| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 86 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-02-2549    อ่าน 12097
 กทม.ตัดถนนเชื่อมวิภาวดี-พหลฯ ทะลุสายหลักรามอินทรา-วัชรพล

กทม.ออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินตัดถนนใหม่ 4 เลนเชื่อมวิภาวดีฯบริเวณซอยข้างร้านเจ้เล้ง-พหลโยธิน 50 ต่อเนื่องถึงรัตนโกสินทร์สมโภช-รามอินทรา-วัชรพล หวังแก้ปัญหาการจราจรโซนเหนือเตรียมส่งทีมลงสำรวจพื้นที่ก่อนเวนคืนที่ดินทหารอากาศ-หมู่บ้านทิพย์พิทักษ์แจ็กพอต





แหล่งข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กทม.มีแผนจะตัดถนนสายใหม่เชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการสัญจรไปมา โดยขณะนี้ได้ออกพระราชกฤษฎีกาเพื่อกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่จะเวนคืนเรียบร้อยแล้ว โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษาตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2548 ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ 4 ปี

"เขตที่ดินที่ กทม.จะเวนคืนอยู่ในเขตพื้นที่แขวงสีกัน เขตดอนเมือง และแขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ซึ่งแนวเขตเวนคืนส่วนที่แคบที่สุด 200 เมตร ส่วนที่ยาวที่สุด 600 เมตร แต่เวลาก่อสร้างจริงๆ จะใช้แนวเขตทางที่ดินกว้างประมาณ 30 เมตร"

แหล่งข่าวกล่าวว่า ถนนสายนี้จะเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร แนวเส้นทางจะเริ่มต้นตั้งแต่ถนนวิภาวดีฯบริเวณซอยข้างร้าน เจ้เล้ง วิภาวดีรังสิต และจะเลาะไปตามแนวคลองหลักสี่ ตัดผ่านที่ดินของกองทัพอากาศ และหมู่บ้านทิพย์พิทักษ์ ไปทะลุถนนพหลโยธิน ซึ่งปากซอยจะมีอาคารพาณิชย์ และด้านข้างจะมีซอยเล็กๆ อยู่ จากนั้นจะก่อสร้างสะพานยกระดับข้ามแยกไปทะลุถนนพหลโยธิน ซอย 50 และต่อเชื่อมกับถนนรัตนโกสินทร์สมโภชซึ่ง กทม.อยู่ระหว่างดำเนินการประกวดราคาก่อสร้าง

"เดิมทีถนนเส้นนี้จะเป็นถนนเล็กๆ ของกองทัพอากาศที่ประชาชนทั่วไปเข้าไปใช้สัญจรไปมาอยู่ในปัจจุบัน แต่กองทัพอากาศจะไม่ให้เข้าไปใช้พื้นที่ดังกล่าวแล้ว กทม.จึงตัดสินใจก่อสร้างถนนเส้นนี้ขึ้นมาใหม่แทน"

แหล่งข่าวกล่าวว่า ตามแผนที่วางไว้เมื่อออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืนเรียบร้อยแล้ว ในปีนี้ กทม.จะเข้าไปสำรวจพื้นที่ที่จะเวนคืน และจะเวนคืนในปี 2550 เป็นต้นไป คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการเวนคืนประมาณ 1 ปี ซึ่งคงจะไม่มีปัญหาอะไรมากเพราะพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ดินเปล่าถึง 80% มีทั้งที่ดินของกองทัพอากาศและของเอกชน ซึ่งในการก่อสร้างจะใช้พื้นที่ของทหารบางส่วน จะมีการเวนคืนที่ดินของเอกชนบางส่วนบริเวณปากซอยวิภาวดีฯ และปากซอยพหลโยธินตามแนวเส้นทางของโครงการ

"ตอนนี้เรายังไม่ได้ประเมินว่าจะใช้งบฯเวนคืนเท่าไร และมีการบ้านเรือนที่ถูกเวนคืนมากน้อยแค่ไหน เพราะเพิ่งออกพระราชกฤษฎีกายังไม่ได้เข้าไปสำรวจพื้นที่อย่างจริงจัง อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยเข้าไปสำรวจเบื้องต้นแล้ว พบว่าส่วนใหญ่เป็นที่ดินเปล่า"

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า ถนนเส้นนี้จะช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางได้มาก เนื่องจากปัจจุบันการจราจรบริเวณถนนพหลโยธินค่อนข้างที่จะแออัดมาก เพราะไม่มีถนนเส้นอื่นช่วยระบายการจราจร เมื่อ กทม.ก่อสร้างถนนเส้นใหม่นี้เสร็จ ประชาชนที่จะเดินทางไปจตุจักร แจ้งวัฒนะ รามอินทรา เป็นต้น ไม่ต้องขับรถมากลับรถที่วงเวียนหลักสี่ สามารถใช้ถนนเส้นใหม่นี้ได้เลยที่บริเวณปากซอยพหลโยธิน 50 ซึ่งจะทะลุถนนวิภาวดีฯโดยตรง หรือสามารถวิ่งเข้าจากถนนวิภาวดีรังสิตก็ใช้ถนนเส้นนี้ ทะลุไปที่ถนนพหลโยธิน หรือจะต่อเชื่อมไปถนนรัตนโกสินทร์สมโภช วิ่งทะลุไปถึงถนนรามอินทรา และซอยวัชรพลได้ จากปัจจุบันต้องมาวิ่งที่วงเวียนหลักสี่ ซึ่งบริเวณนี้ในช่วงเวลาเร่งด่วนรถจะติดขัดมาก แม้ว่าจะมีอุโมงค์ทางลอดแล้วก็ตาม

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 02-02-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.