| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 73 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-03-2549    อ่าน 12914
 สีสันงาน...เฟอร์นิเจอร์ 2006 เทรนด์ใหม่ "ลูกผสม" มาแรง

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฟอร์นิเจอร์แฟร์/อินทีเรียร์ ดีไซน์ เอเซีย หรือ "TIFF/ida Bangkok 2006" ได้ฤกษ์เปิดฉากขึ้นแล้ว งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2549 โดยย้ายวิกมาจัดกันที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่ 5 หมื่นตารางเมตร

ถือเป็นงานของวงการเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งปีนี้ความพิเศษอยู่ที่กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายให้ Koelnmesse GmbH ออร์แกไนเซอร์ชื่อดังจากประเทศเยอรมนีเข้ามารับหน้าเสื่อเป็นผู้ดำเนินการจัดงาน "อินทีเรียร์ ดีไซน์ เอเซีย" (ida) ควบคู่ไปกับงาน TIFF

ปีนี้บรรดาผู้เข้าร่วมงานที่มีถึง 260 บริษัท จึงต่างคาดหมายกันว่าน่าจะสร้างสีสันและบรรยา กาศงานให้คึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม buyer หรือผู้ซื้อจากต่างชาติที่ถือเป็นเป้าหมายหลัก

ขณะที่ "ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ" รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็หมายมั่นปั้นมือว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้ตลาดส่งออกเฟอร์นิเจอร์ในปีนี้เติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% และน่าจะมีผู้เข้าชมกว่า 4.4 หมื่นคน

สำหรับช่วงเวลาการจัดงานแม้จะอยู่ตรงกับช่วงที่การเมืองคุกรุ่น แต่เท่าที่สอบถามความเห็นจากบรรดาผู้ประกอบการในงานต่างให้ความเห็นคล้ายๆ กันว่า ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเข้ามาชมงานของลูกค้าต่างชาติ เนื่องจากส่วนใหญ่ยังมั่นใจในสภาพเศรษฐกิจของไทยและไม่ได้แสดงความกังวลแต่อย่างใด

"ดูจากบรรยากาศในช่วงครึ่งวันแรกมีลูกค้าต่างชาติมาเยอะขึ้นนะ ส่วนเรื่องบรรยากาศการเมืองได้คุยกับลูกค้าจากญี่ปุ่นรายหนึ่งก็ไม่ได้แสดงความกังวลอะไร ส่วนถ้าถามผม ผมมองว่าจะกระทบกับเศรษฐกิจและการลงทุนในภาคอสังหาฯมากกว่า" ทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ออกบูทในงานบอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

โฟกัสมาที่สีสันของเฟอร์นิเจอร์ในงานนี้ สังเกตได้ว่าปีนี้ผู้ประกอบการหลายรายให้น้ำหนักมาที่การโชว์ "เฟอร์นิเจอร์ลูกผสม" ที่เกิดจากการมิกซ์แอนด์แมตซ์วัตถุดิบหลายๆ เข้าด้วยกัน

เริ่มจากบูทของ บริษัท เอฟ บี ซี เอ็ม จำกัด แม้ทางผู้บริหารจะออกตัวว่าไม่ใช่ผู้ผลิตรายใหญ่ แต่ก็คลุกคลีอยู่ในวงการเฟอร์นิเจอร์ส่งออกมานานร่วม 20 ปี และหันมาสร้างแบรนด์ "PHILOS" เพื่อรุกตลาดในประเทศเมื่อ 3 ปีก่อน ก็ได้เปิดตัวเฟอร์นิเจอร์ชุด "XTRA" เป็นชุดโต๊ะอเนกประสงค์ที่เฟอร์นิเจอร์ทั้งโต๊ะและเก้าอี้จะมีความหลากหลายของวัตถุดิบ ทั้งผิวหน้าที่ทำจากไม้ธรรมชาติ ตัวโครงที่ทำจากเหล็กชุบโครเมียม

"วิชัย ภูษิตตรานุสรณ์" บิ๊กบอสของ "เอฟ บี ซี เอ็ม" มองว่า เทรนด์เฟอร์นิเจอร์แบบ "มิกซ์แอนด์แมตช์" เป็นที่นิยมในตลาดแถบยุโรปและอเมริกามาได้ 3-4 ปีแล้ว ส่วนในเมืองไทยถือเป็นเทรนด์ที่เพิ่งเริ่มได้ไม่นาน

"เชื่อว่าเทรนด์ของเฟอร์นิเจอร์แนวนี้ซึ่งเป็นการจับเอาวัตถุดิบหลายๆ อย่างมาผสมในตัวเดียว ยังเป็นเทรนด์ที่ไปได้อีกนาน"

