| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-05-2549    อ่าน 11834
 สีสันงานสถาปนิก"49 ที่สุดของที่สุด นวัตกรรมใหม่บานสะพรั่ง

ตาลายหลังกลับจากดูงาน "สถาปนิก"49" จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2-7 พฤษภาคมที่ผ่านมา และยังยึดเมืองทองธานีเป็นศูนย์ใหญ่ เพียงแต่ย้ายวิกมาอยู่ในอาคาร "ชาเลนเจอร์ฮอลล์" ที่ว่ากันว่าเป็นอาคารแสดงสินค้าขนาดใหญ่ยักษ์และทันสมัยครบสูตรสไตล์เมืองนอก

แม้อากาศข้างนอกจะร้อนสุดๆ แต่เมื่อเข้ามาในอาคาร รับรอง "ชุ่มฉ่ำ"

วันนี้ "ทีมงานอสังหาริมทรัพย์" ภูมิใจพาท่านผู้อ่านที่รักการตกแต่งและชอบหาสิ่งแปลกใหม่ มาร่วมช็อปปิ้งไอเดียทางสายตา ส่วนใครจะชอบชิ้นไหนแบบไหน ต้องไปหาซื้อกันเอาเองจากเอเย่นต์ร้านค้าข้างนอก

ไฮไลต์งานวันแรก (2 พ.ค.) ซึ่งตรงกับวันหวย (บนดิน) ออก บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก สมาคมสถาปนิกสยามฯ ในฐานะเจ้าภาพตั้งใจจัดงานให้ใหญ่ยิ่ง เพื่อฉลองครบรอบ 72 ปีของการก่อตั้งสมาคมฯ ภายใต้ธีมว่า "Sense of Balance" หรือ "ก้าวอย่างสมดุล" สื่อความหมายถึงการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ แบบไม่สูญเสียความเป็นตัวเอง

ภายในงาน เราจึงเห็นผลงานของน้องๆ นักศึกษาจาก 18 สถาบัน ร่วมเวิร์กช็อปเสนอไอเดียนำตอม่อ "โฮป เวลล์" ซากที่เห็นเกะกะริมทางรถไฟมาปรับใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง

ที่คึกคักขึ้นมาหน่อยต้องยกให้มุมแบบบ้าน "ด้วยรักและผูกพัน" ที่สถาปนิกชั้นนำ 15 บริษัท ตั้งใจออกแบบและแจกฟรีให้กับประชาชนเฉพาะในงานนี้เท่านั้น บ้านแต่ละแบบยังจำกัดงบประมาณก่อสร้างไว้ที่ระดับไม่เกิน 5 แสน-1 ล้านบาท น่าสนใจทีเดียว

สีสันโดยรวมของงานในปีนี้หนีไม่พ้นเรื่องของ "นวัตกรรม" ซึ่งบรรดาผู้ผลิตวัสดุแห่ประชันโฉมกันสุดๆ ถ้าจะตระเวนดูให้ครบ 700 บูท หรือเทียบเท่าพื้นที่ 12 สนามฟุตบอล เราขอเตือนก่อนว่า คุณๆ ต้องมีร่างกายที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม ถ้าให้ดีในเวลากระชั้นชิดพกยาดมมาก็ได้ แอบๆ ดมคนก็ไม่เห็น

ว่าแล้วต้องรีบทำเวลา ซึ่ง "ที่สุดของที่สุด" คงต้องยกให้บูทของ "แกรนด์โฮมมาร์ท" เอเย่นต์วัสดุรายใหญ่ที่หาญกล้ามาออกบูทเป็นปีแรกในยามน้ำมันแพงใกล้ลิตรละ 30 บาท พร้อมกับขนกระเบื้อง สุขภัณฑ์และชุดครัวนำเข้าอวดกันเต็มที่

ที่สะดุดตาปิ๊งๆ คือมุมโชว์กระเบื้องบุผนังสีดำน้ำตาลเข้ม ยี่ห้อ "NERORECH LAPPATO" ประดับด้วยคริสตัลแวววาวที่โชว์อยู่ด้านใน "มาลี ทยานุวัฒน์" ผู้บริหารแกรนด์โฮมฯ บอกอย่างไม่เกรงใจใครเลยว่า

"กระเบื้องเราตารางเมตรละ 1.3 แสนบาทค่ะ ถือเป็นไฮไลต์สุดๆ โดยนำเข้าจากอิตาลีและมาฝังคริสตัล Swarovki" แว่วว่ามีลูกค้าขาใหญ่แย่งจับจองกันในงานบ้างแล้ว ด้านในยังมีสินค้าเอาใจเศรษฐี สุขภัณฑ์ Villeroy & Boch จากเยอรมนี และก๊อกน้ำ RAF จากอิตาลี ราคาเริ่มต้นหลักหมื่นอัพ

เรายังไม่ทันหายตะลึงกับกระเบื้องไฮโซฯ มาถึงบูท "ก๊อกน้ำกะรัต" ก็ต้องอึ้งและทึ่งกับก๊อกน้ำ Visentin รุ่น Bagno Free นำเข้าจากอิตาลี ตกแต่งด้วยคริสตัล Swarovki 1,101 เม็ด โชว์อยู่ในตู้กระจก ตัวละไม่เท่าไหร่แค่ 1.525 ล้านบาท

