| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-03-2549    อ่าน 12227
 นับถอยหลัง สถาปนิก"49 700 บูท ประชันนวัตกรรมใหม่

เหลือเวลาอีกเพียงแค่เดือนเศษๆ งาน "สถาปนิก"49" หรือ "Architect 06" ก็จะเวียนมาถึงอีกวาระหนึ่ง ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีของคนในแวดวงสถาปนิกและวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง และปีนี้จะพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะตรงกับวาระครบรอบ 72 ปีของการก่อตั้งสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ และครบรอบ 60 ปีของการครองสิริราชสมบัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพล อดุลยเดชมหาราช คณะกรรมการสมาคมโดย พลเรือตรีฐนิธ กิตติอำพน นายกสมาคม และทีมงานที่มี "ทวีจิตร จันทรสาขา" ประธานจัดงานเป็นแกนนำ จึงทุ่มเททั้งกำลังกายกำลังใจตระเตรียมงานล่วงหน้านานนับปี

เริ่มตั้งแต่การวางคอนเซ็ปต์ภายใต้ธีม "ก้าวอย่างสมดุล" หรือ "Sence Of Balance" เพื่อสื่อความหมายว่าทุกคนทำอะไรย่อมมีผลกระทบตามมา เมื่อสร้างสิ่งใหม่ๆ ก็อาจต้องทำลายธรรมชาติ เพราะฉะนั้นทำอย่างไรจึงจะให้เกิดความสมดุล เป็นที่มาของโลโก้งานที่ออกแบบเป็นรูปโดมิโน ในส่วนของกิจกรรมภายในงานก็จัดให้มีอย่างหลากหลายและโดดเด่นกว่าทุกปี

เพื่อให้ผู้เข้าเยี่ยมชมงานที่คาดว่าจะมากถึง 2.5 แสนคนตื่นตาตื่นใจตลอด 6 วัน ตั้งแต่ 2-7 พฤษภาคม 2549 บนพื้นที่ 6 หมื่น ตร.ม.หรือ 12 เท่าสนามฟุตบอล ณ ฮอลล์ แชลเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

พลเรือตรีฐนิธกล่าวว่า ปีนี้สมาคมสถาปนิกสยามฯจัดงานนี้ขึ้นเป็นปีที่ 20 แล้ว วัตถุประสงค์หลักก็เพื่อแสดงและเผยแพร่ผลงานรวมทั้ง

นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดจนการจัดการและงานด้านวิชาที่เกี่ยวกับวิชาชีพสถาปนิกที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยปีนี้ได้รับพระมหา กรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จมาเป็นองค์ประธาน

ในพิธีเปิดงานในวันที่ 4 พฤษภาคม พร้อมทั้งพระราชทานเข็มทองคำแก่อดีตนายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ

"ผมมั่นใจว่างานในปีนี้จะยิ่งใหญ่สมกับการรอคอย และจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เพราะเตรียมงานมาเป็นเวลานานแล้ว และขณะนี้ก็มีความพร้อมเกือบจะเต็ม 100% สถาปนิก ผู้ประกอบวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง นิสิตนักศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไป จึงไม่ควรพลาด"

ขณะที่ "ทวีจิตร" ชี้แจงรายละเอียดของกิจกรรมที่จะมีขึ้นในงานตลอด 6 วันว่าแบ่งเป็น

10 ส่วนหลักๆ ได้แก่ 1.การแสดงนิทรรศการของสมาคม มีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ที่เกี่ยวกับงานช่างและสถาปัตยกรรมทั้งในและต่างประเทศ นิทรรศการครบรอบ 72 ปีของการก่อตั้งสมาคม นิทรรศการผลงานของสมาคมในปี 2547-2549 นิทรรศการผลงานสถาปัตยกรรมอนุรักษ์ดีเด่น

2.การบริการสมาชิกสมาคม มี ASA Club, ASA Shop และ Book Shop 3.การแสดงผลงานของสถาปนิกและสถาบันการศึกษาด้านสถาปัตยกรรม มีสำนักงานสถาปนิก ซึ่งจะรวม ผลงานเด่นๆ ของสถาปนิกทั่วประเทศในรอบ 2 ปี

