| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-05-2549    อ่าน 11543
 ตลาดออฟฟิศในเอเชียค่าเช่าอัพ ชี้กรุงเทพฯไปได้ดีแม้การเมืองวุ่น

ตลาดอาคารสำนักงานและศูนย์การค้าของเอเชีย-แปซิฟิกในไตรมาส 1 ของปีนี้ มีอัตราค่าเช่าสูงขึ้นต่อเนื่อง เพราะโครงการใหม่มีจำกัด แต่ดีมานด์ในเขตภูมิภาคนี้ดีดตัวสูงขึ้น ชี้ตลาดในกรุงเทพฯไม่ได้รับผลกระทบแม้การเมืองผันผวน

นายเจน เมอร์เรย์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกของโจนส์ แลง ลาซาลส์ ตลาดอาคารสำนักงานของเอเชียยังคงมีสภาพแข็งแกร่ง และยังไม่มีแนวโน้มว่าอัตราค่าเช่าจะอ่อนตัวลง ตลาดอาคารสำนักงานมีความต้องการใช้พื้นที่เพิ่มขึ้นจากหลายๆ ภาคธุรกิจ โดยเฉพาะภาคธุรกิจการเงินและการธนาคาร

จากปีที่แล้วต่อเนื่องจนถึงตลอดไตรมาส 1 ของปีนี้ ตลาดอาคารสำนักงานในเมืองที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินของเอเชีย ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ และญี่ปุ่น มีอัตราค่าเช่าปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเขตเซ็นทรัลของฮ่องกงปรับขึ้น 3.1% ในไตรมาสที่แล้ว หรือ 44.3% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่สิงคโปร์ปรับเพิ่ม 6.1% ในไตรมาสที่แล้ว หรือ 35.6% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เมืองใหญ่ของประเทศที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างจีนและอินเดียมีอัตราปรับตัวขึ้นเช่นกัน จากภาวะที่มีกิจกรรมการเช่าคึกคัก

สำหรับกรุงเทพฯ ตลาดอาคารสำนักงานเกรดเอในเขตซีบีดีมีค่าเช่าปรับเพิ่มขึ้น 3.8% ในไตรมาสที่แล้ว หรือ 21.3% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา "กิจกรรมการเช่าพื้นที่สำนักงานเพิ่มในเขตซีบีดีของกรุงเทพฯ ในไตรมาสที่ผ่านมามีสภาพคึกคัก โดยมียอดการเช่าพื้นที่เพิ่มเกือบ 16,000 ตร.ม. ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า วิกฤตการณ์ทางการเมืองยังไม่มีผลมากนักต่อตลาดอาคารสำนักงาน" นางสาวแคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ หัวหน้าฝ่ายบริการธุรกิจอาคารสำนักงาน โจนส์ แลง ลาซาลล์ ประเทศไทย กล่าว "เชื่อว่าอัตราค่าเช่าจะยังปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อไปอีกในอีก 3 ไตรมาสที่เหลือของปีนี้"

กิจกรรมการเช่าในเมืองหลักของเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ โตเกียว และซิดนีย์ มีปริมาณไม่คึกคักมากเท่าที่ควร เนื่องจากปริมาณพื้นที่เหลือเช่ามีน้อยไม่พอกับความต้องการ ยิ่งในโตเกียวซึ่งพบว่าอาคารที่สร้างเสร็จใหม่ส่วนใหญ่ถูกจับจองพื้นที่เช่าล่วงหน้าไว้เกือบเต็มหมด

แนวโน้มเดียวกันนี้พบได้ในตลาดของปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ที่มีผู้เช่าแสดงความสนใจจับจองพื้นที่ล่วงหน้าในอาคารที่ยังสร้างไม่เสร็จ อันเป็นผลพวงมาจากการผ่อนคลายกฎหมายควบคุมภาคธุรกิจการธนาคารในจีน ซึ่งทำให้ธุรกิจกลุ่มนี้ขยายตัวและมีความต้องการใช้พื้นที่สำนักงานเพิ่มมากขึ้น

สำหรับปริมาณพื้นที่สำนักงานเหลือเช่าในตลาดส่วนใหญ่ของเอเชียยังคงมีการปรับตัวลดลงเรื่อยๆ ทำให้บริษัทผู้เช่าบางส่วนเลือกพิจารณาการเช่าพื้นที่สำนักงานในอาคารในทำเลชั้นรอง ซึ่งมีพื้นที่มากพอที่จะรองรับความต้องการและมีค่าเช่าที่ต่ำกว่า คาดว่าแนวโน้มนี้จะไม่ส่งผลกระทบให้การขยายตัวของค่าเช่าในเขตซีบีดีชะลอตัวลง

"โดยรวมแล้วตลาดอาคารสำนักงานของเอเชียไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้น เพราะอัตราการปรับยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำ"

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-05-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.