| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-05-2549    อ่าน 12979
 "ต่างชาติ"พาเหรดบุกงานสถาปนิก วัดดวงตลาดกระเบื้อง-สุขภัณฑ์

ตลาดวัสดุนำเข้าแข่งหนัก ซัพพลายเออร์ต่างชาติพาเหรดเปิดตัวสร้างแบรนด์ในงานสถาปนิก"49 "Porcela noza" กระเบื้องดังจากสเปนประเดิมงานแรก สุขภัณฑ์เร่งเครื่องติดตลาด ด้านผู้ผลิตจากซาอุดีอาระเบีย "Saudi Ceramic" ขอโชว์สินค้าด้วย เล็งตั้งเอเย่นต์รุกตลาดเต็มตัว ส่วน "เซ็นทรอทิก" แจมตลาดหลังคา PVC เลียนแบบใบจาก เจาะลูกค้ารีสอร์ตภาคใต้

นายเฟอร์นานโด มาร์ติน เบนิโต ผู้จัดการภูมิภาคประจำประเทศสิงคโปร์ กลุ่มบริษัท พอร์เซลาโนซา ผลิตกระเบื้องปูพื้น-บุผนัง "Porcelanoza" จากประเทศสเปน เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทได้วางนโยบายรุกตลาดและสร้างแบรนด์สินค้าในเมืองไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะการเปิดตัวสินค้าในกลุ่มใหม่ๆ ได้แก่ กระเบื้องสำหรับตกแต่งผนังอาคารภายนอกและสุขภัณฑ์ เนื่องจากมองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพและยังมีโอกาสเติบโตทางเศรษฐกิจได้อีกมาก

"จริงๆ เรามีสินค้าจำหน่ายผ่านโชว์รูมบุญถาวรมา 12 ปี แต่กลับไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก จากนี้ไปเราจะเน้นเรื่องการสร้างแบรนด์ โดยประเดิมออกบูทในงานสถาปนิกเป็นครั้งแรก เบ็ดเสร็จเราใช้งบฯลงทุนไป 6-7 ล้านบาท"

ล่าสุดที่เปิดตัวไป อาทิ กระเบื้องตกแต่งผนังอาคาร ราคาเฉลี่ย 6,000-7,000 บาทต่อตารางเมตร การติดตั้งใช้วิธียึดกระเบื้องเข้ากับแผ่นเหล็กด้วยนอต จากนั้นจึงติดตั้งแผ่นเหล็กเข้ากับผนังอาคาร กระเบื้องลายไม้ที่มีรูปทรงและลวดลายใกล้เคียงแผ่นไม้ธรรมชาติ ราคา 3,000 บาทต่อตารางเมตร นอกจากนี้ก็ยังมีสินค้าในกลุ่มสุขภัณฑ์ อาทิ โถสุขภัณฑ์ ระบบเซาน่า สตรีม และสปา

ที่ผ่านมาแบรนด์ Porcellanoza ถือเป็นหนึ่งใน แบรนด์ลีดเดอร์ของวงการกระเบื้องโลก มีกำลังผลิต 25 ล้านตารางเมตร และทำยอดขายในปีที่ผ่านมาประมาณ 1,000 ล้านเหรียญยูโร สินค้าที่ผลิตมุ่งจับตลาดระดับไฮเอนด์เป็นหลัก จุดเด่นคือการเป็นผู้ผลิตแบบเทลเลอร์เมดที่รับผลิตสินค้าตามแบบที่ต้องการ โดยยึดปรัชญาออกแบบว่า "natural" หรือผลิตสินค้าที่เลียนแบบธรรมชาติ อาทิ กระเบื้องหินอ่อน กระเบื้องลายไม้ รวมแล้วมีสินค้าให้เลือกมากกว่า 10,000 รายการ

"ตอนนี้ในเมืองไทยมีการนำกระเบื้องจากเมืองจีนมากก็จริง แต่เรามองว่ายังมีความแตกต่างกันมากทั้งในเรื่องคุณภาพและดีไซน์ โดยเฉพาะตัวกระเบื้องที่มีอัตราดูดซึมต่ำมาก"

