเปิดศึกปั้นแบรนด์

ผู้ผลิตไม้ฝารุกชิงแชร์ตลาดแผ่นบอร์ดสำหรับงานผนัง "เฌอร่า" แตกไลน์สินค้าใหม่เฌอร่า เดโค พาแนล เล่นลวด ลายเลียนแบบธรรมชาติ เคาะราคา 400-700 บาทต่อตารางเมตร ล่าสุดทุ่มงบฯ 300 ล้านบาทผุดโรงงานเคลือบสีไม้ฝา ส่วน "ตราช้าง" ไม่น้อยหน้า เปิดตัว "สมาร์ทบอร์ด" สำหรับงานผนังและฝ้าเพดานสู้คู่แข่ง

นางสาวมาดี ศรีวัฒนะ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ รับผิดชอบสินค้าแบรนด์ "เฌอร่า" บริษัท โอลิมปิคกระเบื้องกระดาษไทย จำกัด ผู้ผลิตไม้ฝา "เฌอร่า" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากนโยบายบริษัทที่ต้องการปรับภาพลักษณ์องค์กรจากผู้ผลิตวัสดุสำหรับงานพื้นและผนัง มาสู่ผู้ผลิตวัสดุสำหรับงานตกแต่งแบบครบวงจรและเป็นสินค้าแฟชั่นมากขึ้น ทั้งในกลุ่มผนัง ฝ้าเพดาน เชิงชาย พื้น และหลังคา บริษัทจึงได้ลงทุนก่อสร้างโรงงานเคลือบสีใช้งบฯลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อผลิตสินค้า

ที่มีสีหลากหลายตามความต้องการลูกค้า จากปัจจุบันเมื่อลูกค้าติดตั้งเฌอร่าแล้วจะต้องว่าจ้างผู้รับเหมาทาสีเอง

โรงงานดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงไตรมาส 3 นี้ ซึ่งโดยเฉลี่ยหากเป็นสินค้าในกลุ่มเฟล็กซี่บอร์ดแบบเคลือบสีสำเร็จจะมีราคา 700-800 บาทต่อตารางเมตร (แล้วแต่ความหนาของแผ่นบอร์ด) สูงกว่ารุ่นสีปกติที่มีราคาเฉลี่ย 250-400 บาทต่อตารางเมตร

"ต่อไปสินค้าของเฌอร่าจะมีให้เลือกทั้งสีด้านและสีเคลือบเงาให้เลือก เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการนำไปตกแต่งหรือเพิ่มลูกเล่นให้กับตัวบ้าน"

นางสาวมาดีกล่าวต่อว่า ตลาดสินค้าในกลุ่มไม้ฝาและบอร์ดสำหรับงานผนังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากเป็นสินค้าที่เข้าไปทดแทนไม้ธรรมชาติ และผนังก่ออิฐฉาบปูน จะเห็นได้ว่าผู้ผลิตรายใหญ่ในตลาด อาทิ ตราช้าง ตราเพชร ก็ทยอยเปิดตัวสินค้าเช่นเดียวกัน

ในส่วนของบริษัท ล่าสุดได้เปิดตัว "เฌอร่า

เดโค พาแนล" เป็นผนังสำหรับตกแต่ง เป็นผนังภายในและภายนอกอาคารที่มีลวดลายคล้ายผิวของหินธรรมชาติ ราคาเฉลี่ย 400-700 บาทต่อ

ตารางเมตร (ไม่รวมค่าติดตั้ง) รวมถึงพัฒนาคุณสมบัติให้ดียิ่งขึ้นด้วยการนำฉนวนเข้ามาบุด้านในเพื่อให้เป็นผนังที่สามารถกันเสียงได้

นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาสินค้าใหม่ในกลุ่มหลังคา ใช้ชื่อว่าหลังคาปีกไม้เฌอร่า ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหลังคาปีกไม้ธรรมชาติ เหมาะสำหรับบ้านไม้หรือบ้านสไตล์รีสอร์ต ราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 900 บาท การติดตั้งคล้ายกับหลังคาทั่วไป คือมีแผ่นรองใต้โครงหลังคาและยึดหลังคาด้วยสกรู คาดว่าสินค้าดังกล่าวพร้อมจะวางตลาดได้ในช่วงต้นปีหน้า

หลังจากเปิดตัวหลังคาปีกไม้เฌอร่าแล้วจะส่งผลให้บริษัทมีสินค้าที่สามารถรองรับการก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างการศึกษาแบบและระบบที่จะนำมาใช้ในการก่อสร้างบ้าน เพื่อรองรับการทำตลาดบ้านสำเร็จรูประบบน็อกดาวน์ที่สร้างด้วยผลิตภัณฑ์เฌอร่า หรือ hahaphant home (M-Home)

สำหรับสถานการณ์ของตลาดไม้ฝาช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา นางสาวมาดีกล่าวว่า ในช่วงเดือนเมษายนเริ่มได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากบริษัทมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 3 เดือนแรกสามารถทำยอดขายสินค้ากลุ่มเฌอร่าได้ประมาณ 400 ล้านบาท จากเป้าทั้งปี 1,600 ล้านบาท

ด้านความเคลื่อนไหวของผู้ผลิตรายอื่น แหล่งข่าวจากบริษัท กระเบื้องกระดาษไทย จำกัด ผู้ผลิตไม้ฝา "ตราช้าง" เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวสินค้าใหม่ กลุ่มผนัง ฝ้าเพดาน และพื้น ด้วยกัน 2 รุ่น คือ 1)สมาร์ทบอร์ด และ 2)ไม้ฝารุ่นฟลอร่า สำหรับ

สมาร์ทบอร์ดมีให้เลือกด้วยกัน 4 ขนาด คือ รุ่นความหนา 4 มิลลิเมตร ราคาตารางเมตรละ 89 บาท และ 175 บาท และความหนา 6 มิลลิเมตร ราคาตารางเมตรละ 265 บาท เหมาะกับทำเป็นฝ้าเพดาน

รุ่นความหนา 8 มิลลิเมตร ราคาตารางเมตรละ 365 บาท และ 465 บาท และความหนา 10 มิลลิเมตร ราคาตารางเมตรละ 565 บาท และ 725 บาท เหมาะสำหรับทำเป็นผนัง และรุ่นความหนา 12 มิลลิเมตร ราคาตารางเมตรละ 675 บาท และ 865 บาท เหมาะสำหรับงานปูพื้น โดยสามารถดัดโค้งได้เพื่อการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น ส่วนไม้ฝารุ่นฟลอร่าเป็นสินค้าใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยไม่มีส่วนผสมของใยหินจึงไม่เป็นอันตรายกับสิ่งแวดล้อม

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 18-05-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.