| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 90 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-02-2549    อ่าน 11804
 ทุนต่างชาติบุกไทยไม่เลิก "ฮ่องกง-ไต้หวัน" เดินตาม "สิงคโปร์"

ไม่น่าเชื่อ ! บนตึกมิลเลเนียม ออฟฟิศใหญ่ของ "ฮาริสัน" โบรกเกอร์พันทาง จะปรากฏข่าวใหญ่ให้วงการอสังหาฯอึ้งและทึ่ง

โดยดึงกระแส "ทุนนอก" เป็นแม่เหล็กดึงดูดความสนใจของสื่อ พร้อมเปิดประเด็นการไหลบ่าเข้ามาของกลุ่มทุนที่สนใจในภาคธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์

ถือว่าเป็นการหยิบ "ประเด็น" มาเล่นเป็น เพราะสื่อเกือบทุกฉบับพร้อมใจพาดหัว "ทุนฮ่องกง ผุดโปรเจ็กต์หมื่นล้าน"

อย่างน้อยเป็นการสร้างกระแสการรับรู้แบบซึมซับ เพื่อไม่ให้ตกอกตกใจมากกว่าที่ควรจะเป็น

"พูดถึงทุนไต้หวันและฮ่องกง เขาเข้ามาลงทุนในไทยนานแล้ว แต่ไม่เป็นข่าวมากนัก จะต่างกับกลุ่มสิงคโปร์ที่กระแสกำลังมาแรง จุดแข็งสิงคโปร์คือจะเน้นจับมือเป็นพันธมิตรกับดีเวลอปเปอร์ไทยกลุ่มใหญ่ๆ" ชนะ นันทจันทูล รองประธานกรรมการ บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) อธิบายความแตกต่างของกลุ่มทุน

ซึ่งรู้กันอยู่ว่า บริษัทพัฒนาที่ดินกลุ่มใหญ่ในไทยหนีจากใครไปไม่ได้ นอกจากแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, กรุงเทพบ้านและที่ดิน (เคแลนด์), โกลเด้นแลนด์ และผู้มาใหม่ "ที.ซี.ซี.แลนด์" ของกลุ่มเบียร์ช้าง

ส่วนบริษัทดังๆ ที่ไม่ได้เอ่ย ทั้งโนเบิลฯ, แสนสิริ, อารียา, กฤษณา-ณุศาสิริ, ปริญสิริ, พฤกษาฯ และ แอล.พี.เอ็น.ฯ ยังคงปักหลักกู้เงินไทยและควักทุนส่วนตัว สร้างแคชโฟลว์อย่างต่อเนื่อง

วันนี้บริษัทแบรนด์เนมดังกล่าวยังไม่มีทีท่าว่าจะดึงพันธมิตรต่างชาติเข้าร่วมทุนหรือไม่ ? แต่อนาคตไม่แน่ ถ้าสถานการณ์แปรเปลี่ยน

เพราะพันธมิตรแดนลอดช่องระดับท็อปไฟฟ์ที่ใหญ่สมศักดิ์ศรี ได้เริ่มสร้างความคึกคักให้กับวงการอสังหาฯบ้างแล้ว และสร้างสัมพันธ์อันดีกับสื่อมวลชนไทยเป็นลำดับ

อาทิ แคปปิตอล แลนด์, ซิตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์, เคปเปล แลนด์, เฟรเซอร์ (เซ็นเตอร์พอยต์), เอชพีแอล ฯลฯ

แต่เจ้าที่สร้างความสั่นสะเทือนให้คนในวงการอสังหาฯมากที่สุดตอนนี้ คงต้องชี้ไปที่ "แคปปิตอล แลนด์" กับ "เคปเปล แลนด์" ก่อนใครเพื่อน เพราะทั้ง 2 บริษัทเป็นบิ๊กคัมปะนี ที่กลุ่มเทมาเส็กถือหุ้น

ไม่รวมกับการจูบปากกับเจ้าสัวเบียร์ช้างของแคปปิตอล แลนด์ และการเล็งซื้อที่ดินเพิ่มในทำเลซีบีดี (ใจกลางเมืองธุรกิจ) และเมืองท่องเที่ยวหลักๆ ของ "เคปเปล แลนด์" ยักษ์อสังหาฯอันดับ 3 ในนาม "เคปเปล ไทย พร็อพเพอร์ตี้" หรือ KTP เมื่อเจ้าใหญ่ออกโรงขย่มผุดคอนโดฯกลางเมืองระดับมูลค่าหมื่นล้าน กลุ่มเฟรเซอร์ในเครือเซ็นเตอร์ พอยต์ย่อมไม่น้อยหน้า ประกาศผนึก "เคแลนด์" บริษัทลูกพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ขึ้นคอนโดฯริมเจ้าพระยาอีกหมื่นล้านเช่นกัน

สร้างสีสันและสร้างบรรยากาศได้คึกคักมาก !

