| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 90 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-05-2459    อ่าน 13013
 บิ๊กวัสดุแห่เว้นวรรคงานสถาปนิก แกรนด์โฮมฯสวนทางดอดแจม

ผู้ผลิตวัสดุปรับแผนใช้งบฯการตลาด ตั้งรับเศรษฐกิจชะลอตัว ประกาศเว้นวรรคเข้าร่วมงานสถาปนิก"49 กลุ่มกระเบื้อง "ยูเอ็มไอ" เบรกร่วมงานติดต่อกันเป็นปีที่ 2 เผยขอทุ่มงบฯมุ่งทำ "ดูราเกรส คอร์เนอร์" ตามร้านดีลเลอร์แทน ค่ายสีและสุขภัณฑ์ "กัปตัน-อเมริกันสแตนดาร์ด" ขอพักด้วย ขณะที่เอเย่นต์ค้าวัสดุรายใหญ่ "แกรนด์โฮม มาร์ท" มองต่างมุมขนวัสดุนำเข้าจากจีนและอิตาลีร่วมออกงานเป็นครั้งแรก



ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้วที่ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างจะใช้งานสถาปนิกสยามเป็นเวทีเปิดตัวสินค้าใหม่ แต่จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบราคาน้ำมัน อัตราดอกเบี้ย และเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการต้องเพิ่มความระมัดระวังในการวางกลยุทธ์การตลาดมากขึ้น จึงไม่แปลกที่ผู้ผลิตวัสดุบางรายจะตัดสินใจเว้นวรรคเข้าร่วมงานปีนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้ประกอบการอีกส่วนหนึ่งที่หวังจะใช้งานนี้เป็นเวทีแจ้งเกิด ไม่เว้นแม้แต่เอเย่นต์ค้าวัสดุรายใหญ่ที่แม้ไม่ใช่ผู้ผลิตโดยตรง แต่ก็มองเห็นโอกาสในการนำวัสดุตกแต่งนำเข้าจากจีนและยุโรปเข้ามาทำตลาด

นายสุทิน ยุทธวราธร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สหโมเสค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตกระเบื้องปูพื้นบุผนัง "ดูราเกรส-ลีลา" และกระเบื้องโมเสก "ยูเอ็มไอ" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในปีนี้ทางบริษัทไม่ได้เข้าร่วมออกบูท

ในงานสถาปนิก"49 หรืองานสถาปนิกสยาม ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2-7 พฤษภาคมนี้ภายในอาคาร

ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 เนื่อง จากได้ปรับแผนการใช้งบฯการตลาด โดยมุ่งมาที่ปรับโฉมพื้นที่จัดแสดงสินค้าหรือดิสเพลย์ตามร้านดีลเลอร์ เป็นรูปโฉมใหม่ที่เรียกว่า "ดูราเกรส คอร์เนอร์" ซึ่งเริ่มดำเนินการมาระยะหนึ่ง ล่าสุดได้ทยอยปรับโฉมไปแล้วเกือบ 10 แห่ง อาทิ ดีลเลอร์ในจังหวัดนครสวรรค์ สงขลา เชียงใหม่ ขอนแก่น ฯลฯ จากเป้าทั้งปี 20 แห่ง

"ยอมรับว่าเรื่องเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงก็เป็นเหตุผลส่วนหนึ่งเหมือนกัน เพราะเป็นไปได้ว่าเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังอาจดร็อปตัวลงอีก ปีนี้เราจึงวางแผนว่าอยากจะมุ่งเน้นที่การทำดูราเกรส คอร์เนอร์ ก่อน เพราะการร่วมออกงานสถาปนิกแต่ละครั้งจะไปเล็กๆ ก็คงไม่ได้ ในแง่ของภาพลักษณ์ย่อมต้องทุ่มเต็มที่ เฉลี่ยก็ต้องมีงบฯเกือบ 10 ล้านบาท"

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังให้ความสนใจในการร่วมงานในลักษณะเอ็กซิบิชั่นแฟร์ของวงการวัสดุ แต่ขอรอดูบรรยากาศของปีนี้ก่อนเพื่อวางแผนว่าจะเข้าร่วมงานสถาปนิกล้านนา ทักษิณ และอีสาน

