| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 102 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-03-2549    อ่าน 14019
 กนก-ดุสิต-กมล แท็กทีม "กรุงกวี" ปั้น "เรือน...วิลล่า"

ยุคทองของตลาดบ้านระดับบนผ่านพ้นไปแล้ว หากไม่แน่จริงและไม่ได้พกความมั่นใจมาแบบเต็มร้อย ภายใต้สถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังร้อนแรง แถมปัจจัยลบอย่างราคาน้ำมัน อัตราดอกเบี้ยยังรุมเร้าต่อเนื่อง เวลานี้คงไม่มีดีเวลอปเปอร์รายไหนหาญกล้าเปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มระดับบนโดยเฉพาะ

แต่ทั้งหมดนี้เป็นข้อยกเว้นสำหรับ บริษัท กรุงกวี จำกัด เจ้าของที่ดินผืนใหญ่พื้นที่เกือบ 1,000 ไร่ ย่านคลอง 4 ริมถนนรังสิต-นครนายก ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามกอล์ฟกรุงกวี สนามกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิปแบบ singel fairway 18 หลุม ผลงานออกแบบของ Mr.Manabu Sakamoto ภูมิสถาปนิกและนักออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดัง

เพราะ "เรือน วิลล่า" โครงการบ้านเดี่ยวระดับหรูภายใต้บรรยากาศธรรมชาติ ที่แวดล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวทั้งต้นไม้น้อยใหญ่ และสายน้ำยาวไกลสุดสายตากำลังจะเกิดขึ้นที่นี่

"กนก เหวียนระวิ" กรรมการผู้จัดการบริษัท กรุงกวีฯ พร้อมด้วยทีมสถาปนิกที่มีส่วนสำคัญในการวางคอนเซ็ปต์และออกแบบโครงการ "ดุสิต เทียนรุ่งโรจน์" และ "กมล รัตนสมบัติทวี" ร่วมกันให้รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ "เรือน วิลล่า" ที่กำลังจะออกมาสร้างความแปลกใหม่และสร้างสีสันให้กับวงการพัฒนาที่ดิน

- วางแผนพัฒนาโครงการอย่างไรบ้าง

กนก : จริงๆ แล้วการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรริมสนามกอล์ฟเป็นเรื่องที่เราคิดไว้นานแล้ว เพียงแต่รอจังหวะและโอกาส ตามแผนจะมีที่อยู่อาศัยและโครงการในเชิงพาณิชย์หลากหลายรูปแบบ และมีสาธารณูปโภคต่างๆ รองรับอย่างครบครัน แต่ไม่ได้รีบร้อน จะทยอยดำเนินการเมื่อมีความพร้อมและเหมาะสม สำหรับโครงการเรือน วิลล่า เป็นบ้านจัดสรรโครงการแรกที่เราพัฒนาขึ้นเอง จึงตั้งใจทำเป็นพิเศษ

- จุดที่แตกต่างจากบ้านจัดสรรโครงการอื่น

กนก : อย่างน้อยที่โครงการอื่นไม่มีคือบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ พื้นที่สีเขียว สายน้ำ ทำให้เกิดความร่มรื่น เพราะแวดล้อมด้วยต้นไม้ทั้งใหญ่ เล็ก เนื่องจากตัวโครงการตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ติดสนามกอล์ฟ นอกจากผู้อยู่อาศัยจะได้รับอากาศบริสุทธิ์จากพื้นที่สีเขียวที่ขณะนี้สมบูรณ์แบบแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงาน เพราะอุณหภูมิของอากาศจะเย็นลง 1.5-2 องศา ขณะเดียวกันในส่วนของตัวบ้านก็มีการออกแบบโดยพิถีพิถันให้เป็นบ้านที่อยู่อาศัยแล้วสบาย ฟังก์ชันพื้นที่ใช้สอยเหมาะสมและสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

- วางคอนเซ็ปต์โครงการอย่างไร

กนก : คอนเซ็ปต์อันนี้สำหรับคนที่ต้องการจะอยู่ในบ้านซึ่งมีพื้นที่สีเขียวรายล้อมเยอะๆ แต่ไม่ต้องดูแลด้วยตัวเองทั้งหมด แต่สามารถแชร์ไปกับคนที่เข้ามาอยู่อาศัยในโครงการ คนที่เข้ามาใช้บริการสนามกอล์ฟ เพราะฉะนั้นนอกเหนือจากความสวยงามแล้ว สิ่งที่จะได้ประโยชน์ ได้อากาศบริสุทธิ์ และประหยัดลง

