| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 65 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-02-2549    อ่าน 11899
 แลนด์&เฮ้าส์เปิดเกมสู้ศึกสิงคโปร์ ชิงรุกปล่อยสินเชื่อพ่วงขายบ้าน

เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ "อนันต์ อัศวโภคิน" เปิดเกมสู้ศึกทุนสิงคโปร์ ชูแบงก์น้องใหม่ "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์" เดินเกมกลยุทธ์ภาคการเงิน รับมือตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยปะทุ อัดแคมเปญดูดลูกค้าซื้อบ้านเข้าพอร์ต 2 หมื่นล้าน ตั้งเป้าโตก้าวกระโดด เร่งปล่อยกู้ฐานลูกค้าบริษัทในเครือแลนด์ฯ-คิวเฮ้าส์-เอเชี่ยนฯ



การเปิดตัวเป็นทางการของธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2549 นอกจากเป็นการเปิดมิติใหม่ของวงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบใหม่แล้ว ยังมีนัยเชื่อมโยงไปถึงการรับมือการแข่งขันของกระแสทุนต่างชาติ ที่ทยอยเข้ามาบุกตลาดสินเชื่อในประเทศไทย โดย LH Bank เป็นการบริหารพอร์ตสินเชื่อครั้งแรกของกลุ่มแลนด์ฯในฐานะผู้ถือหุ้นหลัก และเป็นบริษัทพัฒนาที่ดินที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในขณะนี้

นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เกมธุรกิจในขณะนี้เป็นการแข่งขันที่รุนแรง และเปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก ภาคเอกชนจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ใหม่ในแต่ละวัน เพื่อให้ทันคู่แข่ง โดยเฉพาะการแข่งขันกับกระแสทุนต่างชาติ ซึ่งกำลังไหลบ่าเข้าไทยในทุกรูปแบบ

แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ทำธุรกิจเรียลเอสเตตมานาน จำเป็นต้องมองหาบริการใหม่ๆ ที่ควบคู่กันไป LH Bank เป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่ถูกนำมาเสริมให้องค์กรมีความแข็งแกร่งและบริการครบวงจร โดยการตั้งธนาคารพาณิชย์เพื่อสร้างความได้เปรียบในแง่การแข่งขัน ให้บริการลูกค้าครบวงจรได้ ตั้งแต่สร้างที่อยู่อาศัย จนถึงแนะนำให้ลูกค้ามาใช้สินเชื่อของแบงก์ใหม่ เรื่องการกำหนดกลยุทธ์นั้น ก็เป็นลูกเล่นที่จะออกมาเป็นรูปแบบแคมเปญที่จะเห็นต่อๆ ไป

ปัจจุบัน ฐานลูกค้าที่ซื้อบ้านโครงการแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และบริษัทในเครือ อย่างควอลิตี้เฮ้าส์ และเอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ มียอดขายรวมแต่ละปีทั้งระบบประมาณแสนล้านบาท เฉพาะแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มียอดขายรวมอยู่ที่ 30% ปี 2549 LH Bank จึงตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อไว้ที่ 18,000-20,000 ล้านบาท เพราะต้องการดันให้สินทรัพย์สิ้นปีนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 22,000 กว่าล้านบาท จากเป้าที่เคยตั้ง 9,000 กว่าล้านบาท

"กลยุทธ์ของแบงก์แลนด์ฯ คือความรวดเร็ว ลูกค้าจะรู้ผลกู้ผ่านไม่ผ่านภายใน 3 วัน"

ด้วยเหตุนี้ ธนาคารจึงใช้สโลแกน "My Bank My Choice" เพื่อหวังให้เป็นธนาคารทางเลือกของลูกค้าใหม่ และของลูกค้าที่ต้องการสินเชื่อบ้าน แต่อย่างไรก็ตาม ธนาคารจะมุ่งเน้นให้สินเชื่อกลุ่มลูกค้าของแลนด์ฯเป็นหลัก