ซึ่งเป็นงานในลักษณะเดียวกับงานสถาปนิกสยามที่จะเวียนไปจัดตามภาคต่างๆ รวมถึงการเข้าร่วมงานในปีถัดไปด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ แม้บริษัทจะไม่ได้เข้าร่วมออกงานสถาปนิกสยาม แต่ก็ได้เปิดตัวกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนังรุ่นใหม่ภายใต้แนวคิด Timeless Beauty โดยในเดือนเมษายนนี้ได้เปิดตัวคอลเล็กชั่นแรกในชื่อ "บลอสซั่ม บิวตี้" รวม 19 ซีรีส์ เป็นกระเบื้องรูปแบบลวดลายแนวกราฟิกจากธรรมชาติและความสวยงามของดอกไม้นานาชนิด สีสันทันสมัย ได้แก่ กระเบื้องขนาด 10x16 นิ้ว อาทิ ซีรีส์ Phe-o-na ลายกราฟิกดอกชบา โทนสีม่วง และสีส้ม กระเบื้องขนาด 8x10 นิ้ว อาทิ ซีรีส์ Chry Sanna ลายดอกไม้ ให้ความอ่อนหวานด้วยโทนสีพาสเทล และกระเบื้องขนาด 8x8 อาทิ ซีรีส์ Jasmine ลายกราฟิกรูปดอกไม้ แนวผู้หญิงสดใส ซึ่งส่งผลให้ยอดขายในช่วงไตรมาสแรกเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะยอดส่งออกมีสูงกว่าเป้าถึง 30%

นายวิรัชศรณ์ ชาญเลขาบริรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท กัปตันเพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสี "กัปตัน" เปิดเผยว่า ปีนี้กัปตันได้พักการเข้าร่วมงานสถาปนิก"49 จะมีเพียงการทำกิจกรรมร่วมในงานเท่านั้น โดยเหตุผลที่ไม่เข้าร่วมงานไม่เกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงในขณะนี้ แต่เป็นเพราะกัปตันได้เข้าร่วมออกงานต่อเนื่องตลอด 2 ปีที่ผ่านมาและได้ทุ่มงบฯ ในการสร้างแบรนด์อย่างหนักทั้งในแง่ของการจัดกิจกรรม การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการทำแคมเปญ จึงต้องการพักการร่วมงานไว้ก่อน

ทั้งนี้ หลังจากผ่านพ้นการจัดงานงานไปแล้ว บริษัทจะประเมินผลอีกครั้งเพื่อพิจารณาว่าจะเข้าร่วมงานแฟร์ที่เกี่ยวข้องกับวงการวัสดุอื่นๆ อาทิ งานสถาปนิกล้านนา สถาปนิกทักษิณ ที่จะทยอยจัดขึ้นในปีนี้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบกลุ่มผู้ผลิตสีหลายรายก็ยังคงไปร่วมออกงาน ส่วนบรรยากาศจะเป็นอย่างไรยังคงคาดการณ์ลำบาก แต่สำหรับตลาดสีช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมากัปตันยังคงมียอดขายตามเป้าที่ตั้งไว้ อาจเป็นเพราะกลุ่มผู้รับเหมาต้องการรีบปิดงานก่อสร้างเนื่องจากกังวลว่าราคาวัสดุก่อสร้างในช่วงครึ่งปีหลังอาจมีการขึ้นราคาได้

แหล่งข่าวจากบริษัท เครื่องสุขภัณฑ์อเมริกันสแตนดาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตสุขภัณฑ์ "อเมริกันสแตนดาร์ด" กล่าวว่า ปีนี้ทางอเมริกันสแตนดาร์ดไม่ได้เข้าร่วมงานสถาปนิก"49 เนื่องจากส่วนหนึ่งต้องการทดลองปรับเปลี่ยนรูปแบบในการทำตลาดใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม บริษัท

