| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 101 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-03-2549    อ่าน 14220
 "บ้านอบอุ่น" บ้านปรัชญาตะวันออก ใช้ชีวิต-ใช้เวลาร่วมกัน

ประสบการณ์อันยาวนานในธุรกิจรับสร้างบ้าน ทำให้บริษัท บ้านอบอุ่น จำกัด ในกลุ่ม "โฮม สตรีท" ได้รับรู้ถึงความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าทั้งหลาย เมื่อสบจังหวะสวมบทบาทเป็นดีเวลอปเปอร์หลังเข้าร่วมทุนพัฒนาที่ดินภายใต้โครงการคอนซอร์เตี้ยมกับบรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน (บบส.) จึงเลือกที่จะพัฒนาและวางคอนเซ็ปต์โครงการรวมทั้งแบบบ้านที่แม้จะฉีกแนวตลาด แต่โดนใจลูกค้ากลุ่มที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ และบ้านในสไตล์ตะวันออก ที่เรียกว่า "Tropical Design" เป็นลักษณะของสถาปัตย กรรมเขตร้อน สอดคล้องกับสภาพภูมิอากาศของบ้านเรา และอุปนิสัยรวมทั้งบุคคลิกของคนไทย

นี่คือที่มาของ "บ้านอบอุ่น" ถนน กาญจนาภิเษก โครงการบ้านเดี่ยวรูปลักษณ์และดีไซน์แตกต่างจากโครงการทั่วๆ ไป ที่จะแนะนำให้ท่านผู้อ่านได้รู้จัก หลังจากมิสเตอร์ โฮมมีโอกาสแวะไปเยี่ยมเยียนถึงไซต์โครงการเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน

จากประชานิเวศน์ 1 ออฟฟิศ "ประชา ชาติธุรกิจ" ใช้เส้นทางรัตนาธิเบศร์แป๊บเดียวก็ถึงแยกบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เลี้ยวซ้ายไปบนถนนกาญจนาภิเษกแค่ไม่ถึง 1 กิโลเมตร ด้านซ้ายมือจะเห็นป้ายโครงการ "บ้านอบอุ่น" ก็เป็นอันว่าถึงจุดหมายปลายทางแล้ว เข้าซอยไปนิดเดียวจะเห็นบ้านเดี่ยวรูปทรงตะวันออกย้อนยุคนิดๆ เรียงรายอยู่ 2 ข้างทาง

หลังจากทักทายกันพอเป็นพิธีแล้ว "ยงลาภ เพิ่มสกุล" กรรมการ บริษัทบ้านอบอุ่น ที่อาสาเป็นไกด์กิตติมศักดิ์ก็เล่าถึงที่มาของแนวคิดและการวางคอนเซ็ปต์โครงการว่า เป็นเพราะช่วงที่รับสร้างบ้านให้กับลูกค้า "โฮม สตรีท" เน้นออกแบบบ้านในแนวตะวันออก ซึ่งเป็นบ้านในเขตร้อน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี จึงนำเอาจุดนี้มาเป็นจุดขายของโครงการบ้านอบอุ่นที่พัฒนาขึ้นเอง

ซึ่งก็ไม่ผิดคาด เพราะทั้งๆ ที่โครงการไม่ได้ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์มากนัก แต่เมื่อลูกค้ามาเห็นรูปแบบบ้านส่วนใหญ่จะโดนใจแล้วบอกกันปากต่อปาก ทำให้มียอดขายวิ่งฉิว ส่งผลให้บ้านในโครงการซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินผืนเล็กๆ เพียงแค่สิบกว่าไร่จำนวน 43 ยูนิต มีแบบบ้านให้เลือกหลายแบบ อาทิ กอบัว กอแก้ว กอรัก กอหญ้า สร้างบนที่ดินตั้งแต่ 70 ตารางวาขึ้นไป ถึงเวลานี้เหลือเพียงแค่บ้านตัวอย่างอีกเพียง 2-3 ยูนิตเท่านั้น แต่กำลังพัฒนาและเปิดขายอาคารพาณิชย์รูปทรงทันสมัยขนาด 4 ชั้นครึ่ง บริเวณด้านหน้าโครงการ สำหรับลูกค้าที่ต้องการทำธุรกิจการค้า จำนวนยูนิตมีจำกัดเช่นเดียวกันเพราะมีแค่ 22 ยูนิตเท่านั้น