การเปิดตัวเป็นทางการของ LH Bank มีประเด็นเรื่องการถือหุ้นของ บริษัท GIC จากสิงคโปร์ ซึ่งเข้ามาถือหุ้นช่วงหลังวิกฤตในบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ฯ สัดส่วน 25% อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสัดส่วนถือหุ้นของ GIC เหลือเพียง 14% กลายเป็นผู้ถือหุ้นที่คอยรับเงินปันผลเพียงอย่างเดียว โดยไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการบริหารบริษัทแต่อย่างใด โดย LH Bank มีผู้ถือหุ้นหลักคือ แลนด์ฯ กับควอลิตี้เฮ้าส์ สัดส่วน 70/30 และมีสถานะเป็นธนาคารของคนไทย 100%

แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กลุ่มแลนด์ฯมีวิชั่นไกล โดยมองเห็นกระแสทุนนอกจะเข้ามาในปี 2549 แล้วตั้งแต่เมื่อ 5-8 ปีที่แล้ว จึงมีแนวคิดการจัดตั้งธนาคารพาณิชย์เพื่อรองรับลูกค้าซื้อบ้านในพอร์ตของตัวเอง เพราะนโยบายเปิดเสรีทางการค้ามีผลให้สถาบันการเงินจากสิงคโปร์ ฮ่องกง และยุโรป วาดแผนมาทำธุรกิจเชิงลึก ทำให้แลนด์ฯไม่อยากเสียตลาดสินเชื่อบ้านซึ่งเป็นตลาดที่แลนด์ฯมีอยู่ในมืออยู่แล้ว ทางออกจึงต้องทำให้ครบวงจร

แหล่งข่าวระบุว่า การเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของธนาคารยูโอบีฯ สายพันธุ์สิงคโปร์ เป็นการจุดพลุถึงการเริ่มแข่งขันที่ร้อนแรงในการช่วงชิงสินเชื่อบ้าน โดยใช้โฆษณาว่า "แค่แสนเดียวก็พร้อมเป็นเจ้าของบ้านราคา 5 ล้านได้" ทำให้เกิดการตื่นตัว เพราะสวนกระแสที่ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งเข้มงวดเรื่องสินเชื่อ ขณะที่ธนาคารยูโอบีฯได้ติดต่อไปยังผู้ประกอบการจำนวนมาก เสนอแพ็กเกจกับแมตชิ่งเพื่อเรียกลูกค้าเข้ามาซื้อบ้านให้เร็วขึ้น โดยให้ความรู้สึกว่า "จ่ายน้อยกว่า" ทำให้การแข่งขันชิงส่วนแบ่งสินเชื่อที่อยู่อาศัยรุนแรงมากขึ้น รวมถึงธนาคารจีอีมันนี่เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ที่มาจากสหรัฐอเมริกา โดยมีสัมพันธ์ที่ดีกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ช่วงนี้โครงการจัดสรรหลายแห่งจึงมีทางเลือกที่จะร่วมกับแคมเปญแบงก์ไหน โดยแบงก์แลนด์ฯก็ลงพื้นที่เข้าไปคุยกับโครงการต่างๆ บ้างแล้ว

ในปีนี้ บริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มีโครงการใหม่ที่จะลงทุนทั้งหมด 12 โครงการ รวมมูลค่า 2.2 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วยบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ทุกทำเลที่เคยเปิดขาย จากก่อนหน้านี้ที่มีทั้งหมด 41 โครงการ โดยทาวน์เฮาส์ราคายืนที่ยูนิตละ 3 ล้านบาท ในทำเลพระรามที่ 2 กับลาดพร้าว

สำหรับคอนโดมิเนียม เป็นโครงการที่แลนด์ฯจะเลื่อนแผนการเปิดขายออกไปเพื่อรอให้โครงการทั้งหมดสร้างเสร็จ และให้โครงการเก่าที่เปิดขายได้ปิดการขายทั้งหมดก่อน แต่จะมาบุกตลาดทาวน์เฮาส์แทน

นายนพร สุนทรจิตต์เจริญ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ให้ความเห็นว่า ต่อไปแคมเปญการขายบ้านของกลุ่มแลนด์ฯจะล้อไปกับแคมเปญหาลูกค้าใหม่ของธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ โดยมีนโยบายชัดเจนว่าจะเดินไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการครบวงจร

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 23-02-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.