- เฟสแรกใช้ที่ดินพัฒนากี่ไร่

กนก - 22 ไร่ เราพัฒนาทั้งหมดเต็มที่ประมาณ 36 ยูนิตเอง พื้นที่ใช้สอยในบ้านมีขนาดตั้งแต่ 110 ตร.ว.ถึง 300 ตร.ว. ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ 21 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับโครงการทั่วๆ ไปราคาจะประมาณนี้ แต่ของเราตั้งราคาขาย 15 ล้านกว่าหรือ 16 ล้านบาทเท่านั้น ตอนนี้ยังไม่ได้เปิดพรีเซลอย่างเป็นทางการ แต่ลูกค้าเริ่มให้ความสนใจและเข้ามาเยี่ยมชมบ้างแล้ว คิดว่าน่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี

- ทราบว่าใช้ทีมสถาปนิกหลายคน

กนก : ใช่ครับ เราใช้สถาปนิกตั้งแต่ขั้นตอนการคิดคอนเซ็ปต์โครงการ อันที่หนึ่งเปิดโล่งเยอะๆ สองอยากได้บ้านที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยจริงๆ ไม่ใช่บ้านที่ใส่ลูกเล่นเยอะ เป็นแฟชั่น สามค่าใช้จ่ายที่จะให้บ้านที่ดี ให้บ้านมีความมั่นคงแข็งแรง เราใส่เต็มที่ ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ โดยมีสถาปนิกอีกหลายท่านช่วยในการวางคอนเซ็ปต์ รวมทั้งออกแบบในแต่ละด้าน

การใช้อาร์คิเทกต์แต่ละสาขามันก็จะทำให้ได้บ้านที่ดีขึ้นไปอีก เพราะใช้คนที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ ตั้งแต่วางผัง ออกแบบบ้าน ตกแต่งภายใน รวมทั้งอินทีเรียร์อาร์คิเทกต์ ซึ่งจะมีความเชี่ยวชาญเรื่องการใช้แสง ใช้ไฟ บ้านจัดสรรทั่วไปจะให้ไฟดวงหนึ่ง ปลั๊กหนึ่งปลั๊ก แต่ที่นี่อินทีเรียร์อาร์คิเทกเจอร์จะคิดให้ก่อนเลย อะไรอยู่ที่ไหน แสงสว่างอะไรจะได้หมดเลย ไฟที่ใส่ แสงสว่างภายในห้องไม่ใช่ธรรมดา แต่เป็นไฟที่ออกแบบแล้ว ถ้าเป็นตอนกลางคืนมันจะน่าอยู่เป็นพิเศษ

- แบบบ้าน-สไตล์บ้านพิเศษอย่างไร

ดุสิต : เราออกแบบบ้านที่พิเศษทั้งตัวแบบบ้านก็ดี ฟังก์ชันก็ดีมันจะแตกต่างไปจากบ้านแบบอื่นๆ ในตลาด เช่น บ้านที่เราออกแบบ การวางผังมันมีวิวทั้งด้านหน้า เป็นสนามกอล์ฟ และด้านหลังที่เป็นสวนเกือบทุกหลังเลย เพราะฉะนั้นบ้านธรรมดาๆ จะเอามาเทียบไม่ได้ บ้านธรรมดาด้านหน้าสวย ด้านหลังก็ธรรมดา แต่ของเราเป็นบ้าน 2 หน้า เป็นดับเบิลฟรอนต์

- บ้านเป็นสไตล์ร่วมสมัยไม่เน้นลวดลาย

กมล : ในการออกแบบบ้าน เราพยายามเน้นไม่ให้มีพวกบัว ลวดลายอะไรต่างๆ ที่เป็นส่วนของการตกแต่งเพิ่มเติม เป็นลูกเล่นเพิ่ม แต่เราจะเอาแบบสบายๆ เป็นธรรมชาติๆ เป็นสไตล์ร่วมสมัย คือเรียบๆ ง่ายๆ เช่น กระจกถึงพื้น เพื่อทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์วิวรอบนอกแบบพาโนราม่า อันนี้เราจะนำมาใส่ไว้ในตัวบ้าน ความรู้สึกเราก็จะได้อย่างนั้นเลย

ดุสิต : พูดถึงสไตล์บ้าน บ้านของเราอยู่ในที่ที่ดี มีขนาดใหญ่ เพราะฉะนั้นบ้านแต่ละหลังก็น่าจะเป็นบ้านของคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ

- มีแบบบ้านให้เลือกกี่แบบ

กมล : บ้านของเราในเบื้องต้นมีอยู่ 3 แบบ 3 สไตล์ ชื่อ เรือนศุภฤกษ์ เป็นบ้านขนาดใหญ่ที่สุด พื้นที่ใช้สอย 717.50 ตร.ม. มี 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น นอกนั้นมีห้องรับแขก ห้องครัวใหญ่ ห้องอาหาร ห้องเตรียมอาหาร ห้องครัวฝรั่ง ห้องแม่บ้าน ห้องทำงาน ห้องอเนกประสงค์ ห้องศาลา ฯลฯ

เรือนดุสิต เป็นบ้านขนาดกลาง เนื้อที่ใช้สอย 592.24 ตร.ม. มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องครัวไทย ห้องครัวฝรั่ง ห้องอาหาร ห้องแม่บ้าน ห้องศาลา ฯลฯ และเรือนมานพ ซึ่งเป็นแบบบ้านขนาดเล็กสุด ขนาดพื้นที่ใช้สอย 428.62 ตร.ม. มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องครัวไทย ห้องครัวฝรั่ง ห้องทำงาน ห้องแม่บ้าน ห้องอเนกประสงค์ ห้องศาลา ฯลฯ

- ตัวบ้านใหญ่กว่าบ้านจัดสรรทั่วไป

ดุสิต : บ้านของเรามีตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ แต่บ้านขนาดเล็กของเราเป็นบ้านระดับใหญ่ของหมู่บ้านอื่นๆ ทั่วไป ที่ส่วนใหญ่จะอยู่ประมาณ 250-300 ตร.ม. ของเราขนาดเล็กก็ประมาณ 400 กว่าขึ้นไป จะเป็นบ้านขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำขึ้นไปทุกหลัง มีที่จอดรถ 2 คัน และมีที่จอดรถกอล์ฟ หรือบ้านไหนมีรถ 3 คัน ก็ยังพอจะเบียดๆ เข้าไปได้ บ้านแต่ละหลังเราสร้างฟังก์ชันพิเศษเข้าไป คือบ้านใต้หลังคา จะอยู่บริเวณบนสุดของบ้าน

กนก : บ้านแต่ละแบบที่ออกแบบนั้น เราออกแบบให้อยู่อาศัยได้สบายจริงๆ ไม่ใช่มีหลายห้องแต่แต่ละห้องเป็นห้องเล็กๆ แต่อันนี้แม้จะมีห้อง 4-5 ห้อง แต่ละห้องจะเป็นห้องใหญ่ พื้นที่ใช้สอยมีให้เต็มที่ อยู่แล้วสบาย พื้นที่พอเหมาะ ไม่เหมือนบ้านทั่วๆ ไปที่จะใช้วิธีมีห้องเยอะๆ แต่พื้นที่ใช้สอยมีให้น้อย อยู่อาศัยจริงๆ แล้วอึดอัด หมายถึงขนาดบ้านที่มีขนาดใหญ่ โอ่อ่า เหมาะสมกับการใช้งานจริง ใหญ่พอดีที่จะอยู่อาศัย เมื่อเปิดโล่งก็ยิ่งใหญ่กว่าอีก อันนี้เรื่องขนาดบ้าน

กมล : อุปกรณ์ที่อยู่ภายในบ้านเราก็ใช้ของดีทั้งหมดเลย เป็นพรีเมี่ยมเกรด เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ในห้องน้ำทุกห้องจะเป็นแบบมี 4 ชิ้นทุกห้องเลย มีอ่างล้างหน้า มีโถ โถส้วม อ่างอาบน้ำ ห้องนอนแต่ละห้องมีห้องน้ำครบ บิลต์อินทุกหลัง ฝักบัวที่อยู่ในอ่างก็แยกออกมาเลย ไม่ให้อยู่ในอ่างแต่ให้แยกออกมาเลย

- ต้นทุนสูงกว่าบ้านทั่วไปหรือเปล่า

ถ้าพูดกันตรงๆ แล้ว เราทำอย่างนี้มันต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาก ค่าใช้จ่ายในเรื่องของความคิด ค่าแบบ บางคนก็ประหยัด แต่ผมคิดว่าความคิดสำคัญ คิดผิดแล้วปวดหัวตายเลย เพราะฉะนั้นผมจะให้ความสำคัญในเรื่องของแบบมากๆ เพื่อให้ได้บ้านที่ดีที่สุด

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-03-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.