| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 71 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-05-2549    อ่าน 12162
 "สามชัยฯ"บูมท่อเหล็กทูบูลาร์จ บุกตลาด"สถาปัตย์โมเดิร์น"

"สามชัย สตีล" วาดแผนบุกตลาดท่อเหล็กขนาดใหญ่ทั้งในประเทศ-ส่งออก หลังโรงงานใหม่ที่ทุ่มงบฯกว่าพันล้านลงทุนเปิดเดินเครื่อง และเปิดตัวท่อ "Tubularge" สำหรับงานก่อสร้างโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์นได้รับการตอบรับจากลูกค้าคึกคักในงานสถาปนิก"49 ตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าตลาดจาก 2.5 หมื่นล้าน เป็น 2.75 หมื่นล้าน/ปี ใช้แผนกระตุ้นการออกแบบสถาปัตย์โครงสร้างเหล็ก เจาะตรงลูกค้าวิศวกร-สถาปนิก

นายประวาส สันตวะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามชัย สตีล อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กโครงสร้าง เปิดเผยว่า ตลาดท่อเหล็กโครงสร้างขนาดใหญ่ในเมืองไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากปัจจุบันผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นที่ต้องการของนักออกแบบมากขึ้น เพราะสามารถสนองตอบต่อจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ได้หลากหลาย นอกจากนี้สถาปัตยกรรมโครงสร้างเหล็กยังเป็นที่นิยมมากขึ้นในการนำไปใช้กับโครงการที่เน้นทางด้านสถาปัตย กรรมสำคัญๆ ของประเทศ อาทิ สนามบินกันไซ ประเทศญี่ปุ่น สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นต้น

จากแนวโน้มตลาดที่ค่อนข้างสดใส บริษัทจึงได้ทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท สร้างโรงงานขนาดใหญ่ผลิตท่อ "Tubularge" (ทูบูลาร์จ) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ เพื่องานโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์น โดยนำเทคโนโลยีล่าสุดจากญี่ปุ่น คือ FFX มาผสมผสานกับเทคโนโลยีการเชื่อมตะเข็บของสหรัฐ อเมริกาในกระบวนการผลิต ทำให้เวลานี้การผลิตท่อเหล็กโครงสร้างของบริษัทมีคุณภาพที่สูงกว่าทุกประเทศ โดยโรงงานดังกล่าวสามารถผลิตท่อเหล็กที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 6 นิ้วจนถึง 18 นิ้ว ความหนาสูงสุดถึง 16 มิลลิเมตร นอกจากนี้ยังสามารถผลิตท่อเหล็กกลม สี่เหลี่ยมจัตุรัส และสี่เหลี่ยมผืนผ้าในเครื่องเดียวกันได้

โดยบริษัทได้นำท่อ "Tubularge" ไปเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานสถาปนิก"49 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์แสดง สินค้าและการประชุมนานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น เนื้อที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร แสดงโชว์ในงานดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อแนะนำให้กลุ่มลูกค้ารู้จักผลิตภัณฑ์ชนิดนี้มากขึ้น และคาดว่าในอนาคตกลุ่มลูกค้าจะหันมาใช้ท่อ "Tubularge" ในการสร้างงานสถาปัตยกรรมเพิ่มขึ้นด้วย เพราะหลังบริษัทผลิตท่อเหล็กขนาดใหญ่ในประเทศไทยได้ ทำให้สามารถลดต้นทุนจากเดิมมากกว่าครึ่ง

นายประวาสกล่าวว่า ท่อ "Tubularge" มีศักยภาพในการใช้งานสูง ไม่เฉพาะสามารถทดแทนโครงสร้างดั้งเดิม คือ คอนกรีตเสริมเหล็กเท่านั้น ยังสามารถทดแทนโครงสร้างเหล็กชนิดบีมบางชนิดได้ดีกว่า เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ดีกว่า ทั้งในด้านของความแข็งแกร่ง และการมีรูปทรงหน้าตัดที่มีเสถียรภาพ และเมื่อพิจารณาเปรียบเทียบคุณสมบัติเชิงกล และรูปทรงเรขาคณิตของท่อเหล็กหน้าตัดกลวง "Tubularge" และเหล็กโครง สร้างหน้าตัดเปิด จะเห็นได้ว่าสามารถรับแรงกดได้สูงกว่าเหล็กโครงสร้างดั้งเดิมที่มีอยู่ในท้องตลาด ทำให้บริษัทสามารถส่งออกผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศได้อีกด้วย เนื่องจากขณะนี้ท่อ "Tubularge" เป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศเช่นเดียวกัน

"ปัจจุบันโรงงานของบริษัทมีกำลังผลิตท่อเหล็ก "Tubularge" เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ โดยมีกำลังผลิตรวมสูงถึง 280,000 ตันต่อปี และจากนี้ตัวโรงงานมีจุดเด่นหลายอย่าง โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อเหล็กด้วยคอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนลูกรีดใหม่เหมือนกับเทคโนโลยีดั้งเดิมที่ต้องใช้เวลากว่า 20 ชั่วโมง ทำให้สามารถประหยัดเวลาการผลิตได้ ส่งผลให้บริษัทเพิ่มกำลังการผลิตได้อีกถึง 150,000 ตันต่อปีได้ในปีนี้ และยังสามารถตัดความยาวท่อเหล็กได้ตั้งแต่ 6-15 เมตร"

ปีนี้บริษัทจึงมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มมูลค่าตลาดท่อเหล็กจากที่อยู่ในระดับ 25,000 ล้านบาทต่อปี เป็นประมาณ 27,500 ล้านบาทต่อปี โดยจะบุกตลาดวงการสถาปนิกไทยมากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะกระตุ้นให้เกิดการออกแบบสถาปัตยกรรมที่ใช้โครง สร้างเหล็กผ่านกลุ่มวิชาชีพสถาปนิกและวิศวกรโดยตรง ด้วยการจัดสัมมนาและให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบวิชาชีพสถาปนิกและวิศวกรเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัท สามชัย สตีล อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 เริ่มจากเป็นผู้ค้าเหล็กคนกลางโดยซื้อท่อเหล็กจากโรงงานผลิตมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค จากนั้นจึงเช่าโรงงานผลิตและยื่นขอจดทะเบียนเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อปี 2547 ที่ผ่านมา โดยเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 550 ล้านบาท ต่อมาปี 2548 ได้ควบรวมกิจการกับบริษัท อินเตอร์ สตีล จำกัด เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตท่อชุบสังกะสี และก่อสร้างโรงงานผลิตท่อ "Tubularge" ซึ่งพร้อมเปิดดำเนินการในปีนี้

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 11-05-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.