| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 176 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-05-2549    อ่าน 11502
 ลุ้นระทึก "ตลาดนัดบ้าน" เป้าขาย 4 วัน 4 พัน ล.

เปิดฉากไปหมาดๆ สำหรับ งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 14 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2549 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย

งานนี้ดีเวลอปเปอร์ทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ ขนโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดฯ ทาวน์เฮาส์ บ้านแฝดกว่า 800 โครงการมาร่วมออกบูทให้ผู้ที่กำลังมองหาบ้านเลือก "ช็อป" กันอย่างจุใจ

แม้ปีนี้จะจัดงานขึ้นในช่วงกลางปี ซึ่งไม่ใช่ ฤดูขายบ้าน แต่ผู้ประกอบการต่างหวังว่างานนี้จะทำให้ยอดขายโดยรวมกระเตื้องขึ้นมาบ้าง หลังจาก "ซึม" ยาวมาตั้งแต่ต้นปี ผลพวงจากราคาน้ำมัน อัตราดอกเบี้ย รวมทั้งพิษการเมือง

วันเปิดงานคนในแวดวงอสังหาฯ พร้อมใจกันมาร่วมงานแน่นขนัด ไม่ว่าจะเป็น 3 นายกสมาคม 3 หนุ่ม 3 มุมของวงการ

คือ "สมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม" นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย "ประสงค์ เอาฬาร" นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และ "อธิป พีชานนท์" นายกสมาคมอาคารชุดไทย

แน่นอนว่าขาด "รศ.มานพ พงศทัต" เสาหลักวงการอสังหาฯ ไม่ได้ ขณะที่ "ขรรค์ ประจวบเหมาะ" เอ็มดีธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) Banker of the year 2005 ก็มาแบบเป็นขาประจำ

บรรยากาศในภาพรวมของงานวันแรก แม้จะเป็น “หนัง“ คนละม้วนกับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 13 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีคนแวะเข้าเยี่ยมชมงานค่อนข้างบางตา ขณะที่บูทต่างๆ ก็ดูน้อยลง แต่หลายคนยังมองในแง่ดีว่าเป็นเพราะไม่ใช่ช่วงวันหยุด ประกอบกับช่วงนี้อารมณ์ซื้ออาจจะลดน้อยลงจากมรสุมเศรษฐกิจ

สำหรับบ้านและคอนโดฯ ที่ถูกขนมาโชว์ในงาน ส่วนใหญ่จะเป็นระดับราคาปานกลาง-ล่าง ตราเทรนด์ตลาด ส่วนสินค้าระดับบนแทบไม่มีให้เห็น

ด้านบูทสถาบันการเงินที่มาเปิดให้บริการสินเชื่อก็ลดลงเช่นเดียวกัน แม้แบงก์หลักๆ จะมากันครบ อาทิ ธอส.,ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกร, และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ฯลฯ

โดยแบงก์กรุงศรีฯ เจ้าเก่า ชูแคมเปญให้สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ย 1.99% ช่วง 3 เดือนแรก แข่งกับแบงก์กสิกรไทย ที่ดูจะมาแรงด้วยแคมเปญดอกเบี้ยคงที่ 3 เดือน 1.29 % ส่วน ธอส.เที่ยวนี้ไม่เน้นแคมเปญอัตราดอกเบี้ยต่ำ แต่งัดกลยุทธ์ดึงลูกค้าเงินฝาก

"ปีนี้ผู้ร่วมออกบูทน้อยลง เพราะผู้ประกอบการบางรายเห็นว่าอยู่ในช่วงกลางปี กำลังซื้อคงมีไม่มาก รอร่วมงานช่วงปลายปีดีกว่า" อธิป พีชานนท์บอกกับทีมข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" แต่ก็คาดหวังว่าจะงานนี้น่าจะช่วยสร้างบรรยากาศให้ตลาดบ้านคึกคักขึ้น

"ไฮไลต์" หนีไม่พ้นแคมเปญและการตกแต่งบูทของผู้ประกอบการแต่ละค่าย ที่ยังเรียกความสนใจได้เหมือนเดิม หลายโครงการแจกรถยนต์ แจกทองคำแท่ง แอร์ ให้ลดเงินสด เฟอร์นิเจอร์ฯ

อย่างแอล.พี.เอ็น.ฯ ที่ลดราคาห้องชุดใน 8 โครงการ 5,000-60,000 บาท จ่ายเพียง 5% ของราคาบ้านรับโอนกรรมสิทธิ์เข้าอยู่ได้ทันที เอสซี แอสเสทให้ส่วนลดสูงสุด 1.3 ล้านบาท และ Gift Voucher มูลค่าสูงสุด 1 แสนบาท

ขณะที่อารียา พร็อพเพอร์ตี้ ของเสี่ย "วิศิษฐ์ เลาหพูนรังษี" ไอเดียเก๋ แจกนาฬิกายี่ห้อดัง "โรเล็กซ์" ที่ทำจากกระดาษ ส่วน เอส.แอล.เอสเตท ของเสี่ย "สุรินทร์ องค์วาสิฏฐ์" ซึ่งไม่บ่อยนักที่จะออกงาน ก็ทุ่มเทให้กับงานนี้เต็มที่

แวะเยี่ยมชมบูทหลายๆ บูทจนเมื่อย บังเอิญเห็น "สมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม" แกนนำคนสำคัญของ 3 สมาคมอสังหาฯ เดินสังเกตการณ์อยู่พอดี เลยแอบกระซิบถามเป้ายอดขายที่ 3 สมาคมประเมินไว้ ได้คำตอบว่าตลอด 4 วัน น่าจะมีเงินสะพัดในตลาดบ้านไม่น้อยกว่า 3-4 พันล้านบาท ใกล้เคียงกับงานครั้งก่อน

พร้อมกับย้ำอย่างมั่นใจว่า ตัวเลขคงเป็นไปตามเป้า ไม่เสียแรงลุ้นแน่

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-05-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.