| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-05-2549    อ่าน 13987
 "เนทูร่า" บ้านสำเร็จรูปModern Tropical Style

ปัจจุบันบ้านไม้สำเร็จรูปกำลังได้รับความนิยมมาก ทั้งจากโครงการต่างๆไม่ว่าจะเป็นรีสอร์ท บ้านพักตากอากาศ เพราะมีจุดเด่นตรงที่สามารถสร้างเสร็จภายในเวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ อีกทั้งการใช้งานยังไม่แพ้บ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบธรรมดาอีกด้วย

วันนี้ Style&Design จะพาท่านผู้อ่านไปชมบ้านไม้สำเร็จรูปสไตล์ Modern Tropicl ที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับภูมิอากาศแถบร้อนชื้นในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี โดยรูปแบบบ้านจะเน้นการออกแบบให้ตัวบ้านเปิดรับลมเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดี ที่สำคัญยังดึงความเป็นธรรมชาติมาใช้ผสมผสานได้อย่างกลมกลืม

บ้านเนทูร่าเป็นบ้านไม้สไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับรูปทรงร่วมสมัยทุกแบบบ้านได้รับการออกแบบอย่างลงตัวกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่ และเป็นบ้านหลังเล็กๆดูอบอุ่นที่สามารถพูดคุยกับสมาชิกไม่ว่าจะอยู่มุมใดของบ้าน

ทันทีที่ย่างก้าวเข้ามาในบริเวณบ้านของคุณบวรศักดิ์ กฤษฏาพงษ์ เจ้าของบ้านเนทูร่าและเจ้าของบริษัท เฟล็กซี่แพลน ดีไซน์ ที่ออกแบบและตกแต่งสไตล์เดิร์นร่วมสมัยจะสัมผัสได้ถึงความร่มรื่นของต้นไม้ที่ขึ้นปกคลุมหลังคาโดยเฉพาะหลังคาซึ่งได้แนวคิดมาจากบ้านไทยทั่วๆไปในชนบท เพื่อลดปัญหาเรื่องการรั่วซึมของน้ำฝนได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของตัวบ้านสถาปนิกเลือกที่จะใช้ไม้สนแดงจากสวีเดนทั้งหลังซึ่งหากมองดูแล้วจะมีความแปลกตรงที่มีตาไม้จำนวนมาก แต่ในความแปลกก็เป็นความแปลกที่แฝงความมีดีไซน์อยู่ในตัวของมันเอง ส่วนหน้าบ้านประดับด้วยไม้กระถางที่วางเรียงรายเขียวขจีสองทางเดินและรอบๆตัวบ้านทำให้บ้านดูร่มเย็น และถ้าจะให้ดูสดชื่นมากกว่านี้ก็ควรจะห้อยไม้เลื้อยที่ไว้หน้าบ้าน4-5กระถาง

และเมื่อเดินเข้ามาภายในบ้านที่ตกแต่งด้วยสีเอิร์ทโทนจะทำให้รู้สึกถึงความอุบอุ่น ห้องรับแขกที่อยู่มุมบ้านเจ้าของบ้านเลือกใช้โซฟาไม้สนโทนสีน้ำตาลเข้มเพื่อให้กลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด ติดกรอบรูปบนผนังห้องและตั้งกระถางต้นไม้ตรงมุมรับแขกทำให้ดูสดชื่นและไม่โล่งตาเกินไป ซึ่งจะช่วยให้บ้านมีสีสันขึ้นมาทันที

ถัดมาเป็นห้องครัวห้องที่มีโต๊ะรับประทานอาหารอยู่ห้องเดียวกัน เพื่อประหยัดพื้นที่และผู้พักอาศัยสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ภายในบ้านเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีของคนในครอบครัว ส่วนภายในห้องนอนโดดเด่นด้วยเตียงไม้สนสีเหลืองนวลกับที่นอนสีน้ำตาลเข้มให้ความรู้สึกอบอุ่นยามพักผ่อน

ช่วงหัวเตียงเลือกใช้ผนังไม้สน ตู้วางโคมไฟทั้งสองข้างของช่วงหัวเตียงดีไซน์เข้ากับโคมไฟกระดาษได้อย่างลงตัว ซ้ายมือหัวเตียงติดมู่รี่ไม้เพื่อปรับแสงแดดให้เล็ดลอดผ่านเข้ามาในยามเช้า สำหรับด้านหลังมูรี่เป็นประตูกระจกใสที่สามารถมองผ่านเห็นแมกไม้เขียวขจีข้างนอกได้

ขณะที่การออกแบบห้องน้ำซึ่งเป็นห้องหนึ่งในบ้านที่เจ้าของบ้านจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ สถาปนิกเลือกใช้ประตูไม้สน และออกแบบให้มีตู้ลอย และลิ้นชักมากพอที่จะเก็บของใช้เพื่อความเป็นระเบียบ และยังดูมีดีไซน์อีกด้วย ส่วนบริเวณหน้าต่างนั้น เลือกติดกระจกใสบานเล็ก เพื่อให้สามารถมองเห็นวิวข้างนอก และเพื่อให้ทุกพื้นที่ของห้องน้ำใช้ประโยชน์มากที่สุดจึงติดชาวเวอร์ในการอาบน้ำเพื่อประหยัดพื้นที่มากกว่าใช้อ่างอาบน้ำ

สิ่งสำคัญของบ้านเนทูร่าอยู่ที่การเลือกใช้วัสดุที่มีดีไซน์ การออกแบบที่เรียบง่ายและรูปทรงที่ร่วมสมัยและดึงเอาจุดเด่นความเป็นธรรมชาติมาใช้ในงานออกแบบ รวมไปถึงโทนสีที่เลือกใช้ก็เน้นโทนสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่างสีน้ำตาลเข้มเป็นหลัก

  
ที่มา
[ ผู้จัดการรายสัปดาห์ ] วันที่ 07-05-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.