ยังคงไม่ทิ้งการเข้าร่วมออกงานแฟร์ โดยมีหลายงานที่บริษัทให้ความสนใจ ได้แก่ งานส้วมโลก ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งบริษัทเตรียมนำสุขภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสุขอนามัยไปนำเสนอภายในงานด้วย

กระเบื้อง RCI โหมกิจกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้งานสถาปนิก"49 จะมีผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างจำนวนหนึ่งที่เว้นวรรคการเข้าร่วมงาน แต่ในกลุ่มบริษัทที่เข้าร่วมงานนี้ก็ยังมีการเปิดตัวสินค้าใหม่และจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความคึกคัก โดยบริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ "อาร์ซีไอ" ผู้ผลิตกระเบื้องปูพื้น-บุผนัง RCI ได้ร่วมกับนิตยสาร LIVING ETC จัดกิจกรรมภายใต้คอนเซ็ปต์ "FROM HOUSE TO HOME" ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม เวลา 14.00-16.00 น. และเชิญดาราดัง "พล ตัณฑเสถียร" มาเผยเคล็ดลับแต่งวัสดุอย่างไรให้สวยและเกิดประโยชน์ โดยมี "วิบูลย์ สีรัตนขจร" และครอบครัว เป็นแขกรับเชิญและร่วมเวิร์กช็อปสร้างสีสันในบูทด้วย

"แกรนด์โฮมมาร์ท" มองต่างมุม

นางมาลี ทยานุวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายโครงการ บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท กรุ๊ป จำกัด เอเย่นต์ค้าวัสดุรายใหญ่ เปิดเผยว่า ปีนี้แกรนด์

โฮมมาร์ทได้เข้าร่วมงานสถาปนิก"49 เป็นครั้งแรก โดยจองพื้นที่บูททั้งสิ้น 247 ตารางเมตร เพื่อเปิดตัววัสดุตกแต่งในกลุ่มกระเบื้องปูพื้น-บุผนัง และสุขภัณฑ์นำเข้าจากประเทศจีนและยุโรป

"ก่อนหน้านี้แกรนด์โฮมมาร์ทได้นำเข้าวัสดุตกแต่งจากจีนรวมถึงหินอ่อนขัดจากประเทศอิตาลีเข้ามาหลายรุ่น เน้นคัดสรรแต่สินค้าคุณภาพ จึงเชื่อว่าตลาดน่าจะตอบรับดีและตัดสินใจเปิดตัวในงานสถาปนิกสยามเป็นครั้งแรก"

ไฮไลต์ของวัสดุที่นำมาโชว์จะอยู่ที่กระเบื้องบุผนังขนาด 30x60 เซนติเมตร นำเข้าจากอิตาลีราคาตารางเมตรละ 1 แสนบาท ซึ่งน่าจะมีราคาแพงที่สุดในขณะนี้ จุดเด่นอยู่การประดับลวดลายกระเบื้องด้วยคริสตัลเหมาะกับนำไปใช้เป็นกระเบื้อง ตกแต่งที่ต้องการความหรูหรา นอกจากนี้ยังเปิดตัวกระเบื้องนำเข้าจากจีนอีกหลายรุ่น รวมถึงสุขภัณฑ์แบรนด์ Villeloy & Bosch จากประเทศ เยอรมนี เป็นสินค้าที่จับกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์และเน้นเรื่องดีไซน์ที่สวยงาม ซึ่งบริษัทได้รับสิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายแทนบริษัท ค้าสากลซิเมนต์ จำกัด ที่ขอยกเลิกการทำตลาด

ส่วนทางด้านกิจกรรม ได้เชิญแขก วี.ไอ.พี.ในแวดวงธุรกิจ 10 ราย อาทิ คุณสมพงษ์ วรรณภิญโญ ประธานกรรมการ บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด คุณศิริกาญจน์ ศักดิเดชน์ ภาณุพันธุ์ ประธาน บริษัท มณียาคอนเซปต์ จำกัด มาร่วมงานเปิดตัวสินค้าด้วย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 01-05-2459 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.