"ยงลาภ" บอกว่า การออกแบบและก่อสร้างบ้านในสไตล์ตะวันออกทำค่อนข้างยาก ต้นทุนก็สูงกว่าการก่อสร้างบ้านทั่วไป และต้องใช้ทีมช่างที่มีความชำนาญเฉพาะ จึงมีผู้ประกอบการไม่มากนักที่พัฒนาโครงการในสไตล์นี้ แต่ในความยากก็มีโอกาสซ่อนอยู่ ที่เห็นได้ชัดเจนคือ หากลูกค้ารายไหนสนใจแบบบ้านสไตล์ตะวันออกก็จะชื่นชอบทันทีที่ได้เยี่ยมชม จะเรียกได้ว่าเป็นโครงการที่เจาะตลาดนิช มาร์เก็ตก็ได้

ทันทีที่เหยียบย่างเข้าไปในตัวบ้าน เราได้พบกับจุดเด่นของบ้านแคปิตอลสไตล์ ที่เน้นความโปร่งโล่ง มีช่องอากาศ หน้าต่างที่กว้างทุกห้อง ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ให้ความรู้สึกเย็นสบาย และประหยัดพลังงาน

นอกจากนี้ส่วนของสวนที่จัดไว้ภายในตัวบ้าน ที่ตั้งใจจะให้เป็นพื้นที่ที่คนในครอบครัวได้ใช้ร่วมกัน รวมทั้งสระว่ายน้ำ ชานบ้าน ที่นั้งเล่นตามมุมต่างๆ และชานเชื่อมระหว่างห้องต่อห้องในบ้านบางแบบ ยังดูเก๋และทำให้ได้เห็นถึงความงดงามและความน่ารักของบ้านในสไตล์นี้ ที่ดูแล้วคล้ายๆ กับรีสอร์ต

บ้านอบอุ่นออกแบบโดยเน้นความเป็นส่วนตัว โดยวางฟังก์ชันและพื้นที่ใช้สอยในส่วนต่างๆ ตัวบ้านแตกต่างจากบ้านทั่วๆ ไป ด้วยการจัดให้พื้นที่ที่คนในครอบครัวใช้ร่วมกัน อย่างสนาม สวน ส่วนพักผ่อนหลบมุมเข้าไปข้างใน และให้ห้องรับแขกอยู่ด้านหน้าบ้าน เมื่อเข้าไปในตัวบ้านจึงดูเหมือนแยกจากโลกภายนอก มีความเป็นส่วนตัวและอบอุ่นสมชื่อโครงการ

"ยงลาภ" บอกว่า บริษัทพยายามคัดสรรวัสดุโดยเลือกใช้วัสดุคุณภาพในการก่อสร้างบ้านโครง การนี้ บวกกับการออกแบบรูปลักษณ์ และการนำธรรมชาติมาใส่ไว้ในตัวบ้าน ราคาขายที่ตั้งไว้เริ่มต้นที่ 5 ล้านกว่าบาทขึ้นไป ถือว่าคุ้มค่าและไม่แพง

นอกจากโครงการนี้แล้ว บริษัทอยู่ระหว่างจะเปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งรูปแบบบ้านจะเป็นสไตล์ เดียวกัน แต่พัฒนาก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง บนที่ดิน 24 ไร่ ในทำเลพุทธมณฑลสาย 1 โดยใช้แบรนด์ "บ้านอบอุ่น" เหมือนเดิม แต่มีบ้าน 3 แบบให้เลือก ขนาดเนื้อที่ตั้งแต่ 100 ตารางวาขึ้นไป รวมทั้งสิ้น 63 ยูนิต คือ บ้านกอบัว 102 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 335 ตารางเมตร บ้านกอรัก 102 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 288 ตารางเมตร และบ้านกอขวัญ 102 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร สนนราคาเริ่มต้นที่ 8 ล้านบาทขึ้นไป

ใครชื่นชอบบ้านสไตล์ตะวันออก ไม่ควรพลาด

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 16-03-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.