| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 51 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-02-2549    อ่าน 11689
 กทพ.ชูอีออกชั่นใหม่ประมูลงาน ด่วนรามอินทราฯ6.6พันล้าน

กทพ.ได้ฤกษ์เปิดประมูลด่วนราม อินทรา-วงแหวนรอบนอก ค่าก่อสร้าง 6,600 ล้านบาท เดือนมีนาคมนี้ หลังรัฐบาลเคลียร์ระเบียบใหม่ระบบอีออกชั่นเรียบร้อย เผยซอยงานออกเป็น 4 สัญญา งานก่อสร้าง 3 สัญญา สัญญาละ 2,000 ล้านบาท และงานติดตั้งระบบอีก 1 สัญญา ชี้เพื่อความรวดเร็วในการก่อสร้าง หวังให้ทันเปิดใช้ในปี"51

นายเผชิญ ไพโรจน์ศักดิ์ ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภายในเดือนมีนาคม 2549 นี้ กทพ. จะประกาศเชิญชวนให้ผู้รับเหมามาซื้อเอกสารประกวดราคาโครงการก่อสร้างทางด่วนสายรามอินทรา-วงแหวนรอบนอกระยะทาง 9.5 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 6,600 ล้านบาท หลังจากที่ได้ชะลอแผนก่อสร้างออกไปในช่วงก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีปัญหาติดขัดเรื่องระบบการประมูลแบบอิเล็กทรอนิกส์หรืออีออกชั่น และขณะนี้รัฐบาลได้แก้ไขระเบียบดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว

"ขณะนี้เราอยู่ระหว่างรอตั้งคณะกรรมการ

อีออกชั่น คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยเร็วๆ นี้ หลังจากนั้นคาดว่าจะเปิดประมูลได้ราวๆ เดือนมีนาคม เพราะตอนนี้รัฐบาลเองก็มีความชัดเจนในเรื่องของระเบียบอีออกชั่นแล้ว และเรื่องนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ (บอร์ด) กทพ.แล้วเช่นเดียวกัน จึงไม่ต้องนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของบอร์ดอีก สามารถดำเนินการเองได้เลย"

นายเผชิญกล่าวว่า ในการเปิดประมูลนั้นจะแบ่งงานก่อสร้างออกเป็น 4 สัญญา ประกอบด้วย 1.งานด้านโยธา 3 สัญญา โดยจะแบ่งซอยงานก่อสร้าง จากระยะทาง 9.5 กิโลเมตร ออกเป็น 3 สัญญา ค่าก่อสร้างตกสัญญาละ 2,000 ล้านบาท 2.งานติดตั้งระบบจัดเก็บค่าผ่านทาง ระบบสื่อสารและป้ายบอกทางอีก 1 สัญญา วงเงิน 300 กว่าล้านบาท

ก่อนหน้านี้ กทพ.ได้แบ่งงานออกเป็น 5 สัญญา ประกอบด้วยสัญญาที่ 1 ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นจากต่อเชื่อมกับทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ บริเวณปากซอยวัชรพล ที่มีการสร้างทางแยกต่างระดับไว้บางส่วนแล้ว จะสานต่อให้เสร็จ สำหรับสัญญาที่ 2 จะต่อจากสัญญาที่ 1 ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร จะมีทางขึ้นลง เพื่อเชื่อมต่อกับถนน ก.ม. 11 หรือถนนสุขาภิบาล 5

สัญญาที่ 3 ระยะทาง 3 กิโลเมตร ซึ่งจะก่อสร้างต่อจากสัญญาที่ 2 จนถึงบริเวณวัดไพรวัลย์ ส่วนสัญญาที่ 4 จะเป็นงานส่วนที่เหลือ อีก 1.2 กิโลเมตร ต่อจากสัญญาที่ 3 สร้างเป็นทางแยกต่างระดับ เพื่อเชื่อมกับทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 หรือถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออกของกรมทางหลวง บริเวณทิศใต้ของทางแยกต่างระดับลำลูกกา สำหรับสัญญาที่ 5 เป็นงานระบบจัดเก็บค่าผ่านทาง ควบคุมการจราจร ระบบสื่อสาร และป้ายบอกทาง มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท

"ที่แบ่งงานก่อสร้างใหม่เป็น 3 สัญญา เพราะต้องการให้วงเงินก่อสร้างในแต่ละสัญญาเท่ากัน และที่แบ่งงานก่อสร้างเป็นหลายสัญญา ก็เพื่อให้งานก่อสร้างได้เร็วขึ้น ทันกับกำหนดเปิดใช้เส้นทางในปี 2551" นายเผชิญกล่าว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 13-02-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.