| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 125 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-05-2549    อ่าน 11506
 ทุนดูไบขนโครงการยักษ์2.2หมื่นล้านขายเศรษฐีไทย-นักธุรกิจข้ามชาติ

ซาบีล อินเวสเม้นท์ กลุ่มทุนจากดูไบ ขนโครงการยักษ์ “เทียร่า เรสซิเดนซ์ฯ”มูลค่ากว่า 2.2 หมื่นล้านบาท มาขายในไทย เจาะกลุ่มนักธุรกิจไทย-ข้ามชาติที่เข้ามาลงทุนในไทย ชูจุดเด่นตั้งอยู่บนดูไบ ปาล์ม สิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก พร้อมการันตีรายได้ปีละ 10% นาน 3 ปี

ไม่เพียงแต่ผู้ประกอบการชาวไทยเท่านั้น ที่นิยมไปโรดโชว์ หรือนำโครงการหรูหราออกไปเสนอขายยังต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการหรูหรา ประเภทบ้านพักตากอากศ หรือบ้านหลังที่สอง

มาวันนี้ กลุ่มทุนจากดูไบได้นำโครงการอสังหาริมทรัพย์มาเสนอขายถึงไทย โดยเน้นกลุ่มเศรษฐีชาวไทยและนักธุรกิจที่เข้ามาทำงานหรือมาลงทุนในไทยเป็นหลัก โครงการที่นำเข้ามาโรดโชว์คือโครงการ“เทียร่า เรสซิเดนซ์ แอนด์ อนันตรา รีสอร์ท แอนด์ สปา” ที่มูลค่ามากถึง 600 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 22,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนดูไบปาล์ม จูมีร่าห์ ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับ8ของโลก

โรเบิร์ต คอลลินส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซาวิลส์ (ประเทศไทย)จำกัด บริษัทรับบริหารการขายโครงการเทียร่าฯ เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “ดูไบปาล์ม จูมีร่าห์”ซึ่งเป็นเกาะที่ถูกสร้างขึ้นมาในรูปลักษณ์ของต้นปาล์มอินทผลัม ทั้งนี้การลงทุนในโครงการเทียร่าฯนั้นเป็นการลงทุนโดยกลุ่มชีคจากดูไบประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายในโครงการ ประกอบด้วย ส่วนที่พักอาศัยคือ “เทียร่า เรสซิเดนซ์” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 51,400 ตารางเมตร ประกอบด้วย 7 อาคาร สูง 15 ชั้น รวมทั้งชั้นเพ้นท์เฮาส์ แต่ละอาคารประกอบด้วยห้องชุดขนาดใหญ่ 1-3 ห้องนอน ขนาด 1,200-2,250 ตารางฟุต ราคาขายเริ่มต้นที่ 2-2.3 แสนบาทต่อตารางเมตรหรือเริ่มต้นที่453,000ดอลล่าร์สหรัฐ อีกส่วนจะเป็น “เดอะ อนันตรา ปาล์ม จูมีร่าห์”มีห้องพักจำนวน 224 ห้อง ซึ่งในจำนวนนี้จะมีห้องพักที่เป็นแบบเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ จำนวน132ห้องขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 2550

การนำโครงการมาขายในไทย เนื่องจากเห็นว่าไทยมีนักธุรกิจชาวไทยที่ต้องการบ้านพักตากอากาศในต่างประเทศจำนวนมาก รวมทั้งยังมีนักธุรกิจข้ามชาติที่เข้ามาลงทุนในไทย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการ ประกอบกับมองว่าอสังหาริมทรัพย์ในไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ และมีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศเป็นอย่างมาก อีกทั้งชาวต่างชาติก็ให้ความสนใจมาลงทุนมาก และเมื่อเทียบกับดูไบถือว่ายังเป็นตลาดที่ใหม่ ยังมีอัตราการเติบโตที่สูง จึงต้องการให้นักลงทุนชาวไทยไปลงทุนมากขึ้น

การมาโรดโชว์ครั้งนี้ ไม่ได้คาดหวังในเรื่องยอดขายมากนัก แต่ต้องการแนะนำโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเมืองดูไบให้เป็นที่รู้จักสำหรับนักลงทุนชาวไทยและชาวต่างประเทศ ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 20% โดยก่อนหน้านี้ได้ไปโรดโชว์ที่ฮ่องกงมาแล้ว และกำลังจะไปโรดโชว์ที่อังกฤษในเร็ว ๆ นี้

สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาด นอกจากจะชูจุดขายในแง่ที่เป็นเมืองที่สวยงามติดอันดับ 8 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกแล้ว บริษัทจะการันตีรายได้ให้กับลูกค้าปีละ 10% เป็นเวลา 3 ปี โดยบริษัทจะเป็นผู้หาผู้เช่ามาเช่าห้องพักของลูกค้า เพราะส่วนใหญ่ผู้ที่ซื้อจะเป็นนักลงทุน ต้องการรายได้มากกว่ามาพักอาศัยเอง

นอกจากนี้ การลงทุนที่ดูไบยังมีข้อดีในแง่ที่ว่า ราคาอสังหาริมทรัพย์ในดูไบต่ำกว่าราคาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหลวงของประเทศใหญ่ๆ ในทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ อีกทั้งกฎหมายยังเอื้ออำนวยต่อการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ได้ 100% ในบางโซนที่ภาครัฐกำหนดไว้ ทำให้เกิดโอกาสการลงทุนสำหรับบ้านหลังที่สอง หรือหลังที่สาม ของนักลงทุน

  
ที่มา
[ ผู้จัดการรายสัปดาห์ ] วันที่ 07-05-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.