| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 58 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-05-2549    อ่าน 11617
 แผน 5 ปี "แลนด์" บูมรายได้ระยะยาว "L&H สาทร" นำร่องบ้านเช่าไฮเอนด์

ถือเป็นการมองข้ามชอตอีกครั้งของยักษ์ใหญ่ในวงการพัฒนาที่ดิน "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์" เมื่อ "อนันต์ อัศวโภคิน" สั่ง "ธงชัย จิรดิลก" เอ็มดี บริษัท เอเซีย แอสเสท แอดไวซอรี่ จำกัด บริษัทในกลุ่มแลนด์ฯที่รับบทเป็นที่ปรึกษาและบริหารจัดการด้านการลงทุนให้กับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ 2 ซึ่งเป็นกองทุนที่แลนด์ฯร่วมทุนกับจีไอซีจากสิงคโปร์ ลุยศึกษาตลาดบ้านเช่าย่านใจกลางเมือง หลัง จากที่การลงทุนผ่านกองทุนรวมอสังหาฯของทั้ง 2 ฝ่ายสิ้นสุดลงตามเงื่อนไขระยะเวลาของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

เหลือเพียงแค่หน้าที่ดูแลและบริหารจัดการ โครงการอสังหาฯ ที่ซื้อเข้าพอร์ตในช่วงก่อนหน้านี้ อาทิ โครงการเวฟ เพลส ถนนวิทยุ, ริเวอร์ เฮฟเว่น, เซ็นเตอร์พอยท์ พร้อมพงศ์ เซ็นเตอร์พอยท์ วิทยุ, เซ็นเตอร์พอยท์ สุขุมวิท-ทองหล่อ, แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ราชดำริ ฯลฯ โดยที่ไม่สามารถลงทุนผ่านพร็อพเพอร์ตี้ฟันด์เพิ่มเติมได้อีก เว้นแต่จะตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นมาลงทุนใน โปรเจ็กต์ใหม่ๆ

ทำให้มือบริหารและลงทุนตึกสูงอย่าง "ธงชัย" ต้องทำการบ้านอย่างหนัก ด้วยการศึกษาตลาดบ้านในแนวราบ พร้อมกับหาทางตอบโจทย์ที่บิ๊กบอสของแลนด์ฯตั้งไว้ โดยมีที่ดิน 11 ไร่เศษ ย่านถนนนราธิวาสราชนครินทร์เป็นธงปริศนา

ไม่ใช่เรื่องยากหากไม่วางกรอบให้พัฒนาโครงการบ้านเช่าบนที่ดินผืนงามแปลงนี้ เพราะประสบการณ์บวกกับความชำนาญตลาดที่คลุกคลีมานานหลายสิบปี มองเพียงแค่ผิวเผินก็พอจะรู้ว่า ด้วยศักยภาพของที่ดินและสเป็กที่อยู่ในทำเลย่านใจกลางเมือง คงหนีไม่พ้นต้องลงทุนพัฒนาตึกสูง โดยเฉพาะเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ที่กำลังฮิต ซึ่งแม้จะมีผู้ประกอบการมากหน้าหลายตาลงมาเล่น แต่หากทำเลที่ตั้งโครงการเจ๋งจริงๆ ลูกค้าก็พร้อมจะโผเข้าหา

ต้องค้นหาคำตอบ ตอบโจทย์ตลาดบ้านเช่าที่ยังไม่มีใครศึกษาอย่างจริงจัง แม้จะยากแต่ก็คุ้มค่า สุดท้ายก็รู้ว่าตลาดนี้น่าสนใจไม่น้อย แม้ดีมานด์จะมีน้อยแต่ซัพพลายยิ่งน้อยกว่าหรือแทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ จึงน่าจะเรียกได้ว่าตลาดบ้านเช่าย่านใจกลางเมืองเป็นตลาดนิชมาร์เก็ตที่คนส่วนใหญ่มองข้าม

แต่แลนด์ฯกลับมองเป็นโอกาส เพราะที่ผ่านมาบ้านเช่าระดับหรูย่านใจกลางเมืองมักจะอยู่ในซอย อาทิ ย่านสุขุมวิท หรือไม่ก็สาทร สวนพลู ฯลฯ แต่อยู่กระจัดกระจายหลายทำเล นอกจากนี้ยังไม่มีการบริหารจัดการในเชิงธุรกิจ ไม่มีบริการรองรับ เนื่องจากผู้ปล่อยเช่าส่วนใหญ่เป็นเจ้าของรายย่อย

ถึงยุคที่ต้องใช้ความพยายามทุกวิถีทางเพื่อปั๊มรายได้เข้าองค์กร เพื่อให้เติบโตและมีรายได้เพิ่มตามเป้าที่ตั้งไว้ แลนด์ฯเลยหันไปมองตลาดบ้านเช่า และหวังจะให้เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำในอนาคต นอกเหนือจากการขายบ้าน คอนโดฯ ตลอดจนรายได้จากการเช่าโครงการอาคารสูง

เพราะเป้าหมายของแลนด์ฯคือการมียอดขายเติบโตขึ้นทุกปีเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 10-15%

โดยปี 2548 ที่ผ่านมาแลนด์ฯมียอดขายรวมทั้งสิ้น 22,745 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4,454 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 24.4% เมื่อเทียบกับปี 2547 ซึ่งมียอดขาย 18,291 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 5,181 ล้านบาท ส่วนปีนี้ตั้งเป้ารายได้ไว้กว่า 24,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2548 ประมาณ 10%

โดยปีนี้จะเน้นให้น้ำหนักธุรกิจให้เช่าเพื่อสร้างรายได้ระยะยาวเพิ่มขึ้น และตั้งเป้าหมายว่าภายในอีก 5 ปีข้างหน้า สัดส่วนรายได้จากค่าเช่าจะเพิ่มเป็น 20% ของรายได้รวม

การผนึกกำลังร่วมทุนกับกลุ่มจีไอซี ทุ่มงบฯกว่า 400 ล้านบาท ไม่รวมค่าที่ดิน พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับหรู 37 หลัง ปล่อยเช่าให้กับกลุ่มลูกค้าผู้บริหารบริษัทข้ามชาติยูนิตละ 2.5 แสนบาท/เดือน โดยยอมนำที่ดินแปลงงามผืนใหญ่มาใช้เป็นโปรเจ็กต์นำร่อง แม้จะเป็นการลงทุนที่อาจจะสุ่มเสี่ยง แต่หากสำเร็จก็คุ้มค่าที่จะแลก

ด้วยชื่อและชั้นของแลนด์ฯที่เป็นที่ยอมรับในตลาดอยู่แล้ว บวกกับโปรเจ็กต์นำร่องที่พัฒนาขึ้นอย่างพิถีพิถัน และบริการต่างๆ ที่มีพร้อมสรรพแบบไม่เคยมีมาก่อนในตลาดบ้านเช่า แม้จะเป็นบ้านเช่าระดับหรูก็ตาม อย่างน้อยก็คงทำให้แลนด์ฯ ได้ใจลูกค้าชาวต่างชาติไม่น้อย

ถึงวันนั้นใครเกิดปิ๊งตลาดนี้ แล้วตัดสินใจกระโดดเข้ามาแจม ยักษ์ใหญ่รายนี้ก็คงก้าวไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 04-05-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.