ที่ผ่านมา และเวิร์กช็อปของนิสิตนักศึกษาในหัวข้อ "Hopewell Reborn" ให้แข่งขันเสนอไอเดียออกแบบว่าจะทำอย่างไรกับโครงสร้างโครงการโฮปเวลล์ที่ยังค้างคาอยู่

4.การบริการประชาชน มีกิจกรรม "บ้านด้วยรักและผูกพัน" แจกแบบบ้านค่าก่อสร้างไม่เกิน 5 แสนบาท ที่ออกแบบโดยสถาปนิกมีชื่อแก่ผู้สนใจฟรี "หมอบ้าน" ให้คำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับบ้าน "รู้จักสถาปนิก" แจกหนังสือคู่มือการใช้และรู้จักสถาปนิก 5.ประกวดแบบสำหรับสถาปนิกและประชาชนทั่วไป ในหัวข้อ "สถาปัตยกรรมไทยใหม่ยังไงดี" การประกวดแบบระดับนักศึกษาในหัวข้อ "ขยะ" ให้ออกแบบโดยนำขยะหรือของที่ใช้แล้วมาทำให้เกิดประโยชน์

6.นิทรรศการจากสถาบันวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง คือ ศูนย์สร้างสรรค์การออก แบบหรือ TCDC สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย สมาคมภูมิสถาปนิกแห่งประเทศไทย และสมาคมนักผังเมืองไทย

7.นิทรรศการจากต่างประเทศ อาทิ นิทรรศการ Ecoarchitecture จากสถาบันเกอเธ่ สหพันธรัฐเยอรมนี, Bamboo จากสถาบัน

เกอเธ่ ประชันกับนิทรรศการไม้ไผ่ของไทย นิทรรศการนอร์เวย์-ล้านนาไทย จากนอร์เวย์ 8.นิทรรศการผลงานประกวดแบบนานา ชาติ Tsunami Memorial หรืออนุสรณ์สถานสึนามิ ที่นักออกแบบทั่วโลกกว่า 600 รายส่งประกวด และคัดเลือกเหลือเพียง 5 ราย จะเปิดให้มีการประชาพิจารณ์ในงานก่อนตัด สินขั้นสุดท้าย นิทรรศการสถาปัตยกรรมดีเด่น ARCASIA

9.สัมมนาวิชาการหลากหลายหัวข้อ และ 10.กิจกรรมภายในของสมาคม คือ งานประชุมใหญ่สามัญประจำปี งานเลี้ยงครบรอบ 72 ปีของสมาคม ปิดท้ายด้วยงานอาษาไนต์ ทั้ง 3 กิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคมตลอดทั้งวัน

"ชาตรี มรรคา" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งรับผิดชอบงานในส่วนของการแสดงสินค้ากล่าวว่า งานสถาปนิกปีนี้มีผู้แสดงสินค้าเข้าร่วมงานทั้งหมดประมาณ 700 บูท แบ่งออกเป็นโซนๆ ตามประเภทสินค้ารวม 10 โซน คือ สุขภัณฑ์ กระเบื้อง วัสดุตกแต่ง หลังคา ประตู-หน้าต่าง ไลติ้ง อุปกรณ์การก่อสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน สินค้านานาชาติจาก 49 บริษัท 12 ประเทศ และยานยนต์ที่ใช้ในการก่อสร้าง

บริษัทได้เตรียมอำนวยความสะดวกในการเดินทางด้วยการจัดรถบริการรับส่งจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส-อิมแพ็คฯ ตลอดทั้งวัน

ขณะนี้บูททั้ง 700 บูทมียอดจองแล้วประมาณ 90% คาดว่าก่อนถึงวันงานจะขายพื้นที่แสดงสินค้าที่ตั้งราคาไว้ 8 พันบาท/ ตร.ม.ได้ทั้งหมด และมั่นใจว่างานน่าจะประสบความสำเร็จกว่าทุกครั้ง เพราะปีนี้สมาคมสถาปนิกฯต้องการให้งานนี้มีความยิ่งใหญ่และโดดเด่นในทุกๆ ด้าน โดยทุ่มงบฯเกือบ 200 ล้านบาทดำเนินการ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-03-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.