เช่นเดียวกับบูทของ บริษัท สันต์ไทย จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่อยู่ในตลาดส่งออกมานานจับเอาหวายสังเคราะห์นำเข้าจากต่างประเทศมาผสมผสานเข้ากับไม้สัก มีทั้งชุดโซฟา ชุดทานข้าว เตียงนอนข้างสระน้ำ มาโชว์อยู่ด้านหน้า

อีกรายหนึ่งที่เปิดตัวเฟอร์นิเจอร์แนวลูกผสมเช่นกันก็คือ บริษัท เบญจา คอลเล็กชั่น จำกัด หรือเฟอร์นิเจอร์ "เบญจา" ได้เปิดตัวเฟอร์นิเจอร์ชุด "มิตร" เป็นครั้งแรกในงานนี้ ประกอบด้วยชุดโต๊ะ 3 ชิ้น ซึ่งความพิเศษอยู่ที่พื้นผิวโต๊ะที่ถอดออกและเลื่อนได้ ทำให้สามารถปรับขนาดโต๊ะให้เหมาะกับการใช้งานได้ เป็นครั้งแรกของเบญจาที่แตกไลน์มาผลิตด้วยวัตถุดิบลูกผสมจากหวายสังเคราะห์และไม้แอชนำเข้า จากเดิมที่เน้นผลิตเฟอร์นิเจอร์จากไม้ธรรมชาติ

ชุดนี้ถือเป็นสินค้านำร่องเบญจา โดยตัวเก้าอี้เรียกว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์กึ่งเอาต์ดอร์เพราะมีส่วนประกอบของหวายสังเคราะห์ทำให้ทนทานต่อสภาพอากาศ ส่วนสนนราคาทางบริษัท เบญจาฯ ขอเก็บเป็นความลับ

ใกล้ๆ กันเป็นบูทของ บริษัท โยธกา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หนึ่งในผู้นำตลาดเฟอร์นิเจอร์หวาย สังเกตได้ว่าหนีไม่พ้นแนวมิกซ์แอนด์แมตช์อีกเช่นกัน แต่มีความหลากหลายในแง่ของสีสันและดีไซน์ที่เป็นเอกลัษณ์ของโยธกา

ที่น่าสนใจคือเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็กที่มีชื่อชุดว่า "ปิโย จุน" ซึ่งคำว่าจุนก็ย่อมาจาก "จูเนียร์" ในภาษาอังกฤษนั่นเอง เพราะทุกชิ้นดีไซน์มาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเตียง โต๊ะนั่งเล่น เก้าอี้

ได้มีโอกาสคุยถึงแนวคิดในการออกแบบคร่าวๆ จาก "สุวรรณ คงขุนเทียน" ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ "โยธกา" บอกว่า เกิดมาจากการที่โยธกาต้องการจะขยายฐานลูกค้าจากเดิมที่ตลาดหลักจะเป็นกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป โดยสินค้าทั้งหมดเป็นการทำสเกลหรือขนาดขึ้นมาใหม่ ไม่ใช่การย่อส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่เดิม เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจึงทนทาน พร้อมกับเชื้อเชิญให้ทดลองนั่ง

"เรามองว่าการทำเฟอร์นิเจอร์ไม่ใช่แค่นั่งสบาย แต่ดีไซน์ต้องสวยด้วย ซึ่งจากการเปิดตัวไปเมื่องาน BIG ปลายปีที่ผ่านมา ผลตอบรับดีมาก เฉพาะงานนี้งานเดียวเรามียอดขายถึง 13 ล้านบาท เรียกว่าเป็น bomb sales ถ้าจะบอกเป็นภาษาไทยก็คือขายระเบิดเถิดเทิง"

นอกจากนี้ก็ยังมีบูทของ บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป จำกัด (มหา ชน) ที่มาในคอนเซ็ปต์ "hospitality product" โทนสีของบูทออกแนวดำ-แดง เน้นโชว์เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งตามจุดรับแตกต่างในอาคาร เช่น โรงแรม โรงพยาบาล เพื่อสอดรับกับเป้าหมายในปีนี้ที่ต้องการเปิดตลาดเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ในต่างประเทศ โดยมีจุดขายอยู่ที่สามารถสั่งผลิตแบบพิเศษตามต้องการ

โดยในงานนี้ "โมเดอร์นฟอร์ม" เชิญกลุ่มสถาปนิกผู้ออกแบบโครงการจากต่างประเทศมาร่วมงานกว่า 10 ราย เพื่อโปรโมตสินค้า พร้อมตั้งเป้าหมายว่าเฟอร์นิเจอร์กลุ่มนี้น่าจะทำรายได้ 40-50 ล้านบาท

ทั้งหมดเป็นสีสันของงาน TIFF/ida Bangkok 2006 ในปีนี้ที่โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์แนวลูกผสมมิกซ์แอนด์แมตช์ !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-03-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.