นายอาเหม็ด อัล ทิบาน ผู้จัดการฝ่ายส่งออก บริษัท ซาอุดิ เซรามิค จำกัด ผู้ผลิตกระเบื้องปูพื้นบุผนัง สุขภัณฑ์ และเครื่องทำน้ำอุ่นแบรนด์ "Saudi Ceramic" จากประเทศซาอุดีอาระเบีย เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมออกงานสถาปนิก"49 เพื่อทดลองทำตลาดในเมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยสินค้าในกลุ่มกระเบื้องปูพื้นบุผนัง สุขภัณฑ์ และเครื่องทำน้ำอุ่น รวมแล้วกว่า 20 รุ่น เข้ามาเปิดตัว สินค้าส่วนใหญ่จับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนเป็นหลัก

"เดิมทีตลาดหลักของเราคือลูกค้าในประเทศ และมีส่งออกไปประเทศแถบยุโรป แอฟริกา รัสเซียบ้าง สำหรับไทยถือเป็นประเทศแรกที่เราเลือกรุกตลาดในแถบเอเชีย เพราะมองว่าเศรษฐกิจยังอยู่ในช่วงขาขึ้นและมีต้นทุนค่าขนส่งต่ำ"

เป้าหมายแรกของบริษัทคือการมองหาตัวแทนจำหน่ายหลัก 3 ราย คุณสมบัติเบื้องต้นคือ ต้องเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่และเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพื่อรองรับการเปิดตลาดในแถบเอเชียด้วย โดยมั่นใจว่าด้วยจุดเด่นอยู่ที่คุณภาพและงานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับตะวันออกกลาง น่าจะทำให้สินค้าของบริษัทได้รับการยอมรับ

สำหรับบริษัทถือเป็นผู้ผลิตสุขภัณฑ์อันดับหนึ่งของซาอุดีอาระเบีย ก่อตั้งมานานกว่า 30 ปี ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดในประเทศ 40% โดยมีโรงงานผลิตกระเบื้อง 2 แห่ง มีกำลังผลิตรวม 20 ล้านตารางเมตรต่อปี โรงงานสุขภัณฑ์มีกำลังผลิต 1.5 ล้านชิ้นต่อปี และโรงงานผลิตเครื่องทำน้ำอุ่นมีกำลังผลิต 8 แสนชิ้นต่อปี

นายลิม จิต แลน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซ็นทรอเทก เจ ไอ เอเซีย จำกัด ผู้ผลิตหลังคา PVC เลียนแบบใบจากธรรมชาติ เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้ามา ทดลองเปิดตลาดผลิตภัณฑ์มุงหลังคารูปแบบใหม่ที่ผลิตจากวัสดุ PVC โดยออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายใบจากและนำมาสานต่อกันเป็นผืน ราคาขายไม่รวมค่าติดตั้งตารางเมตรละ 1,200 บาท เป้าหมายคือกลุ่มลูกค้ารีสอร์ตหรือบ้านพักตากอากาศในแถบภาคใต้

จุดเด่นของหลังคา PVC คือ ไม่ติดไฟ และสามารถป้องกันรังสี UV ไม่ให้ทะลุผ่านเข้ามาได้ ส่วนเรื่องความทนทานยืนยันว่าสามารถรับแรงลมความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้โดยไม่เกิดความเสียหาย พร้อมการันตี 10 ปี ปัจจุบันมีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย และหลังจากส่งออกไป ทำตลาดยังประเทศฟิลิปปินส์มาได้ 1 ปี สามารถ ทำยอดขายแล้วกว่า 5 แสนเหรียญสหรัฐ หรือเกือบ 200 ล้านบาท ส่วนแผนการรุกตลาดในประเทศ

จะขอรอดูผลตอบรับจากการออกบูทในงานสถาปนิก"49 เพื่อมองหาตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่อไป อาจเป็นร้านค้าวัสดุก่อสร้างหรือผู้ผลิตหลังคารายใหญ่ที่มีชื่อเสียงก็ได้

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-05-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.