เหมือนเปิดสนามใหม่เล่น แต่เป็นผู้เล่นระดับ เฮฟวี่เวต ใครจะโดนน็อกหรือโยนผ้าขาวก่อนต้องรอดู !

เพราะมีกระแสเข้าหูมาแล้วว่า "มีบางโครงการของกลุ่มทุนใหญ่สิงคโปร์ประกาศขายยกลอต"

"เข้าใจว่ายอดขายไม่ดีและทุนนอกยังไม่เข้าใจวัฒนธรรมและความต้องการของคนไทยจริงๆ ถ้าต่างชาติทำเองขายต่างชาติด้วยกันเองแบบที่ภูเก็ตก็ว่าไปอย่าง แต่ถ้าทำบ้านขายและปักหลักในกรุงเทพฯ มีแต่ตายกับตาย ถ้าไม่เจ๋งจริง เพราะคู่แข่งเพียบ" แหล่งข่าวรายหนึ่งในโซนตะวันออกให้ความเห็นกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

แต่ละย่างก้าวของทุนสิงคโปร์จึงน่าจับตายิ่ง !

ล่าสุด ทุนใหม่ซึ่งเป็นทุนข้ามชาติอย่างฮ่องกง ไต้หวัน มีแนวโน้มจะเปิดตัวโครงการในเร็ววันนี้

"แต่ละกลุ่มทุนที่เข้ามาจะมีทั้งแบบร่วมทุน จัดตั้งเป็นบริษัท และการเข้าไปซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบนอมินี (ตัวแทน) ตอนนี้ฮ่องกงและไต้หวันกำลังเจริญรอยตามสิงคโปร์" ชนะ แห่งฮาริสัน บอกด้วยความมั่นใจ

เขายอมรับว่ากลุ่มต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจในไทยขณะนี้มีบางรายที่เป็นลูกค้าของบริษัทฮาริสัน ในฐานะโบรกเกอร์ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยจะให้เข้าไปเป็นที่ปรึกษาการตลาด การบริหารงานขาย และการลงทุนด้วย

เช่น กลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของโครงการรัตนโกสินทร์ไอส์แลนด์ คอนโดมิเนียมย่านปิ่นเกล้าตรงข้ามห้างสรรพสินค้าพาต้า ปิ่นเกล้า ที่ขณะนี้มีแผนการลงทุนเพิ่มในคอนโดมิเนียมเนื้อที่ 20 ไร่ ทั้งนี้หากมีการพัฒนาเต็มพื้นที่จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

ตามแผนการลงทุนกลุ่มนี้จะใช้พื้นที่ 8 ไร่ สร้างคอนโดมิเนียมสูง 8-9 ชั้น 6 อาคาร รวม 3,000 ยูนิต มูลค่าเกือบ 5,000 ล้านบาท แบ่งพัฒนาเป็นเฟส เฟสละ 2 อาคาร รวม 1,000 ยูนิต มูลค่า 1,500 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้นที่ 9 แสนบาท หรือเฉลี่ย 40,000 บาทต่อตารางเมตร

เป็นบิ๊กอสังหาฯจากฮ่องกง ที่กำลัง "ซุ่มเงียบ" ฟื้นที่ดินแปลงใหญ่ให้คนอสังหาฯฮือฮาเล่น

ไม่ต่างกับคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท ขนาด 20 ชั้น ของนักลงทุนไต้หวัน ที่มีมูลค่าโครงการถึง 1,200 ล้านบาท จะเตรียมเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2549 อีกจำนวน 170 ยูนิต

แต่จะได้รับการตอบรับหรือไม่ ต้องรอดู !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 13-02-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.