ความโดดเด่นอยู่ที่ระบบคันโยกเปิดปิดน้ำแบบ 4 ทิศทาง ซ้าย-ขวาเพื่อควบคุมอุณหภูมิน้ำ และบน-ล่างเพื่อเปิดปิดน้ำ ด้วยดีไซน์ล้ำสมัยแบบยุคอวกาศ และใกล้ๆ กันยังมีก๊อกน้ำนำเข้าอีกหลายรุ่น เคาะราคาเริ่มต้นที่ 20,000 บาทขึ้นไป

ใกล้ๆ กัน บูทของสุขภัณฑ์ "โคห์เลอร์" ลงทุนจัดอีเวนต์แฟชั่นโชว์เรียกความสนใจจากผู้เข้าชมงาน งานนี้ยังคงเน้น "ดีไซน์" และ "เทคโนโลยี" เหมือนเดิม โดยเฉพาะสุขภัณฑ์รุ่น "Purist Hatbox" ที่คว้ารางวัล IDA จากสมาคมสถาปนิกของอเมริกามาแล้ว ราคาแพงสุดๆ คือ 1.8 แสนบาท ส่วนสินค้าเด่นเซตสุขภัณฑ์ Purelist ราคาสูงถึง 5 แสนบาท

บูทของกลุ่มสุขภัณฑ์ปีนี้ดูคึกคัก โดย "บาธรูม ดีไซน์" ขนสุขภัณฑ์แปลกตามาโชว์เป็นครั้งแรก แบรนด์ "คริสติน่า" ก็ขนอ่างอาบน้ำและอ่างสปามาเปิดหลายรุ่น

ที่โดนใจมาก ชอบทั้งดีไซน์-ราคาขายถูกมาก คือสุขภัณฑ์ใหม่ของค่ายนาม ราคาแค่ 2,800 บาท ของต้องรออีก 2 เดือนเพราะผลิตไม่ทันขาย

บูท "เจ.ดี.พูลส์" ของ "ธนูศักดิ์ พึ่งเดช" ปีนี้เน้นโชว์นวัตกรรมสระว่ายน้ำเพื่อสุขภาพและประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ยังนำเข้าอ่างอาบน้ำ "มาสเตอร์ สปา" นำเข้าจากอเมริกา ราคา 400,000-2,000,000 บาท ที่มีระบบควบคุมน้ำร้อน-น้ำเย็น และฆ่าเชื้อโรคในตัว ทางผู้บริหารตั้งเป้าว่า เฉพาะงานนี้น่าจะทำยอดขายได้ 50 ชิ้น และสระว่ายน้ำอีก 100 สระ จากเป้าหมายทั้งปี 600 ล้านบาท แยกเป็นตลาดในประเทศ 80% และต่างประเทศ 20%

กลุ่มพื้นไม้สำเร็จรูป "ไพร์ซ ออฟ วู้ด" ขอประเดิมเปิดตัวสินค้าใหม่ "Dura truss" โครงหลังคาไม้สำเร็จรูปเป็นครั้งแรก เคาะราคาขาย 600 บาท/ตรม. โดยการันตีว่าผ่านกระบวนการผลิตด้วยการอบน้ำยาแบบสุญญา กาศจึงไม่มีปัญหาเรื่องแมลง และยังประหยัดกว่าโครงหลังคาเหล็ก 30%

"คมวิทย์ บุญธำรงกิจ" เอ็มดีของไพร์ซ ออฟ วู้ด ตั้งเป้าว่า สินค้าตัวนี้จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดโครงหลังคาเหล็กประมาณ 10% จากมูลค่าตลาดรวม 4,000-5,000 ล้านบาท ล่าสุดได้เตรียมจับมือกับสถาบันการศึกษาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งเตรียมนำเสนอสินค้าให้กับโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ

ขณะที่พี่ใหญ่ของวงการไม้ลีโอวูดก็วาดลวดลายเต็มที่

ส่วนจีโอเทค อินเตอร์เทรด จำกัด บูทเล็กๆ แต่มีสีสันได้นำเข้าฝักบัวเพื่อสุขภาพ "Jaimin Spa" จากเมืองกิมจิ โดยอาศัยการปล่อยน้ำผ่านฝักบัวที่บรรจุวิตามินซีชนิดเดียวกับที่ใช้ในทางการแพทย์ ช่วยกำจัดสารคลอรีนได้หมดจด 99.9% และยังช่วยประหยัดน้ำได้มากถึง 50% จากปกติ ให้เลือกด้วย 3 รุ่น สตาร์ตที่ 1,800-3,500 บาท

ทั้งหมดเป็นบางส่วนจากงานสถาปนิก"49 ที่อัดแน่นไปด้วยบูทสวยๆ และไอเดียกระฉูด

ดูยังไงๆ ก็ไม่เบื่อ ถ้าไม่ตาลายซะก่อน !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-05-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.