| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 105 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-02-2549    อ่าน 11583
 NEWS Home Builder # 1 จุดพลุ "รับสร้างบ้าน" โซนตะวันออก

1 ปีจะมีสัก 2 ครั้ง สำหรับ "งานรับสร้างบ้านแฟร์" ที่จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

ปีนี้ทางสมาคมถือฤกษ์ดีช่วงเทศกาลตรุษจีนทุ่มงบฯ ร่วม 6 ล้านบาท ประเดิมจัดงานแรกของปีจอในชื่อ "NEWS Home Builder # 1" กินเวลา 6 วันเต็มอิ่ม (27 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2549) บริเวณบางนาฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลซิตี้ ธีมการจัดงานคือ "สุวรรณภูมิโซน"

งานนี้ สมาชิกผู้ประกอบการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านขนแบบบ้านหลากหลายนับร้อยแบบจาก 18 บริษัท อาทิ ซีคอน เฮอริเทจเฮ้าส์ ปทุมดีไซน์ เดอะโมเดอร์นกรุ๊ป ดิเอ็มเพอเร่อร์เฮ้าส์ สหสุธา มาสเตอร์แปลน 101 ภูธนแสงทอง ฯลฯ มาให้ลูกค้าเลือกช็อปอย่างจุใจ

แน่นอนว่า กลุ่มลูกค้าหลักที่เป็นฐานข้อมูลลูกค้าเก่ากว่า 6,000 ราย จนป่านนี้ยังไม่หาย "อารมณ์ค้าง" จากการจัดงาน "รับสร้างแฟร์ 2005" ต่างได้รับเทียบเชิญกันถ้วนหน้า ส่วนใหญ่เป็น "waiting list" ที่เคยกรอกข้อมูลแสดงความต้องการสร้างบ้านใหม่ในช่วงปีใหม่


เพราะฉะนั้น ไม่ว่าลูกค้าจะประวิงเวลาด้วยเหตุผลใดก็ตาม ที่แน่ๆ เชื่อว่าออร์เดอร์รับสร้างบ้านในงานกระฉูดตามเป้าแน่นอน

กลับมาดูบรรยากาศภายในงาน หลังจากมีประสบการณ์จัดงานแฟร์มาแล้วหลายครั้งนับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมมาเกือบ 2 ปีการจัดงานคราวนี้จึงมีเซอร์ไพรส์ให้เห็นกันตั้งแต่พิธีเปิดทีเดียว

ต้องขอปรบมือให้จริงๆ เมื่อประดาหัวเรือใหญ่ยอมลงทุนแปลงโฉมเป็น "ฮ่องเต้-ฮองเฮา" เพื่องานนี้โดยเฉพาะ หัวแถวเริ่มตั้งแต่ "ปราโมทย์ ธีรกุล" นายกสมาคม "ศักดา โควิสุทธิ์" จากค่ายรอแยลเฮ้าส์ ควงคู่มากับ 2 CEO สาว "พัชรา สมรรคะบุตร" กลุ่มมีนบุรีรับสร้างบ้าน และ "ศุภิชชา ชัยพิพัฒน์" ผู้อำนวยการใหญ่ของ ซีคอน บิ๊กเพลเยอร์ในวงการ

"ปราโมทย์ ธีรกุล" ปลีกเวลาให้สัมภาษณ์ในฐานะแม่งานคนสำคัญว่า งานครั้งนี้จัดขึ้นตามแนวคิด "งานรับสร้างบ้าน 4 มุมเมือง" ที่จะกระจายการจัดงานออกไปทั่วทั้ง 4 ทิศของกรุงเทพฯ

โดยเริ่มจากโซนตะวันออกที่บางนาก่อนจะหมุนเวียนให้ครบทุกโซนทั้งตะวันออก ตะวันตก เหนือและใต้

"เราอยากให้งานนี้เปรียบเสมือนเป็นการจุดพลุตลาดรับสร้างบ้านในแถบนี้ ในเวลาเดียวกันก็เป็นการเช็กกำลังซื้อไปด้วยในตัวเพื่อจะได้เห็นแนวโน้มและวางแผนการตลาดได้อย่างถูกต้อง"

ไฮไลต์ของการจัดงาน แน่นอนว่าเป็นเรื่องของ "โปรโมชั่น" ล้วนๆ เรียกว่าผู้ประกอบการแต่ละค่ายต่างขนโปรโมชั่นประดามีออกมาประชันกันอย่างถึงพริกถึงขิง

เรามาเริ่มต้นกันที่ "โปรโมชั่นรวม" ครั้งนี้อิงไปกับกระแสเทศกาลตรุษจีน มีการแจกโปรโมชั่น "อั้งเปา" ให้ลูกค้า 3 ชั้น

เริ่มจากลูกค้าที่เข้าชมงานจะได้สิทธิ์ลุ้นรับหยกมงคล ชั้นที่ 2 ได้สิทธิ์ลุ้นทองคำหนักสูงสุด 1 บาท ส่วนชั้นที่ 3 สำหรับผู้ที่จองบ้านภายในงาน มีเงื่อนไขว่าจะได้ลุ้นขั้นต่อไปต่อเมื่อได้ทำสัญญาก่อสร้างบ้าน รับสิทธิ์ลุ้นทองคำหนักสูงสุด 5 บาท

ขณะที่ "โปรโมชั่นเดี่ยว" ของแต่ละบริษัท มีตั้งแต่การมอบส่วนลดเงินสด ไปจนถึงแจกตั๋วเครื่องบินฟรี เดินผ่านบูท "โฟร์พัฒนา" มีการให้ส่วนลด 5 หมื่น-1 แสนบาท "รอแยลเฮ้าส์" ให้ส่วนลด 5% "โฮมสแตนดาร์ด" ให้ส่วนลด 6 หมื่น-4.5 แสนบาท (บวกออปชั่นของแถมอีกต่างหาก)

"สหสุธา" ให้ส่วนลด 5% จองในงานวางเงินเพียง 5,000 บาทจากปกติ 5 หมื่นบาท "3 D เฮ้าส์ซิ่ง" ให้ส่วนลด 1 แสนบาทขึ้นไปสำหรับบ้านรุ่นเล็กๆ แต่ถ้าหากจองสร้างบ้านราคายูนิตละ 3 ล้านบาทขึ้นไป เอาไปเลยตั๋วเครื่องบินท่องเที่ยวยุโรปฟรี 2 ที่นั่ง

โหมโรงตลาดกันขนาดนี้ สมาคมมั่นใจว่าตลอด 6 วันของการจัดงานน่าจะทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท หรือมียอดจองกว่า 40 ยูนิต

ส่วนใครที่พลาดไปไม่ทันไม่ต้องตกใจ เพราะงานนี้ถือเป็นงานเรียกน้ำย่อย ยังมีโอกาสรอช็อปรอบใหม่ในงาน "รับสร้างบ้านแฟร์ 2006" ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 02-02-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.