| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 974 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-01-2549    อ่าน 12310
 ก้าวที่ท้าทายของ "รัฐวดี บัวเลิศ" กับภารกิจปั้น "อีทูเอ็น แอสเซท"

สาวน้อยวัย 30 ปีต้นๆ "รัฐวดี บัวเลิศ" ทายาทหนึ่งเดียวของ "ราศรี บัวเลิศ" เจ้าของตึกสเตททาวเวอร์ บนถนนสีลม กำลังจะเปิดบันทึกหน้าใหม่ด้วยการฉายเดี่ยวแยกตัวออกมาตั้งบริษัท อีทูเอ็น แอสเซท จำกัด เพื่อรุกโครงการใหม่ในฐานะดีเวล็อปเปอร์เต็มตัวครั้งแรกในตำแหน่ง "กรรมการผู้จัดการ" บริษัทใหม่ หลังจากเคยต่อ ยอดทำธุรกิจร้านอาหารไฮโซฯบนยอดตึกโดมมาแล้วเมื่อปีก่อนในนามชาแลนจ์ กรุ๊ป

ที่มาของบริษัท อีทูเอ็น แอสเซท จำกัด และ โฮมออฟฟิศโปรเจ็กต์ใหญ่บนถนนรัชดาภิเษก มูลค่ากว่า 720 ล้านบาทจะเป็นอย่างไรกับก้าวใหม่ที่ท้าทาย

- ที่มาของชื่อบริษัท

เอาง่ายๆ เลยนะ...บริษัท อีทูเอ็น แอสเซท จำกัด มาจากชื่อเล่นของอีน (EEN) ค่ะ คืออักษรภาษาอังกฤษจะมีตัวอี (E) 2 ตัว ซึ่งตัวหลังจะใช้เลข 2 แทน ชื่อนี้อีนตั้งเอง คิดเองหมด เพราะต้องการสะท้อนความเป็นตัวของตัวเองออกมาให้มากที่สุด เพราะเชื่อว่าถ้าจะสร้างบ้านให้คนอยู่ขั้นตอนแรกก็ต้องเริ่มจากถามตัวเองก่อนเลย เช่น โครงการนี้มีลักษณะแบบนี้แล้วเราต้องการอะไรบ้าง ตรงนี้ต้องถามตัวเองให้ครบถ้วนเสียก่อนเพราะการซื้อบ้านไม่ใช่ใช้เงินน้อยๆ นะ แต่มันต้องเป็นอะไรที่หากตัดสินใจซื้อแล้วต้องเป็นอะไรที่ภาคภูมิใจ ทั้งหมดจึงออกมาเป็นโครงการ The Synchronized-รัชดา

- ตั้งบริษัทมานานแค่ไหนแล้ว

อายุบริษัทนี้ก็ประมาณขวบกว่าๆ มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท ยังเป็นเด็กอยู่เลยแต่ประสบการณ์ไม่เด็กนะ แม้จะตั้งมาไม่นานแต่ว่าทีมงาน-บุคลากร-ผู้บริหารก็เป็นผู้คลุกคลีในวงการอสังหาฯมาไม่ต่ำกว่า 10 ปี

- รายละเอียดโครงการ

The Synchronized-รัชดา ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ซอย 18 อยู่ระหว่างอาคารเมืองไทยภัทรกับโรงแรมเดอะแกรนด์อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสุทธิสารประมาณ 350 เมตร ตัวโครงการตั้งอยู่บนเนื้อที่ 5 ไร่ พัฒนาเป็นอาคารแฝด 5 ชั้น 4 ยูนิต และ 6 ชั้น 8 ยูนิต รวมทั้งสิ้น 28 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอย 665-765 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 25-30 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 720 ล้านบาท

The Synchronized หมายถึง การผสมผสาน การรวมตัวกัน เป็นกลุ่มอาคารอเนกประสงค์ก็จะมีอาคารแฝด อาคารแถว ฟังก์ชันภายในสามารถนำไปปรับเปลี่ยนการใช้สอยได้ตามความต้องการ ทั้งเป็นที่อยู่อาศัยและโฮมออฟฟิศ

ชั้น 2-5 เป็นพื้นที่โล่งอเนกประสงค์ทำเป็นที่ทำงานได้ ส่วนชั้นบนสุดจะเป็น pen house สำหรับอยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมีชั้นลอยซึ่งเป็นชั้นสำหรับพักผ่อนมองทะลุไปเห็นห้องรับแขกได้ ที่สำคัญบนดาดฟ้าเตรียมฟังก์ชันไว้สำหรับรูฟการ์เด้น หรือสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย

