| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 76 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-01-2549    อ่าน 12051
 "พลัสพร็อพเพอร์ตี้"งัดกลยุทธ์สีสัน เปิดบูติคช็อปขายบ้านเก่าบี้คู่แข่ง

"พลัส พร็อพเพอร์ตี้ฯ" ในเครือ "แสนสิริ" โหนกระแสรัฐ-เอกชน บูมตลาดบ้านมือสอง สร้างโอกาสและรายได้ช่องทางใหม่ เปิด "Plus Brokerage Cafe" ศูนย์ซื้อขายและให้เช่ารูปแบบใหม่ ชูไลฟ์สไตล์ตามเทรนด์ "บูติคช็อป" มีมุมกาแฟ เจาะฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ ปรับ "เว็บไซต์-คีออสก์" ยึดทำเลใจกลางเมือง ภายใต้กลยุทธ์ lifestyle real estate agent



นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด ในเครือแสนสิริ เปิดเผยถึง ผลการวิจัยภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้านการซื้อขายเปลี่ยนมือบ้านมือสองในปี 2548 ที่ผ่านมาว่า ฝ่ายวิจัยพลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ พบว่ามูลค่าตลาดการซื้อขาย อสังหาริมทรัพย์มือสองในกรุงเทพฯและปริมณฑล

มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับปี 2547 ที่ผ่านมา หรือคิดเป็น 29,089 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 8,946 ล้านบาท, ทาวน์เฮาส์ 13,580 ล้านบาท และอาคารชุด 6,563 ล้านบาท โดยมูลค่าตลาดของทาวน์เฮาส์มือสองมีการเติบโตมากที่สุดถึง 5%

ส่วนแนวโน้มธุรกิจบ้านมือสองในปี 2549 มองว่าตลาดน่าจะมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 6% คิดเป็น 30,716 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว 9,303 ล้านบาท, ทาวน์เฮาส์ 14,259 ล้านบาท โดยอาคารชุดน่าจะเป็นสินค้าที่มีแนวโน้มการขยายตัวมากถึง 9% คิดเป็น 7,154 ล้านบาท จากตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าตลาดที่อยู่อาศัยมือสองมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น

ทำให้เกิดการซื้อขายในตลาดเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นการผลักดันให้เกิดดีมานด์และซัพพลายในที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง

จากแนวโน้มของตลาดที่ขยายตัวค่อนข้างดี ทำให้บริษัทตัดสินใจบุกตลาดบ้านมือสองอย่างจริงจัง โดยเปิดตัว "Plus Brokerage Cafe" ซึ่งเป็น lifestyle real estate agent แห่งแรกในไทย ที่เป็นศูนย์รวมอสังหาริมทรัพย์ระดับคุณภาพในเขตใจกลางเมืองทั้งในส่วนของอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนและเพื่อการอยู่อาศัย ประกอบด้วย คอนโด มิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ที่ดิน อาคารพาณิชย์ ปัจจุบันบริษัทมีสต๊อกสินค้าในมือกว่า 10,000 รายการ แบ่งเป็นที่อยู่อาศัยเพื่อการเช่า 8,370 รายการ ที่อยู่อาศัยเพื่อการซื้อ-ขาย 1,380 รายการ และพื้นที่ให้เช่าเพื่อการพาณิชย์กว่า 140 รายการ พร้อมทั้งตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2549 จะมีสต๊อกเพิ่มมากถึง 20,000 รายการ

Plus Brokerage Cafe เป็นช่องทางในการให้บริการซื้อ-ขาย เช่าอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ในตลาดที่เน้นการให้บริการที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย เน้นสร้างความแตกต่างจากตัวแทนรายอื่นๆ ด้วยรูปแบบที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย และขยายกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ในรูปแบบ shop และ kiosk ตามสถานที่ต่างๆ ที่ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย-ให้เช่าทุกประเภท พร้อมมีทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้และชำนาญคอยให้คำปรึกษา

"กลุ่มลูกค้าจะเป็นระดับกลางขึ้นไป ส่วนรูปแบบการให้บริการซื้อจะผ่านทางเว็บไซต์ ช็อป บูทแสดงสินค้า ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้วที่สาขาท่าอากาศยานดอนเมือง อาคารระหว่างประเทศผู้โดยสารขาออก 1, สุขุมวิท 24 อาซ่า การ์เด้นท์ คอนโดมิเนียม และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในแต่ละแห่งได้รับความสนใจดีเกินคาด และคาดว่าในปีนี้จะสามารถเปิดให้บริการได้อีก 3-6 สาขา ที่อาคารสิริภิญโญ, หัวหิน และโครงการคอนโดมิเนียมสุขุมวิท พลัส ส่วนรูปแบบของการให้บริการจะคล้ายกับห้างสรรพสินค้า หรือแบบบูติคช็อปที่มีสินค้าบ้านมือสองทุกประเภทที่อยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูงให้ลูกค้าเลือกจำนวนมาก โดยเฉพาะเมื่อลูกค้าที่ไปใช้บริษัทในช็อปจะมีมุมกาแฟ โดยบริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรกาแฟยี่ห้อ "illy" ไว้ให้บริการลูกค้าในช็อปที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ด้วย" นายเมธากล่าว

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมั่นใจภายหลังการเปิดตัวเป็นทางการของ "Plus Brokerage Cafe" จะมีกลุ่มลูกค้าที่สนใจมาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 3,000 รายต่อเดือน โดยบริษัทได้ใช้งบฯการตลาดกว่า 30 ล้านบาท ผ่านสื่อในรูปแบบต่างๆ ทั้ง billboard ทั่วกรุงเทพฯ สื่อวิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อเพิ่มการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมาย

ล่าสุดได้จัดโปรโมชั่น "ได้ขาย ได้ซื้อ ได้เช่า แถมได้โชค" โดยลูกค้าที่ซื้อ/ขาย/เช่า อสังหาริมทรัพย์ ผ่านตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทจะได้รับเครื่องเล่น DVD Philips มูลค่า 2,990 บาท ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย และลุ้นรับทองคำหนัก 30 บาท มูลค่ากว่า 300,000 บาท

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ฯ เป็นบริษัทพัฒนาอสังหา ริมทรัพย์ครบวงจร ตั้งแต่การพัฒนาโครงการ การให้บริการด้านตัวแทนนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ การบริหารงานขาย ให้คำปรึกษา การบริหารอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัย

ปัจจุบันมีโครงการที่รับบริหาร (property management) รวม 90 โครงการ และมีโครงการจัดสรร ที่เปิดการขายไปแล้วทั้งสิ้น 14 โครงการ ทั้งคอนโดมิเนียมและทาวน์เฮาส์ แบรนด์ "พลัสซิตี้ พาร์ค" ที่กำลังเปิดขายมี 3 โครงการคือ พลัส ซิตี้พาร์ค เอกมัย-รามอินทรา, พลัส ซิตี้พาร์ค สุขุมวิท 101, พลัส ซิตี้ พาร์ค พระรามที่ 9-หัวหมาก

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 23-01-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.