| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 105 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-01-2549    อ่าน 11859
 "โฮมเวิร์ค"ทุ่ม500ล้านบุกพัทยา เปิดสาขาเพชรเกษมบูมทำเลใหม่

อานิสงส์อสังหาฯ "พัทยา" บูมจัด "โฮมเวิร์ค" โหมลงทุนมากกว่า 500 ล้านบาท รุกเปิดสแตนด์อะโลนหมื่นตารางเมตร ดูดลูกค้าต่างชาติ ไม่หวั่นปะทะคู่แข่งและดิสเคานต์สโตร์แบรนด์ดัง ชี้กำลังซื้อเป็นลูกค้ามีเงินเต็มกระเป๋า ล่าสุดผุดสาขาใหม่ศูนย์สินค้าตกแต่งซ่อมแซมบ้านครบวงจรใหญ่สุดในย่านเพชรเกษม 69 หวังเจาะตลาดโซนใต้แหล่งหมู่บ้านจัดสรร ตั้งเป้าเติบโตถึง 40%



นายพงศ์ ศกุนตนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีอาร์ซี เพาเวอร์ รีเทล จำกัด ผู้บริหาร "โฮมเวิร์ค" ศูนย์จำหน่ายสินค้าตกแต่งซ่อมแซมบ้านครบวงจร ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า จากการขยายตัวของธุรกิจอสังหา

ริมทรัพย์ในเมืองพัทยา โดยเฉพาะโครงการบ้านจัดสรรที่ขึ้นเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา บริษัทจึงมองเห็นช่องทางที่จะเข้าไปทำตลาดในธุรกิจดังกล่าว

โดยกลางปี 2549 โฮมเวิร์คมีแผนจะเปิดศูนย์รวมสินค้าตกแต่งบ้านแบบครบวงจร สาขาพัทยาใต้ เพื่อรองรับกำลังซื้อในพื้นที่ดังกล่าวและรัศมีใกล้เคียงโซนตะวันออกทั้งหมด เนื่องจากเห็นว่าพื้นที่โซนนี้ยังมีศูนย์รวมสินค้าตกแต่งบ้านแบบครบวงจรอยู่น้อยมาก เมื่อเทียบกับปริมาณความต้องการที่มีอยู่จริง

โครงการจะใกล้เคียงกับโฮมเวิร์คสาขาในกรุงเทพฯที่เป็นแบบสแตนด์อะโลน ในรูปแบบ neighborhood หรือเป็นศูนย์รวมสินค้าตกแต่งบ้านแบบครบวงจร ซึ่งจะรวมสินค้าหรือร้านค้าภายในเครือเซ็นทรัล มีพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นตารางเมตร มูลค่าลงทุนมากกว่า 500 ล้านบาทขึ้นไป เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวมีพื้นที่ค้าปลีกและช็อปปิ้งสโตร์ด้วย ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและบริการ

"ขณะนี้ถือว่าเมืองพัทยากลายเป็นศูนย์กลางของคนต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง แม้ว่าจะเป็นเมืองแต่ก็มีดิสเคานต์สโตร์ครบทุกแบรนด์ และบาง

แบรนด์มีถึง 2 แห่ง นั่นหมายความว่ากำลังซื้อของคนที่นี่มีมากจริงๆ" นายพงศ์กล่าว

ล่าสุด "โฮมเวิร์ค" ได้เปิดสาขาใหม่ย่านถนนเพชรเกษม 69 บนเนื้อที่ 1 หมื่นตารางเมตร ใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท และได้เปิดให้บริการกับลูกค้าตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2549 ที่ผ่านมา โดย "โฮมเวิร์ค" สาขาเพชรเกษม 69 เป็นศูนย์รวมสินค้าตกแต่งบ้านครบวงจร ทั้งในและต่างประเทศแบบสแตนด์อะโลนที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในขณะนี้ ก่อสร้างเป็นอาคารชั้นเดียว ด้วยรูปแบบการจัดหน้าร้านที่พิเศษกว่าสาขาอื่นๆ ที่ผ่านมา โดยการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซน คือโซนซอฟต์ เป็นส่วนจำหน่ายสินค้าประเภทตกแต่งบ้าน หรือโฮมเดคอเรต สัดส่วน 40% และโซนฮาร์ด เป็นส่วนจำหน่ายสินค้าประเภทวัสดุก่อสร้าง สัดส่วน 60%

เน้นจัดสินค้าตกแต่งแบบเหมือนจริง โดยได้จัดชุดห้องตัวอย่างให้ลูกค้าเห็นของจริง เพื่อกระตุ้นการขายเป็นชุด เช่น ชุดห้องนอน ห้องน้ำ เป็นต้น โดยการจัดแสดงสินค้าดังกล่าวจะทำให้สาขาที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ทำให้สามารถจัดแสดงสินค้าให้ลูกค้าเห็นภาพได้ชัดเจน นอกจากเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านแล้ว บริษัทยังได้จับมือกับพันธมิตรคือร้านเพาเวอร์บาย ในเครือเซ็นทรัล เข้ามาให้บริการกับลูกค้าที่ซื้อสินค้าด้วย

"สาขาเพชรเกษม 69 เราจะโฟกัสไปที่กลุ่มลูกค้าที่อยู่ในโครงการจัดสรร เนื่องจากว่าในพื้นที่กรุงเทพฯโซนใต้มีการขยายตัวของโครงการจัดสรรเยอะมาก สำหรับสาขานี้เราคาดว่าจะมียอดขายในปีนี้ประมาณ 350 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 400 ล้านบาทในปี 2550 และจะสามารถคืนทุนได้ในอีก 5 ปีข้างหน้า"

สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานของโฮมเวิร์คในปี 2549 ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 2,000 ล้านบาท เติบโต 40% เพิ่มขึ้นจากปี 2548 ที่มียอดขาย 1,500 ล้านบาท โดยตั้งงบฯการตลาดปีนี้ไว้ประมาณ 50-60 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ในส่วนแผนการลงทุนใหม่จะให้น้ำหนักการลงทุนเปิดสาขาใหม่ในรูปแบบที่เป็นสแตนด์อะโลนในสัดส่วน 90% ที่เหลือ 10% จะเป็นสาขาแบบ DIY

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 23-01-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.