- จับกลุ่มลูกค้าระดับไหน

เราจะเน้นตลาดนิชมาร์เก็ตเป็นหลักคะ เป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือกลุ่ม SMEs ที่มีตารางการทำงานไม่แน่นอนต้องการที่จะอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวอายุประมาณ 30 ปีขั้นไปเป็นวัยที่ชอบการทำงานหนัก กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว และอยากมีทรัพย์สินเป็นของตนเองในทำเลที่มีศักยภาพ

- ใช้ทีมงานออกแบบจากไหน

ทุกอย่างเราเอาต์ซอร์ซทั้งหมดตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงงานก่อสร้าง ส่วนความคืบหน้างานก่อสร้างขณะนี้งานเสาเข็มเสร็จเรียบร้อยแล้วทั้งโครงการ จากนี้ไปก็จะเริ่มก่อสร้างในส่วนของตัวอาคารซึ่งจะเริ่มในเร็วๆ นี้ ปลายเดือนมกราคม 2549 จะเปิดพรีเซลโดยได้มอบหมายให้บริษัท เน็กซัส พรอพเพอตี้ คอนซัลแทนท์ จำกัด บริหารงานขาย คิดว่าหลังเปิดขายอย่างเป็นทางการต้นเดือนมีนาคมน่าจะปิดการขายได้ทั้งหมดในเวลา 6 เดือน เพราะมีกลุ่มลูกค้าในริสที่สนใจอยู่แล้ว

ตอนนี้มียอดขายแล้ว 1 ยูนิต....คนที่ซื้อไปเป็นเพื่อนอีนเองคะเพิ่งแต่งงาน และสามีเขาอยากอยู่แถวนี้และต้องการออฟฟิศด้วยเพราะเห็นว่าราคาขายไม่แพง

- ปัจจัยลบภายนอกที่จะกระทบ

ปัจจัยลบที่เกิดขึ้นอาจจะกระทบบ้างแต่เชื่อว่าที่อยู่อาศัยยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์ที่ต้องหามาเป็นของตนเอง สำหรับปัจจัยลบเรื่องราคาน้ำมัน อีนกลับมองว่ายิ่งจะเป็นตัวกระตุ้นให้โครงการนี้ขายดีมากขึ้น เพราะตัวโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

- ดีมานด์ในตลาดปัจจุบัน

ความต้องการที่อยู่อาศัยและออฟฟิศยอมรับว่ามีอยู่ค่อนข้างมาก เนื่องจากซัพพลายใหม่ในตลาดเกิดขึ้นได้น้อยมาก ตามแนวรถไฟฟ้าส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมมากกว่า

- วาง positioning อีทูเอ็นฯไว้ตรงไหน

ต้องบอกว่าการที่บริหารงานของอีทูเอ็นฯกับ แชลเลนจ์ กรุ๊ปจะแยกกันชัดเจนไม่มีส่วนไหนเลยที่เกี่ยวข้องกัน โดยอีทูเอ็นฯเป็นบริษัทที่อีนตั้งขึ้นมาทำเองคะ เป็นบริษัทพร็อพเพอร์ตี้ที่มีนโยบายการพัฒนาโครงการขนาดไม่ใหญ่มาก เน้นทำโครงการที่แตกต่าง มีบุคลิกเฉพาะตัวทั้งในแง่ของตัวโปรดักต์และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย มีความคาดหวังในเรื่องของการขายที่ต้องจบได้เร็วใน 2-3 ปี

ขณะที่ชาแลนจ์ กรุ๊ปจะพัฒนาโครงการอสังหาฯที่มีขนาดใหญ่มากกว่า ซึ่งด้านการบริหารตอนนี้อีนก็จะทุ่มเวลาให้กับอีทูเอ็นฯมากกว่า ส่วนชาแลนจ์ฯตอนนี้ก็มีทีมบริหารใหม่เข้ามารับผิดชอบเรียบร้อยแล้ว มีทั้งคนในและนอก

- แผนโปรเจ็กต์ใหม่

เร็วๆ นี้ยังไม่มี อยากทำโปรเจ็กต์แรกให้ดีก่อน อีนอยากให้ทุกคนได้เห็นและยอมรับกับผลงานชิ้นนี้เพื่อเป็นใบเบิกทางสำหรับโปรเจ็กต์อื่นที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะอีนไม่ได้บอกว่าจะไม่ทำบ้านเดี่ยวนะ แต่ถ้าทำก็ต้องเป็นบ้านในสไตล์ของเราเองที่มีควมแตกต่างและมีตลาดรองรับ ตอนนี้ก็กำลังมองหาที่ดินในทุกโซนที่อยู่ใกล้ทางด่วนหรือรถไฟฟ้า

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-01-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.