| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 744 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-02-2549    อ่าน 11510
 ธอส.บูมบ้านมือสองสี่มุมเมือง คิววัดเรตติ้งดีมานด์โซน ตต.-เหนือ

ถือเป็นปีที่ออกสตาร์ตได้สวยสำหรับตลาด "บ้านมือสอง" หลังจากได้รับอานิสงส์จากมาตรการสนับสนุนด้านภาษีจากภาครัฐที่บังคับใช้ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้จึงเห็นบริษัทโบรกเกอร์หลายรายหันมาจัดทัพปรับองค์กร เพื่อรับกับแนวโน้มตลาดที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นอีก 20-30% จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 8 หมื่นล้านบาท

เช่นเดียวกับหน่วยงานภาครัฐอย่างกระทรวงการคลังที่มอบหมายให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดงาน "มหกรรมบ้านมือสอง 4 มุมเมือง" เพื่อช่วยกระตุ้นตลาดอีกทาง โดยจับมือกับสถาบันการเงินและบริษัทโบรกเกอร์ขนบ้านมือสองมาในทำเลรอบกรุงเทพฯและปริมณฑลให้เลือกกันแบบจุใจ

โดยประเดิมการจัดงานไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เบ็ดเสร็จสามารถทำยอดขายในงานได้ 268 ล้านบาท จากผู้เข้าร่วมออกบูททั้งหมด 12 ราย ตัวเลขนี้ ธอส.บอกว่าเกินกว่าความคาดหมายที่ตั้งเป้าไว้

ส่วนครั้งที่ 2 เพิ่งผ่านพ้นไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยย้ายทำเลมาที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ภายในเอ็มซีซี ฮอลล์ และมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานเพิ่มเป็น 17 ราย ซึ่งบรรยากาศในวันเปิดได้รับความสนใจจากประชาชนที่กำลังมองหาบ้านมือสองในย่านกรุงเทพฯ โซนตะวันตกและโซนเหนือ เข้ามาเลือกหาบ้านมือสองที่ 17 บริษัทโบรกเกอร์และสถาบันการเงิน

อาทิ เรียลตี้เวิลด์ บี.ซี.พี.เฮ้าส์ซิ่ง ศิชาแมเนจเม้นท์ บัวทองพร็อพเพอร์ตี้ แบงก์กสิกรไทย แบงก์กรุงศรีอยุธยา ฯลฯ ขนมาร่วมงานกว่า 1.2 หมื่นรายการ จนทำให้บรรยากาศคึกคักไม่แพ้งานครั้งก่อน

ขณะที่ "พงษ์ศักดิ์ ชิวชรัตน์" ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ จากแบงก์ ธอส.ออกตัวว่า ไม่ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายในงานนี้ แต่หลักๆ เน้นเรื่องจำนวนผู้เข้าชมงานมากกว่า เพราะเป็นตัวที่วัดเรตติ้งความต้องการบ้านมือสองในแต่ละโซนได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะสนใจเลือกบ้านที่อยู่ในทำเลใกล้เคียงที่อยู่ปัจจุบัน ซึ่งตรงกับแนวคิดการจัดงาน

"ตลอด 6 วันของการจัดงานครั้งแรกเรามียอดคนเข้าชมงานร่วม 3 หมื่นคน ส่วนงานครั้งที่ 2 เราจัด 3 วัน ก็หวังว่าจะมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นคน"

แวะเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่จากบูทของฟากสถาบันการเงิน 2-3 ราย เริ่มจาก "แบงก์กรุงเทพ" แม้เป็นบูทเล็กๆ แต่อัดแน่นไปด้วยบ้านมือสองและที่ดินเปล่าหลายร้อยรายการ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษลดราคาอีก 10-15% จากปกติ

ส่วนเจ้าหน้าที่จากบูทของ "แบงก์กสิกรไทย" ที่พลาดการเข้าร่วมงานในครั้งแรกให้ความเห็นว่า ปีนี้ตลาดบ้านมือสองน่าจะบูมกว่าปีที่แล้ว เฉพาะในงานนี้ทางแบงก์ขนบ้านมือสองและที่ดินเปล่ามากว่า 1,000 รายการ มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าว่าเมื่อรวมกับการเข้างานอีก 2 ครั้งที่เหลือ น่าจะมียอดขายได้ถึง 500 ล้านบาท

นอกจากนี้ก็ยังมี "แบงก์อิสลาม" ที่แม้ไม่ได้มาร่วมออกบูทในงาน แต่ใช้วิธีการทำการตลาดผ่านแผ่นพับ-โบรชัวร์ โดยเฉพาะโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้พิเศษสำหรับลูกค้าบ้านมือสอง ถือว่าน่าสนใจมากๆ

ขณะที่ฟากของบริษัทโบรกเกอร์ "เรียลตี้เวิลด์" ซึ่งเก็บยอดขายจากการเข้าร่วมงานครั้งแรกไป 15 ล้านบาท ก็ตั้งเป้าว่างานนี้จะได้ยอดขายใกล้เคียงกัน โดยพ่วงโปรโมชั่นบริการดูแลซ่อมแซมให้ลูกค้าฟรี 1 ปี ฟรีค่าประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ตู้จดหมายและของสมนาคุณอื่นๆ

ส่วน "สมศักดิ์ ชุติศิลป์" บิ๊กบอสจาก บี.ซี.พี.เฮ้าส์ซิ่ง โบรกเกอร์บ้านมือสองอีกราย บอกว่า มหกรรมบ้านมือสอง 4 มุมเมืองครั้งที่ 2 ดูคึกคักกว่างานครั้งก่อน และคิดว่าน่าจะทำยอดขายได้ใกล้เคียงงานครั้งแรกที่ทำได้ 40 ล้านบาท

เสร็จจากงานครั้งนี้ มหกรรมบ้านมือสอง 4 มุมเมือง ครั้งที่ 3 จะย้ายวิกไปจัดที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์นี้ และงานครั้งที่ 4 หรือครั้งสุดท้าย จะจัดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา ระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคมนี้

ผอ.ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯยังทิ้งท้ายด้วยว่า หลังจากนี้ ยังได้วางแผนที่จะจัดงานมหกรรมบ้านมือสองสัญจรเวียนไปตามโซนใหญ่ๆ ในกรุงเทพฯ ที่มีความต้องการตลาดบ้านมือสองเป็นจำนวนมาก อาทิ ย่านบางบัวทอง ฯลฯ รวมถึงขยายการจัดงานไปตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด

เรียกว่าปีนี้เป็นปีทองของคนที่กำลังมองหาบ้านมือสองอย่างแท้จริง !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 09-02-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.